Top 5 loại keo dán giúp “hồi sinh

Top 5 loại keo dán giúp “hồi sinh" em giày yêu của bạn

Quỳnh Trang
Th 5 12/01/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Nhằm phục vụ sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường sneaker, vô số loại keo dán giày chuyên dụng được sản xuất và ra mắt ở đa dạng các phân khúc giá.

Các loại keo dán giày thể thao này được sản xuất giúp gia tăng “tuổi thọ” của đôi giày mà bạn yêu quý, giải quyết các vấn đề gặp phải trong quá trình sử dụng như bong tróc, hở keo. 

Vì vậy, để lựa chọn được một loại keo dán giày dép phù hợp túi tiền nhưng vẫn đảm bảo chất lượng “chuẩn top” trong quá trình sử dụng là một vấn đề khá đau đầu. 

Giffan sẽ gợi ý Top 5 thương hiệu keo dán giày được ưu ái nhất giúp bạn dễ lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé!

1. Keo 502 “nhỏ nhưng có võ”

Là cái tên quen thuộc nhất với nhiều thế hệ gia đình Việt, keo 502 giữ vững vị trí dẫn đầu trong danh sách gợi ý của Giffan. Loại keo này nổi tiếng với giá thành siêu rẻ và công dụng “không phải dạng vừa”. Bạn có thể dễ dàng mua keo 502 ở cửa hàng tạp hóa, siêu thị hay cửa hàng tiện lợi gần nhà.

Nhân vật “hàn gắn

Nhân vật “hàn gắn" mọi thứ của nhiều gia đình Việt

Mặc dù khả năng bám dính của keo 502 rất tốt, tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của loại keo này chính là không sử dụng được trong môi trường nước và nhiệt độ cao. Vì vậy, Giffan khuyên bạn nên hạn chế để giày dính nước hay phơi giày dưới ánh nắng trực tiếp khi sử dụng keo dán giày.

*Giá tham khảo: 5.000 -10.000 VND/hộp

2. Keo Rồng vàng P-66 đa năng

Một cái tên khác cũng phổ biến không kém là keo P-66, hay còn gọi là keo Rồng Vàng, keo X-66 hoặc keo con chó. Không chỉ dán giày, loại keo này còn được sử dụng phổ biến cho nhiều mục đích khác nhau.

Keo Rồng vàng “toàn năng

Keo Rồng vàng “toàn năng"

Nguồn: Keo Rồng Vàng

Keo dán giày P-66 có khả năng kết dính mạnh các chất liệu “khó nhằn", đặc biệt là giày dép. Thêm vào đó, loại keo này càng vượt trội hơn so với các đối thủ khác trên thị trường khi có thể sử dụng trong các điều kiện nhiệt nóng, lạnh. Có thể nói, P-66 gần như có thể chịu được mọi tác động của môi trường bên ngoài. 

*Giá tham khảo: 12.000 VND/25g

3. Keo Seaglue - SG 45

Keo dán Seaglue có thể là một lựa chọn tối ưu khác khi đôi giày của bạn rơi vào tình trạng hỏng tróc. Loại keo dán giày sneaker này có thể dán được trên các bề mặt như: nhựa, da, gỗ, cao su, … thậm chí là cả kim loại. 

Keo Seaglue còn có khả năng chống nước rất tốt do cấu trúc đặc biệt từ các hạt kết dính siêu nhỏ

Keo Seaglue còn có khả năng chống nước rất tốt do cấu trúc đặc biệt từ các hạt kết dính siêu nhỏ

Seaglue – SG 45 là loại keo không màu, không mùi với kết cấu gel dạng lỏng. Đặc điểm này giúp việc dán giày trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đặc biệt, loại keo này sẽ không để lại các vết keo thừa trên bề mặt của đế giày sau khi dán, giúp nếp dán trở nên thẩm mỹ hơn.

*Giá tham khảo: 60.000 VND/100g

4. Keo dán 3M PR100

Được sản xuất bởi 3M - thương hiệu nổi tiếng hàng về sản xuất các vật liệu kết dính, keo dán 3M PR100 có sự đảm bảo nhất định về chất lượng. Điểm đặc biệt của keo 3M là có thể dùng được trên nhiều loại chất liệu khác nhau như da, cao su, nylon… 

Giày là “chuyện nhỏ

Giày là “chuyện nhỏ" với keo 3M

Nguồn: 3M Vina

Tuy nhiên, điểm trừ của loại keo này là thời gian khô chậm khi và giá thành khá cao so với mặt bằng chung. Khi sử dụng, Giffan khuyên bạn nên dùng tăm hoặc kim, chấm 1 ít lên bề mặt cần dán tán mỏng để keo khô nhanh hơn.

*Giá tham khảo: 125.000 - 150.000/hộp

5. Keo dán G17

Là loại keo có xuất xứ từ Nhật Bản, G17 đặc biệt phù hợp khi sử dụng dán đế giày da, hoặc những phần của giày làm từ chất liệu này. Da là chất liệu đặc biệt khó dán, vì vậy bạn cần có một chai keo dán giày tây chuyên dụng trong tủ đồ của mình. 

Keo dán G17

Keo dán G17

Chất lượng sản phẩm nhập khẩu “khỏi bàn

Chất lượng sản phẩm nhập khẩu “khỏi bàn"

Với thành phần từ cao su, dung môi và chất phụ gia, keo G17 có độ bền cao và được ứng dụng để dán dây đồng hồ không đường chỉ hoặc chi tiết chịu lực như đế giày. Tuy nhiên khi sử dụng loại keo này, bạn cần lưu ý đeo khẩu trang và đứng trước gió để hạn chế hít nhiều chất có hại cho sức khỏe.

*Giá tham khảo: 75.000VND/tuýp

Tạm kết

Qua bài viết của Giffan chắc bạn cũng biết được keo dán giày mua ở đâu, loại keo dán giày nào tốt nhất hay những công dụng nhất định của từng loại keo dán. 

Bạn đã chọn được loại keo dán cho “em giày" của mình chưa? Hãy comment ngay bên dưới cho Giffan cùng biết nhé!

Viết bình luận của bạn
9 phong cách thời trang bạn nhất định phải biết để “F5” bản thân

9 phong cách thời trang bạn nhất định phải biết để “F5” bản thân

CN 19/02/2023 14 phút đọc

Sự thay đổi liên tục của các xu hướng thời trang luôn là một điều khiến các tín đồ của giới mộ điệu luôn phải tìm... Đọc tiếp

Top 5 đôi giày thể thao “siêu xịn” dưới 500.000 VNĐ

Top 5 đôi giày thể thao “siêu xịn” dưới 500.000 VNĐ

Th 6 17/02/2023 13 phút đọc

Không chỉ có “giao diện", giá thành cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua một đôi sneaker. Hiểu được tâm... Đọc tiếp

Top 5 mẫu giày công sở mà

Top 5 mẫu giày công sở mà "gen Z" không thể thiếu

Th 5 12/01/2023 11 phút đọc

Business casual - trang phục công sở thường ngày là quy tắc ăn mặc phổ biến nhất trong hai thập kỷ qua. Không những thế, tín... Đọc tiếp

Top 5 đôi giày “thần thánh” dành cho tín đồ “nghiện” phối đồ trắng – đen

Top 5 đôi giày “thần thánh” dành cho tín đồ “nghiện” phối đồ trắng – đen

Th 3 10/01/2023 12 phút đọc

Dù là hai gam màu cơ bản nhưng trắng – đen dường như trở thành biểu tượng “chất ngất và thần thái” của các sneakerhead. Nếu... Đọc tiếp

Nội dung bài viết