Câu chuyện về 7 local brand sáng giá trên thị trường giày Việt

Câu chuyện về 7 local brand sáng giá trên thị trường giày Việt

Ngọc Anh
CN 05/09/2021 13 phút đọc
Nội dung bài viết

Không thua kém bất cứ thương hiệu giày trên thế giới, các local brand trên thị trường giày Việt đang khẳng định sức ảnh hưởng của mình qua những mẫu mã đa dạng, thiết kế thời thượng, chất lượng bền bỉ mà giá thành lại rất “ưu Việt”. Vậy bạn đã biết hay sở hữu những local brand nào đang “làm mưa làm gió” hiện nay? 

Mọi người thường truyền nhau rằng “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” để thể hiện sự tự hào, lòng tự tôn dân tộc khi sử dụng những mặt hàng trong nước. Tinh thần ấy tiếp tục được phát huy khi người trẻ ngày nay càng chuộng đi giày Việt, đồng thời quảng bá rộng rãi đến các bạn bè quốc tế với những mẫu giày ấn tượng, đậm chất nghệ thuật và truyền tải đa dạng những nét văn hoá Việt. Và để lan tỏa năng lượng tự hào dân tộc ấy, không thể không kể đến nỗ lực không ngừng nghỉ của những thương hiệu nổi bật trong cộng đồng chơi giày Việt như Biti’s, Ananas, MỘT, RieNevan,…

Cùng Giffan tìm hiểu cụ thể hơn về 7 mảnh ghép sáng giá trên thị trường giày Việt nhé! 

1. Biti’s - Thương hiệu quốc dân với năng lượng sáng tạo không ngừng nghỉ

“Thương hiệu giày dép quốc dân” được thành lập tại quận 6, thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1982. Biti's vốn được viết tắt từ tên Công ty sản xuất tiêu dùng Bình Tiên, cái tên ngắn gọn dễ đọc dễ nhớ, niềm tự hào của dân tộc Việt. Những sản phẩm Biti’s gắn liền với nhiều thế hệ Việt Nam, từ những đôi dép lào, dép xỏ ngón bình dị cho đến những mẫu sandal, giày sành điệu. Điểm chung và cũng là đặc trưng làm nên tên tuổi của các sản phẩm giày dép Biti's đó là sự bền bỉ, chắc chắn và tính đa dụng. Mọi người hay đùa nhau rằng “Biti’s đi mãi không đứt” ý muốn nói đến độ bền ấn tượng của các dòng giày dép đến từ thương hiệu này.

Giai đoạn suy thoái vì làn sóng giày ngoại thâm nhập nội địa

Tuy được lòng người Việt là vậy nhưng Biti’s vẫn không thoát khỏi sức ép của các thương hiệu giày ngoại thâm nhập vào nội địa. Đỉnh điểm là vào năm 2000, Nike, Adidas và các thương hiệu giày quốc tế “lên ngôi” với mẫu mã đa dạng, thiết kế cá tính, năng động và cũng một phần xuất phát từ tâm lý sính ngoại của người Việt. Biti’s rơi vào giai đoạn suy thoái trầm trọng và công việc kinh doanh ngày càng khó khăn. 

Cú lội ngược dòng ngoạn mục của thương hiệu quốc dân

Đánh mất thị phần vào các thương hiệu ngoại quốc trong một thời gian dài, điều không ai ngờ đến rằng Biti’s đã âm thầm nghiên cứu và tạo ra một bước đột phá khi cho ra mắt dòng sản phẩm Biti’s Hunter. Đầu năm 2017, MV “Lạc Trôi” của Sơn Tùng MTP và chiến dịch “Đi để trở về” với sự góp mặt của Soobin Hoàng Sơn đã đánh dấu sự trở lại trẻ trung và năng động của một thương hiệu giày vốn gắn liền với những ý niệm truyền thống, thậm chí là lạc hậu như trước đây.


Nguồn: Lozimom

Biti’s Hunter hiện đang trở thành hiện tượng trong giới trẻ, có thể điểm đến một số BST nổi đình đám như: Vietnam Arising, Culture Patchwork, Biti’s Hunter Running,…

Những siêu phẩm thời thượng đến từ Biti’s Hunter với giá cả “rất Việt”

2. Ananas - Đánh thức cảm hứng thời trang trong bạn

Là một tín đồ thời trang streetwear, bạn không thể bỏ qua thương hiệu Ananas đang thu hút lượng hâm mộ hàng đầu trong giới chơi giày. Tên thương hiệu Ananas lấy cảm hứng từ hình ảnh “Trái Dứa” trong tiếng Anh, một loại quả ngọt lành, kiên cường vươn mình sinh trưởng từ môi trường đất khô cằn và khắc nghiệt. Chính vì thế, CEO trẻ 9x Nguyễn Hoàng Dương cùng cộng sự của mình đã lấy hình ảnh này để làm biểu tượng nhận diện cho thương hiệu bước vào cuộc chinh phục thế giới sneaker.

Tên thương hiệu Ananas lấy cảm hứng từ hình ảnh “Trái Dứa”

Tuy ra mắt thị trường năm 2010 nhưng vì gặp nhiều khó khăn trên thị trường giày lúc bấy giờ, thương hiệu phải “vắng bóng” một thời gian. Đến năm 2017, Ananas đã quyết tâm “tái sinh” thương hiệu và theo đeo đuổi giá trị bền vững với  thế mạnh về công nghệ Vulcanized (giày cao su lưu hoá) với hơn 20 năm kinh nghiệm sản xuất cho nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như Reebok, Puma, Keds và Burberry. Đây cũng chính là giá trị cốt lõi trong suốt hành trình chinh phục đôi chân người Việt, xa hơn là tiến ra thị trường quốc tế của Ananas. 

Giày “Nhà dứa” mang thiết kế tối giản và tinh tế

Nhưng cũng không kém phần láu lỉnh, năng động

Best seller nhà Ananas: Basas Bumper Gum NE, Track 6 Utility Gum Sole, Vintas Temperate, Vintas Mister, Urbas Unsettling,…

3. RieNevan - Dấu ấn năng động những đôi giày sneaker dành cho bộ môn ván trượt

Ra đời vào năm 2012 tại Đà Nẵng bởi chàng trai 9X Nguyễn Ngọc Tiến, RieNevan là thương hiệu local brand tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất những thiết kế chuyên dụng dành riêng cho bộ môn lướt ván và phong cách streetwear. Nỗ lực tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng của Tiến đã được đền đáp xứng đáng, thể hiện qua dấu hiệu khả quan về lượt bán cũng như độ nhận diện của thương hiệu RieNevan.

Niềm đam mê ván trượt và những đôi giày chuyên dụng đã khơi nguồn cảm hứng cho nhà sáng lập RieNevan

Với những dòng giày chuyên dụng dành cho lướt ván, RieNevan sử dụng chất vải nỉ để tăng độ bền. Trong khi đó, dòng casual và training kết hợp ứng dụng công nghệ vải 3D Mesh tăng độ thông thoáng và êm nhẹ. Bằng những nỗ lực cải tiến sản phẩm không ngừng nghỉ, các sản phẩm của RieNevan hiện có với độ cứng vừa phải, tạo cảm giác thoải mái hơn nhưng vẫn giữ được trạng thái ôm chân tiêu chuẩn ngay cả khi luyện tập.

Không chỉ ván trượt mà RieNevan có thể sánh đôi cùng bạn trong bất cứ bộ môn thể thao nào

“Hãy tạo ra chính bạn - Make Yourself” chính là thông điệp ấn tượng mà RieNevan muốn nhắn nhủ đến với giới trẻ: Hãy bứt phá, kiến tạo nguồn năng lượng tích cực và định hình cá tính và phong cách riêng. RieNevan cũng quan niệm rằng mỗi ngày thương hiệu sẽ đều chăm chỉ với tâm huyết, để trao đến khách hàng những đôi giày chất lượng nhất và từng sản phẩm tạo ra đều mang trong mình một giá trị thuần Việt.

Best seller nhà RieNevan: RN541 E2-FOAM: ALL WHITE, RN23 E2-FOAM: OG BLACK,… 

4. MỘT - Đơn giản nhưng không đơn điệu

MỘT được sáng lập bởi ba con người có chung niềm đam mê xây dựng một thương hiệu giày chất lượng, giá cả và kiểu dáng phù hợp với thị hiếu của người Việt Nam. Đó là Huỳnh Quang Ngọc Hân, anh Phạm Đỗ Kiến Quốc và anh Hồng Minh Kỳ. Chọn Việt Nam là thị trường chủ yếu của mình, nhưng chỉ sau một năm, MỘT đã đặt những bước chân đầu tiên ở thị trường nước ngoài với những phản hồi tích cực.

Điều đặc biệt ở thương hiệu này khiến bạn ngưỡng mộ từ ý tưởng thiết kế cho đến phong cách kinh doanh. MỘT thẳng thắn nói với mọi người rằng chỉ cần “Một đôi nguyên ngày” là đủ. Trước sự ra đời của nhiều hãng giày cùng vô số kiểu dáng, màu sắc, MỘT đi tìm điểm khác biệt cho chính mình bằng cách chỉ sản xuất 4 dòng giày tinh giản: 

4 dòng giày “signature” của MỘT bắt nguồn từ phương châm “chỉ sản xuất những thứ thật sự cần thiết”

Về chất liệu, giày MỘT có giày vải và giày da. Giày vải được làm bằng vải canvas (hay vải bạt) có độ bền ưu việt, nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển. Giày da được làm từ chất liệu da bò thật 100% ở phần ngoài, da dê lót, khi mang cực êm chân.

Về kiểu dáng, Đời-mới và Đời-thường chính là hai mẫu giày đặc trưng của thương hiệu MỘT. Mỗi đôi sẽ mang đến những trải nghiệm khác nhau: Đời-thường không dây, không lo nghĩ; Đời-mới cho đời luôn mới và chân luôn êm. 

Best seller nhà MỘT: Tùng, Xám thật sự, Vàng nghệ,…

5. DinCox - Sứ mệnh nâng tầm giày Việt đến thị trường quốc tế

Đứng trước câu hỏi "Tại sao các doanh nghiệp nước ngoài chọn Việt Nam để mở rộng và phát triển kinh doanh nhưng nước chủ nhà lại không thể phát triển mạnh sản phẩm nội địa", nhà sáng lập DinCox (tiền thân là Cox Shoes) đã xây dựng thương hiệu với sứ mệnh đưa sản phẩm giày dép do chính người Việt Nam sản xuất và thiết kế được phát triển rộng rãi tại thị trường giày dép trong nước và quốc tế.

DinCox có tiền thân là Cox Shoes

Những đặc điểm nổi bật mà thương hiệu này đã và đang cải tiến để hướng đến sự hài lòng của khách hàng, có thể kể đến như:

  • Thay đổi hoàn toàn tất cả sản phẩm từ PU tổng hợp sang DA TỔNG HỢP, đây cũng là  bước chuyển mình mạnh mẽ để giúp cho tuổi thọ của đôi giày kéo dài lên đến vài năm và độ bền cũng được cải thiện hơn 100% so với các mẫu cũ của Cox Shoes. 
  • Đế giày được tăng độ bám dính để chống trơn trượt phù hợp với điều kiện thời tiết tại Việt Nam.
  • Tăng thêm miếng lót tẩy để giúp bạn có thể mang được êm ái và thoáng khí.

Với kinh nghiệm hơn 30 năm sản xuất và xuất khẩu, hàng năm đội ngũ công nhân viên của nhà máy đã sản xuất ra thị trường quốc tế, nhất là những thị trường khó tính như Anh, Mỹ, Úc hơn 2 triệu đôi giày. Tuy chất lượng không thua kém gì các thương hiệu trên thế giới, giày DinCox có giá cả rất phải chăng, chỉ từ 350.000 - 550.000 VND. Các bạn sinh viên trẻ tha hồ sắm sửa giày mà không lo giá “chát” nhé!

Từ phong cách năng động, cá tính đến dịu dàng, trang nhã, bạn đều có thể tìm thấy ở DinCox. 

Bestseller nhà DinCox: C03 tan, C20 white, D10 black, D21hi choc, D21 chocolate, D09 Off/White,…

6. MIDAZ - Yếu tố thanh lịch tạo nên phong cách thời trang đặc trưng

MIDAZ là thương hiệu giày Việt thời trang, trẻ trung bắt nguồn từ Việt Nam. Khơi nguồn từ khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt, MIDAZ sở hữu những ưu thế trong ngành thời trang giày sneaker: Xưởng MIDAZ là xưởng chuyên sản xuất dòng giày Vulcanized - cao su lưu hoá. Có nền tảng xuất khẩu với hơn 18 năm trong nghề, chuyên xuất khẩu các nước Anh, Mỹ, Úc, Tây Ban Nha, Pháp,...

Chính vì thế mà chất lượng tất cả những sản phẩm của MIDAZ đều đạt chuẩn xuất khẩu. Bên cạnh đó, đội ngũ thiết kế có nhiều kinh nghiệm trong ngành thời trang, tạo nên những sản phẩm chất lượng quốc tế, giá cả phù hợp và mang đậm bản sắc Việt.

MIDAZ có hơn 18 năm trong nghề, chuyên xuất khẩu các nước Anh, Mỹ, Úc, Tây Ban Nha, Pháp,…

Nổi bật trong các dòng sản phẩm giày của MIDAZ là nét nữ tính, thanh lịch, đồng thời cũng không kém phần nổi bật trong các dòng giày nam, thể thao năng động. Đến với MIDAZ, bạn có thể tìm thấy đa dạng mẫu mã từ giày trắng, giày lười, giày thể thao, cho đến giày học sinh, giày cặp, neaker,… mà giá cả rất phải chăng từ 300.000-400.000 VND. 

Thiết kế của giày MIDAZ theo phong cách tối giản, tiện dụng

Best seller nhà MIDAZ: SS Sneaker da PU trắng, Z Slipon da PU trắng, Sneaker canvas xanh chambray,…

7. Vina-Giầy - Trung thành với tuyên ngôn “Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao”

Vina-Giầy được thành lập vào ngày 6/6/1990, có trụ sở chính đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh và có các chi nhánh tại Thủ đô Hà Nội và khắp các thành phố lớn Việt Nam. Với hơn 30 năm kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh và cung cấp giày dép lớn nhất cho thị trường nội địa và nước ngoài, công ty đã đạt được danh hiệu danh dự "Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao" trong nhiều năm.

Sự đa dạng mang đến lựa chọn phong phú cho khách hàng đến với Vina-Giầy, bao gồm giày công sở, giày dạ hội, giày thường nhật, giày sneaker, giày sandal và dép lê. Hầu hết các sản phẩm đều làm bằng da thật cho nam giới và nữ giới, phù hợp với cả già lẫn trẻ.
 

Sự pha trộn thiết kế giữa cổ điển và hiện đại trong thiết kế của Vina-Giầy

Có thể bạn chưa biết, Vina-Giầy còn đang là thành viên các hiệp hội giày trên thế giới: Tổ chức SATRA tại Anh và NSRA tại Mỹ. Thật ấn tượng phải không nào!

Best Seller nhà Vina-Giầy: Giày sneaker nam - nữ, giày đế xuồng, giày boot,…

Giffan.vn là hệ sinh thái thông tin về giày và các thương hiệu giày Việt Nam. Bằng sự tận tâm, chúng tôi sẽ giúp bạn tự tin lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, đồng hành cùng bạn trên vạn dặm chân đi.

Viết bình luận của bạn
9 phong cách thời trang bạn nhất định phải biết để “F5” bản thân

9 phong cách thời trang bạn nhất định phải biết để “F5” bản thân

CN 19/02/2023 14 phút đọc

Sự thay đổi liên tục của các xu hướng thời trang luôn là một điều khiến các tín đồ của giới mộ điệu luôn phải tìm... Đọc tiếp

Top 5 đôi giày thể thao “siêu xịn” dưới 500.000 VNĐ

Top 5 đôi giày thể thao “siêu xịn” dưới 500.000 VNĐ

Th 6 17/02/2023 13 phút đọc

Không chỉ có “giao diện", giá thành cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua một đôi sneaker. Hiểu được tâm... Đọc tiếp

Top 5 mẫu giày công sở mà

Top 5 mẫu giày công sở mà "gen Z" không thể thiếu

Th 5 12/01/2023 11 phút đọc

Business casual - trang phục công sở thường ngày là quy tắc ăn mặc phổ biến nhất trong hai thập kỷ qua. Không những thế, tín... Đọc tiếp

Top 5 loại keo dán giúp “hồi sinh

Top 5 loại keo dán giúp “hồi sinh" em giày yêu của bạn

Th 5 12/01/2023 6 phút đọc

Nhằm phục vụ sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường sneaker, vô số loại keo dán giày chuyên dụng được sản xuất và ra mắt... Đọc tiếp

Nội dung bài viết