Top 5: Thương hiệu giày sneaker giúp gen Z cực “cool” trong mùa “Back-To-School”

Top 5: Thương hiệu giày sneaker giúp gen Z cực “cool” trong mùa “Back-To-School”

Ngọc Anh
Th 4 11/08/2021 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Chuẩn bị cho mùa “Back-To-School” đầy tự tin, năng động những đôi sneaker nào sẽ được gen Z lựa chọn để khởi đầu một chặng đường mới cùng mình?

Thị trường giày Việt hiện tại có rất nhiều nhãn hiệu với nhiều phong cách, màu sắc, giá cả khác nhau khiến cho gen Z “chầm kẽm” trước cả biển trời lựa chọn. Chọn đôi giày nào để vừa thanh lịch, dễ phối đồ, vừa tiện lợi trong việc di chuyển, giá cả lại vừa ví tiền của những “tấm chiếu mới” chưa dấn thân nhiều vào thị trường lao động?

Giffan sẽ giải tỏa cơn đau đầu thời đại này cho các gen Z với 5 tên thương hiệu giày đi học unisex mà cả nam và nữ đều có thể chọn lựa để có một bộ out chuẩn mùa “Back-To-School”.

1. Biti’s Hunter – Độ bền bỉ thuộc hàng top đầu

Một đôi sneaker mang thương hiệu Biti’s Hunter dường như chính là cái tên hàng đầu của đa số gen Z chuẩn bị cho mùa “Back to School” tràn đầy năng lượng và trải nghiệm. Ăn chắc độ bền, giày nhẹ, êm chân, hỗ trợ tối đa cho đôi chân trong quá trình di chuyển, Biti’s Hunter đã thực hiện sứ mệnh “bảo vệ đôi chân” như chính slogan “Nâng niu bàn chân Việt” đầy dấu ấn của mình. 
 
Nếu là fan của Biti’s, chắc hẳn các gen Z đã nghe đến phiên bản Biti’s Hunter X Midnight Black II cùng với màn collab với Sơn Tùng M-TP.  Sở hữu công nghệ đế từ chất liệu IP độc quyền “Nhẹ Như Bay”, mũi quai Airmesh với các lỗ lưới thoáng khí và đế lót kháng khuẩn cùng 6 điểm massage, đôi giày nâng niu trải nghiệm người mang một cách tuyệt đối. Đó là lý do dù ra mắt đã khá lâu nhưng “chiến binh bóng đêm” này liên tục quay trở lại tạo nên “cơn sốt” trong cộng đồng sneaker. Với sắc đen thống trị mọi phong cách, các  gen Z thỏa sức thể hiện phong cách “student-fashionista” của mình nhé!

Biti’s Hunter X Midnight Black II - phiên bản liên tục được săn đón bởi các sneakerhead

Giá tham khảo: 845.000 đồng/đôi (size nữ 35 -39) và 915.000 đồng/đôi (size nam 39 - 45).

Một thành viên khác từ dòng Biti’s Hunter mà gen Z có thể “đưa em về nhà” là BST Biti’s Hunter Street Gen 2K20. Giày được làm từ chất liệu Nyon chống thấm lần đầu ra mắt, kháng nước, kết hợp với Canvas 10OZ cùng công nghệ vải chống thấm, chống co rút và hỗ trợ thoáng khí tối đa, giúp các bạn thoải mái khi di chuyển. Bắt trọn xu hướng cổ cao, cùng các phối màu nổi trội, các bạn sẽ vô cùng nổi bật giữa đám đông với phiên bản Street Gen 2K20 mang sắc cam - trắng hoặc trắng đen này!

BST Biti’s Hunter Street Gen 2K20 với phối màu vừa cổ điển, vừa thời thượng
Nguồn: Fanpage Biti’s Hunter

2. Ananas – Vừa đẹp, vừa trend, vừa ví

Bắt trend, độc đáo, giá hợp lý, mang êm chân chính là 4 yếu tố mô tả về thương hiệu giày Ananas. Với tuổi đời hơn 20 năm, từng hợp tác với các thương hiệu lớn như Reebok, Puma, Keds và Burberry, Ananas là một thương hiệu giày Việt thừa hưởng những kinh nghiệm sản xuất dày dạn. Vì thế bạn có thể cảm thấy an tâm về chất lượng giày từ “nhà khóm” nhé. Giày từ hãng chủ yếu làm từ phương pháp làm đế cao su Vulcanized đảm bảo độ êm nhẹ, di chuyển linh hoạt.  Ananas có cả giày cổ thấp, cổ cao và cả giày lười (Slip on) với các dòng Basas, Vintas, Urbas, Pattas và Track 6. Gen Z hoài cổ, gen Z hiện đại đều có thể “tậu” một đôi Ananas xúng xính mùa “Back-To-School”. 
 
Các bạn nghĩ sao nếu bắt đầu một chặng đường tri thức mới với sự “khác lạ” với một đôi Urbas Corluray Pack sắc thu ngập tràn? Chất liệu Corduroy - Nhung gân kết hợp với hình ảnh những tia nắng (ray) cuối cùng của mùa xuân, vượt hạ để chạm sang thu, tạo cho đôi giày có cái tên Corluray đầy ý nghĩa, như các gen Z đang đón chào sắc thu mùa “tựu trường”.

Năm sắc thu: Grasses (cỏ úa), Mouse (xám tro), Mudbrick (đỏ đất), Faded Pink (hồng phai) và Deep Green (lá giao mùa) hội tụ tại phiên bản Urbas Corluray Pack 

Giá tham khảo: 590.000 đồng/đôi.

Một cái tên khác nằm trong hạng mục “Best seller” của hãng, Vintas The New Military - High Top - Capulet Olive sẽ cùng gen Z “hành quân” trên “mặt trận học vấn” đầy thú vị của mình. Màu sắc của phiên bản này có thể phù hợp với tất cả các uniform, thậm chí là “quân phục” dành cho các bạn sinh viên năm nhất học nghĩa vụ quân sự.

Vintas The New Military - High Top - Capulet Olive đậm “chất lính”
Nguồn: ananas.vn

Giá tham khảo: 495.000 đồng/đôi.

3. MỘT – Đơn sắc nhưng không đơn điệu 

MỘT chính là một trong những local brand về sneaker khiến giới trẻ yêu ngay từ khi mới ra mắt bởi những thông điệp giản dị, gần gũi, mang đậm nét Việt Nam mà thương hiệu truyền tải trong mỗi đôi giày của mình. Về các dòng sản phẩm, giày MỘT có giày vải và giày da, giày đời thường (đời thường không phải đời cũ) và giày đời mới. 

Điểm khác nhau ở chỗ giày đời mới có dây còn giày đời thường thì không. Đi học hay đi làm, đi chơi, gen Z đều chỉ cần “Một đôi vải đời thường, Không dây – không lo nghĩ” hoặc “Một đôi da đời mới, cho đời luôn mới và chân luôn êm” từ MỘT là đủ. Giày MỘT - “Một đôi nguyên ngày”, đơn sắc cùng outfit phong cách vintage hay retro thì “chuẩn gu” rồi đó!

Giày MỘT giản dị đúng chất “giày ta cho ta”
Nguồn ảnh: Fanpage MỘT

4. RieNevan – chuẩn style gen Z

Được sáng lập bởi một 9x “mát tay” năm 2012 tại thành phố Đà Nẵng, kiểu dáng dày Rienevan mang phong cách trẻ trung và có phần cá tính, rất “hợp nhãn” với các bạn trẻ.

Để phối cùng các trang phục casual đến trường, các bạn có thể chọn phiên bản RieNevan Casual với 4 phối màu Black/Gum, White/Gum, White/Red và Triple Black. Dòng giày này được “care” rất kĩ càng, từ việc tinh chỉnh phần mũi giày cho vừa phom với người Việt cho đến việc thiết kế phần đế với những rãnh zik zak đảm bảo độ bám trong quá trình di chuyển.

Hơn nữa, mặt giày làm từ chất liệu chất liệu Cool+3D Mesh, tạo sự thông thoáng tối ưu cho người mang. Với trọng lượng 275 gam siêu nhẹ, gen Z cũng có thể tung tăng bay nhảy mà không lo ngại!

Phiên bản RieNevan Casual Black/White/Gum hiện đại, trẻ trung – giày RieNevan chuẩn gu gen Z

Giá tham khảo: 650.000 đồng/đôi.

Nếu “mem” nào đam mê các kiểu “giày lười” thì có thể tham khảo phiên bản Slip On Black Bird hoặc Slip On Black Bird được RieNevan sử dụng công nghệ bộ đệm E2-Foam, có 2 thành phần được làm từ chất liệu PU công thức mới. Không dây lại full đen chất lừ, gen Z sẽ có thể biến tấu với rất nhiều bộ outfit, không cần đắn đo phải phối giày với quần áo như thế nào để đi học.

RieNevan Casual White/Red cùng gen Z chứng tỏ phong cách
Nguồn: rienevan.com

Giá tham khảo: 750.000 đồng/đôi.

“Cool ngầu” cùng phiên bản RieNevan Slip On Black Bird
 Nguồn ảnh: rienevan.com

5. More Than Basis – Trẻ trung, năng động, sáng tạo

More Than Basis là một thành viên khá trẻ trong cộng đồng sneaker Việt Nam, được thành lập vào cuối năm 2014. Nếu bạn đam mê phong cách Streetstyle thì đây chính là “chân ái”. Một đôi giày basic, một đôi giày bụi bặm, một đôi giày phản quang đều có thể tìm được ở More Than Basis.

Nếu các gen Z muốn trông thật cá tính, mạnh mẽ có thể “rinh” về một đôi giày unisex phiên bản MTB Black Lace Up với phần thân trên màu đen, đế màu trắng dễ phối với các trang phục khác nhau.


Cá tính cùng phiên bản MTB Black Lace Up đen - trắng
Nguồn: Fanpage More Than Basis

Giá tham khảo: 590.000 đồng/đôi.

Đối với các nàng muốn xúng xính đi học với một đôi giày nữ tính có thể chọn phiên bản MTB V2 Strap với hai phối màu trắng và hồng. Đôi giày có phần strap thay cho phần dây buộc tạo điểm nhấn, thích hợp cho các bạn chuộng các loại giày không dây.

MTB V2 Pink Strap xinh xắn dành cho các bạn nữ 

Giá tham khảo: 500.000 đồng/đôi.

Những đôi sneaker trên chính là những “ứng viên sáng giá” vừa thanh lịch, vừa bền, vừa ví cho các bạn học sinh - sinh viên. Bạn sẽ lựa chọn đôi nào cho mình hoặc đã có ý tưởng chọn giày khác, có thể chia sẻ cùng Giffan ở ô bình luận bên dưới nhé!

Giffan.vn là hệ sinh thái thông tin về giày và các thương hiệu giày Việt Nam. Bằng sự tận tâm, chúng tôi sẽ giúp bạn tự tin lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, đồng hành cùng bạn trên vạn dặm chân đi.

Viết bình luận của bạn
9 phong cách thời trang bạn nhất định phải biết để “F5” bản thân

9 phong cách thời trang bạn nhất định phải biết để “F5” bản thân

CN 19/02/2023 14 phút đọc

Sự thay đổi liên tục của các xu hướng thời trang luôn là một điều khiến các tín đồ của giới mộ điệu luôn phải tìm... Đọc tiếp

Top 5 đôi giày thể thao “siêu xịn” dưới 500.000 VNĐ

Top 5 đôi giày thể thao “siêu xịn” dưới 500.000 VNĐ

Th 6 17/02/2023 13 phút đọc

Không chỉ có “giao diện", giá thành cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua một đôi sneaker. Hiểu được tâm... Đọc tiếp

Top 5 mẫu giày công sở mà

Top 5 mẫu giày công sở mà "gen Z" không thể thiếu

Th 5 12/01/2023 11 phút đọc

Business casual - trang phục công sở thường ngày là quy tắc ăn mặc phổ biến nhất trong hai thập kỷ qua. Không những thế, tín... Đọc tiếp

Top 5 loại keo dán giúp “hồi sinh

Top 5 loại keo dán giúp “hồi sinh" em giày yêu của bạn

Th 5 12/01/2023 6 phút đọc

Nhằm phục vụ sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường sneaker, vô số loại keo dán giày chuyên dụng được sản xuất và ra mắt... Đọc tiếp

Nội dung bài viết