Người tiêu dùng ngày càng “nhác” ra đường và chỉ muốn đặt mọi thứ tại nhà qua thiết bị di động. Hiểu được tâm lý đó, nhiều thương hiệu hiện đang tập trung nguồn lực xây dựng các nền tảng bán hàng trực tuyến để đáp ứng được nhu cầu và gia tăng trải nghiệm của khách hàng.
Hiệu ứng “pyjama shopping” lên ngôi là một sản phẩm của công nghệ và chuyển đổi số. Do đó, một nền tảng mua giày online tiện lợi sẽ “kéo" khách hàng lại gần thương hiệu hơn. Cùng Giffan khám phá nền tảng mua sắm online của 5 thương hiệu đình đám hiện nay ngay trong bài viết dưới đây nhé!
1.Biti’s
Là một thương hiệu lâu đời trong làng footwear Việt, Biti's cho thấy nền tảng trực tuyến của hãng không thua kém các “hậu bối" cùng ngành. Tại trang web của Biti's, bạn có thể lựa chọn khoảng giá, màu và kích cỡ của sản phẩm một cách dễ dàng.
Giao diện đơn giản của Biti's Hunter
Nguồn: Biti's Hunter
Đặc biệt hơn, Biti's thường có những đợt khuyến mãi áp dụng riêng cho khách mua hàng online. Tuy nhiên, số lượng lớn sản phẩm là một điểm trừ của thương hiệu. Bạn sẽ cần nhiều thời gian hơn để “lượn" một vòng để tìm được sản phẩm mà mình yêu thích. Ngoài ra, giao diện của thương hiệu khá đơn giản, không quá đặc sắc với những gam màu đặc trưng của thương hiệu.
Mừng ngày quay trở lại sau giai đoạn giãn cách xã hội, Biti’s giảm ngay 100.000VNĐ cho đơn hàng 699.00 VNĐ
Nguồn: Biti's
2. RieNevan
RieNevan xuất hiện với định hướng cho ra mắt những sản phẩm giày skate dành riêng cho thị trường Việt Nam. Định hướng này khiến ta liên tưởng đến hướng đi đã làm nên tên tuổi của Vans trên toàn thế giới.
Trang chủ độc lạ của thương hiệu RieNevan
Nguồn: RieNevan
Những sản phẩm giày được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam dưới sự sáng tạo của người trẻ Việt đã phần nào thể hiện khả năng không tầm thường của thế hệ người Việt Nam hiện nay. RieNevan đang nhận rất nhiều phản hồi tích cực của những tín đồ đam mê thời trang streetwear trên khắp thị trường Việt Nam.
Thiết kế web tinh giản giúp trải nghiệm của người dùng dễ dàng hơn
Nguồn: RieNevan
Ngoài sneaker, RieNevan còn sở hữu nhiều dòng sản phẩm khác như áo hay phụ kiện. Các sản phẩm đều có mô tả sản phẩm chi tiết và đánh giá của khách hàng để giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn.
3. Juno
Juno - một trong những thương hiệu giày dép, túi xách và phụ kiện thời trang dành cho nữ đang được nhiều chị em phụ nữ ưu ái. Tuy có hệ thống 63 cửa hàng trải dài trên toàn quốc, Juno vẫn đang thu hút hàng triệu lượng truy cập mua sắm online trên website của hãng. Chính kênh bán hàng online này đã giúp Juno dẫn đầu cuộc đua của ngành thời trang Quý 1/2021 bất chấp đại dịch Covid và giãn cách xã hội.
Khuyến mãi đặc biệt dành cho thành viên web của Juno
Nguồn: Juno
Website mua hàng của thương hiệu khi truy cập rất bắt mắt và thu hút người mua. Các sản phẩm được chia thành các danh mục riêng biệt gọn mắt, giúp người mua dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm cần mua. Chức năng “Tìm sản phẩm ngay tại showroom” cũng là điểm mạnh giúp người mua hàng có nhiều lựa chọn hơn khi đến với hệ thống bán hàng của Juno.
Nền tảng thanh lịch của thương hiệu Juno cùng chức năng “Tìm showroom" tiện dụng
Nguồn: Juno
Tuy nhiên, khi mua sắm online trên website Juno, người mua hàng không thể tham khảo các nhận xét của người đã mua trước đó. Việc không đọc được nhận xét hay đề xuất những sản phẩm tương tự với sản phẩm đang xem sẽ làm giảm trải nghiệm mua hàng của khách.
4. MỘT
Là cái tên khá mới mẻ trong thị trường giày “made in Vietnam", MỘT đang ngày càng khẳng định vị thế sáng tạo của mình trong thời đại chuyển đổi số của toàn ngành. Nền tảng mua sắm online của thương hiệu này cũng tỏ ra không hề kém cạnh với các đàn anh đi trước, tối giản nhưng truyền tải đủ thông điệp, hiện đại và hợp thị hiếu người tiêu dùng.
Trang web mang đậm đặc điểm tinh giản của thương hiệu
Nguồn: MỘT
MỘT tập trung truyền tải câu chuyện của mình trong giao diện đầu khi hiển thị website. Trong toàn bộ trang đầu là những hình ảnh về thương hiệu, slogan và key word mà hãng muốn gửi gắm đến người tiêu dùng. Đây là một điểm tích cực để tạo cảm hứng và ấn tượng bước đầu cho người mua.
MỘT có mức giá từ 720.000 VNĐ
Nguồn: MỘT
Tuy nhiên ở phần chính, MỘT chưa thực sự cung cấp các sản phẩm của mình theo từng phân loại cụ thể nhằm giúp người mua dễ xem và dễ tham khảo khi mua hàng. Các sản phẩm được bày bán trên website chỉ sở hữu 4 dòng giày chính, do đó chưa có sự đa dạng về mẫu mã và sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Có thể hiện tại MỘT đang hướng đến sự trải nghiệm của khách hàng khi mua sắm tại cửa hàng truyền thống và trong tương lai, MỘT sẽ ngày càng mở rộng kênh bán hàng online của mình.
5. Ananas
Trong list thương hiệu “quen mặt” với giới trẻ trên nền tảng mua sắm online hiện nay không thể bỏ qua cái tên Ananas. Với vị thế đi đầu trong kiến tạo xu hướng thời trang, tạo “trend" cho thế hệ gen Z, Ananas đã xây dựng kênh mua sắm qua website rất thu hút và bắt mắt. Tại trang giao diện đầu của hãng, bạn có thể dễ dàng lựa chọn những nội dung đang quan tâm như bộ sưu tập, giá cả và cả mục sản phẩm đang sale off (giảm giá).
Thiết kế đơn giản thời thượng của website “nhà Dứa"
Nguồn: Ananas
Đặc biệt hơn những thương hiệu khác, Ananas cho thấy sự tinh tế khi đính kèm chuyên mục “Tin tức & Bài viết" ở cuối website của mình. Điều này giúp người mua hàng khi truy cập có thể dễ dàng tham khảo những sản phẩm đang “làm mưa làm gió” trên thị trường, từ đó có nhiều góc nhìn hơn để đưa ra lựa chọn mua sắm.
Bạn có thể dễ dàng lựa chọn bộ lọc theo yêu cầu của mình
Nguồn: Ananas
Tuy nhiên, nếu trong tương lai Ananas có thể phát triển thêm mục nhận xét từ những khách hàng đã sử dụng sản phẩm để trải nghiệm mua sắm tại website sẽ hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó với việc ra mắt không ngừng các bộ sưu tập mới, website Ananas hiện nay đang hiển thị khá nhiều sản phẩm và chưa làm nổi bật được loại giày đặc biệt nhất.
Vì sao nên chọn Giffan?
Các thương hiệu hiện nay đang “đua nhau” trên con đường nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua kênh mua sắm trực tuyến. Nhận biết được những hạn chế của các thương hiệu giày, Giffan cung cấp một hệ sinh thái thông tin về giày để giúp bạn dễ dàng tìm được em giày yêu của mình. Hơn nữa, không chỉ có một hãng giày nhất định, Giffan cung cấp nhiều thương hiệu với mức giá giao động từ đắt đến rẻ.
Hệ thống thông tin rộng lớn của Giffan
Đặc biệt hơn, Giffan sẽ hỗ trợ bạn ngay khi cần với hệ thống thông tin lớn và đáng tin cậy. Bạn có thể tìm đọc các bài viết như review, cách mix&match hay mẹo vệ sinh giày để tăng kiến thức về giày của mình. Với hình ảnh cụ thể khi “trên chân" một đôi sneaker, Giffan sẽ giúp khách hàng hình dung rõ về sản phẩm, từ đó có thể đưa ra được quyết định đúng đắn hơn.
Hình ảnh bắt mắt với những bài review chân thực là điểm mạnh của Giffan
Bạn thích nền tảng mua giày trực tuyến nào nhất? Hãy comment ngay bên dưới chia sẻ cùng Giffan nhé!
Giffan.vn là hệ sinh thái thông tin về giày và các thương hiệu giày Việt Nam. Bằng sự tận tâm, chúng tôi sẽ giúp bạn tự tin lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, đồng hành cùng bạn trên vạn dặm chân đi.
Quỳnh Trang
Th 4 03/11/2021
10 phút đọc