Top 5 mẫu giày công sở mà

Top 5 mẫu giày công sở mà "gen Z" không thể thiếu

Ngọc Anh
Th 5 12/01/2023 11 phút đọc
Nội dung bài viết

Business casual - trang phục công sở thường ngày là quy tắc ăn mặc phổ biến nhất trong hai thập kỷ qua. Không những thế, tín đồ của phong cách này có dấu hiệu ngày một tăng khi thời trang văn phòng gần đây dần trở nên back-to-the-basic và mang hơi hướng “unisex".

Hình ảnh những đôi giày tây bóng loáng hay cao gót đen chính chuyên đang dần được thay bằng các đôi giày thoải mái hơn trong môi trường làm việc hiện đại. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu hơn vào chủ đề: Làm sao để vừa thoải mái năng động, vừa không phá vỡ phong thái chuyên nghiệp của một “gen Z” công sở? 

1. Oxford

Là mẫu giày công sở “kinh điển” có mặt từ những năm 1800, Oxford được biết đến như biểu tượng của những quý ông thành đạt. Sau này, trào lưu diện giày Oxford đi làm được lan tỏa đến các chị em phụ nữ vào những năm 1950. 

Những đôi giày cao gót dần dần trở thành một cản trở lớn cho sự thoải mái nơi công sở, vì thế giày Oxford được lựa chọn để tạo được sự linh động mà vẫn giữ vẻ nghiêm túc nơi làm việc.

Oxford nâu mang đến vẻ trang trọng và lịch lãm

Oxford nâu mang đến vẻ trang trọng và lịch lãm

Nguồn ảnh: LaForce

Với thiết kế trơn đen, khi phối Oxford với suit sẽ tôn lên vẻ trang trọng cho những dịp như đi phỏng vấn xin việc hay đi họp với các lãnh đạo lớn. Trong khi đó, gam màu nâu phù hợp với những ngày đi làm thường nhật. 

Cách kết hợp trang phục được ưa chuộng là mix Oxford với quần kaki và những mẫu áo sơ mi, áo thun, áo len dáng thụng, ... 

Sự kết hợp này sẽ giúp vẻ ngoài của bạn trở nên khỏe khoắn và trẻ trung. Với những môi trường năng động hơn thì kiểu kết hợp quần denim cùng áo thun và blazer cũng rất được ưa chuộng.

Tuy nhiên, để không bị “đứng tuổi” trong đôi giày kinh điển này, lời khuyên cho độc giả nhà Giffan là hãy mix & match một cách thông minh cũng như lựa chọn đúng dịp để diện chúng nhé.

2. Loafer

Đối với những gen Z thích giày da nhưng lại không muốn cột dây rườm rà, Loafer là một lựa chọn “đo ni đóng giày” cho bạn. Thiết kế thành giày thấp, không dây buộc hay khóa cài của Loafer giúp mang lại sự tiện lợi cho người dùng.

Giày Loafer phối với quần kaki và áo thun

Giày Loafer phối với quần kaki và áo thun

Nguồn ảnh: BE CLASSY

Đến với một môi trường công sở cần đi lại thường xuyên và tiết kiệm thời gian, Loafer dễ dàng khẳng định vị thế đặc biệt của mình khi là một đôi giày “hợp cạ” với mọi set đồ từ suit đến quần áo đi chơi, vừa tiết kiệm diện tích vali khi đi công tác vừa không bị lạc quẻ trong mọi trường hợp.

Công thức quen thuộc giúp gen Z mặc đẹp với Loafer là phối giày đen hoặc nâu với quần kaki hay váy và áo thun sáng màu. Cách mix & match này tạo nên dáng vẻ lịch sự nghiêm túc nhưng cũng không kém phần trẻ trung, thoải mái.

3. Chelsea Boot

Cùng là chất liệu da, thế nhưng Chelsea Boot lại mang đến cảm giác cá tính thay vì sự nhẹ nhàng của Oxford hay Loafer. Bạn có thể linh hoạt kết hợp mẫu giày này với suit, jean hoặc chân váy. 

SUEDE CHELSEA BOOTS IN TAN COLOR phù hợp với những môi trường làm việc hiện đại

SUEDE CHELSEA BOOTS IN TAN COLOR phù hợp với những môi trường làm việc hiện đại

Nguồn ảnh: ROWAN

Một trong những điểm đặc biệt của Chelsea Boot là thiết kế không dây buộc và cổ cao. Sự đơn giản nhưng chắc chắn cùng kiểu dáng sang trọng, lịch lãm của mẫu giày này đã “mê hoặc” tất cả những gen Z cá tính. 

Hơn thế nữa, boot sẽ làm bạn trông cao hơn để tự tin sải bước, trở thành một người có “gu” trong mắt đồng nghiệp.

Đôi Chelsea Boots dành cho các bạn nữ cá tính

Đôi Chelsea Boots dành cho các bạn nữ cá tính

Nguồn ảnh: Sablanca

Công việc lặp đi lặp lại cùng những trang phục công sở sẽ khiến bạn trở nên nhàm chán. Vì vậy, một chút thay đổi nho nhỏ bằng cách mix & match với một đôi boots sẽ giúp bạn hấp dẫn hơn trong mắt đồng nghiệp và crush. 

Tuy nhiên, để tránh bị gán mác “dân chơi công sở" bạn nên tránh kết hợp Chelsea Boot với những bộ quần áo quá thoải mái hay màu sắc quá chói, thay vào đó hãy sử dụng những item basic, có gam màu trơn như đen, be, nâu hoặc xám. 

4. Slip-on

Một đôi da Đời-thường “không dây – không lo nghĩ” ấn tượng

Một đôi da Đời-thường “không dây – không lo nghĩ” ấn tượng

Nguồn ảnh: MỘT

Có những ngày ta chỉ muốn đi làm với một trang phục bình thường, giản dị, back-to-the-basic thì slip-on, hay còn gọi là giày lười, là một lựa chọn cho phong cách “lười biếng" này. 

Vừa êm ái và vừa thoải mái, giày công sở nam này sẽ giúp cho đôi bàn chân của bạn luôn có được cảm giác thoải mái dù phải di chuyển hay vận động trong suốt ngày dài.

Mẫu RN SLIP ON: BLACK BIRD đơn giản dành cho những ngày “lười chảy thây

Mẫu RN SLIP ON: BLACK BIRD đơn giản dành cho những ngày “lười chảy thây" mà vẫn đẹp 

Nguồn ảnh: RieNevan

Không cần đau đầu suy nghĩ “Hôm nay mặc gì?” vào những ngày làm thường nhật, giày slip-on có thể phù hợp với mọi phong cách từ quần tây áo thun hay những bộ váy nhẹ nhàng. Ngoài ra, đối với những ngày mưa thì những mẫu giày lười Crocs đích thị là “người bạn thân" đồng hành giúp ta tránh phải mang hai “túi nước" về nhà đó!

Giày Crocs dành cho những ngày mưa gió

Giày Crocs dành cho những ngày mưa gió

Nguồn ảnh: Amazon

5. Sneaker

Giày thể thao nhìn chung thường không thích hợp trong môi trường công sở truyền thống. Tuy nhiên trong những văn phòng hiện đại, đặc biệt là ở các thành phố lớn, sneaker công sở đang là một xu hướng nổi bật đi cùng với sự nổi lên nhanh chóng của phong cách smart casual. 

Là sự kết hợp thông minh để trang phục hằng ngày vừa thoải mái vừa chỉn chu.

Bộ sản phẩm “làm mưa làm gió

Bộ sản phẩm “làm mưa làm gió" của Ananas - Urbas Corluray Pack 

Nguồn ảnh: Ananas

Để phát huy tính năng động nhưng vẫn lịch sự, các sneakerhead nên lựa chọn đôi giày thể thao với kiểu dáng minimal và những màu trơn, basic như trắng, đen, be.

Công thức mix đồ đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả là suit và sneaker, nếu các bạn ngại mặc suit vì đứng tuổi và khiến bản thân trông "bị dừ" hơn thì hãy thử một bộ pastel suit phối chung với sneaker trắng.

Khi kết hợp với jeans hay váy, bạn cần tinh tế lựa chọn những mẫu mã giày công sở nữ thời thượng mà ít cầu kỳ để trông không bị lạc quẻ trong đôi sneaker của mình nhé!

Biti's Hunter Nameless Edition được phối ton-sur-ton với bộ suit trắng

Biti's Hunter Nameless Edition được phối ton-sur-ton với bộ suit trắng

Nguồn ảnh: Biti's Hunter

Một số cái tên thương hiệu mà Giffan có thể gợi ý cho bạn để chọn cho mình một đôi giày sneaker phù hợp là MỘT, Ananas, và không thể không kể đến một thương hiệu “quốc dân” của người Việt Nam Biti's với những mẫu Biti's Hunter mới kết hợp giữa tối giản và sự năng động phá cách.

Đôi D27 CHOCOLATE đình đám của nhà DinCox

Đôi D27 CHOCOLATE đình đám của nhà DinCox

Nguồn ảnh: DinCox

Tạm kết

Trên đây là 5 mẫu giày công sở đẹp chuẩn chỉnh cho gen Z đi làm mà Giffan gợi ý đến bạn. George Brescia, chuyên gia phong cách người Mỹ đã từng viết “Mọi thứ chúng ta mặc đều làm nên một dạng tuyên ngôn nào đó”. 

Vì vậy hôm nay hãy chọn 2 - 3 mẫu giày, mix & match với từng kiểu dáng một để lựa chọn ra “cạ cứng” cho set đồ công sở của bạn nhé! Đừng quên bình luận bên dưới để chia sẻ thêm về những đôi giày bạn thường mang đi làm với Giffan nhé! 

Viết bình luận của bạn
9 phong cách thời trang bạn nhất định phải biết để “F5” bản thân

9 phong cách thời trang bạn nhất định phải biết để “F5” bản thân

CN 19/02/2023 14 phút đọc

Sự thay đổi liên tục của các xu hướng thời trang luôn là một điều khiến các tín đồ của giới mộ điệu luôn phải tìm... Đọc tiếp

Top 5 đôi giày thể thao “siêu xịn” dưới 500.000 VNĐ

Top 5 đôi giày thể thao “siêu xịn” dưới 500.000 VNĐ

Th 6 17/02/2023 13 phút đọc

Không chỉ có “giao diện", giá thành cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua một đôi sneaker. Hiểu được tâm... Đọc tiếp

Top 5 loại keo dán giúp “hồi sinh

Top 5 loại keo dán giúp “hồi sinh" em giày yêu của bạn

Th 5 12/01/2023 6 phút đọc

Nhằm phục vụ sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường sneaker, vô số loại keo dán giày chuyên dụng được sản xuất và ra mắt... Đọc tiếp

Top 5 đôi giày “thần thánh” dành cho tín đồ “nghiện” phối đồ trắng – đen

Top 5 đôi giày “thần thánh” dành cho tín đồ “nghiện” phối đồ trắng – đen

Th 3 10/01/2023 12 phút đọc

Dù là hai gam màu cơ bản nhưng trắng – đen dường như trở thành biểu tượng “chất ngất và thần thái” của các sneakerhead. Nếu... Đọc tiếp

Nội dung bài viết