5 lý do bạn nên sở hữu ít nhất một đôi giày

5 lý do bạn nên sở hữu ít nhất một đôi giày "made in Vietnam"

Lý Tú Nhã
Th 3 19/10/2021 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Người Việt thường có tâm lý chuộng hàng ngoại nhập, luôn xem trọng hàng ngoại luôn tốt hơn hàng Việt Nam. Tâm lý sính ngoại này gây ra rất nhiều trở ngại cho thương hiệu nội địa. Tuy nhiên, các nhà mốt Việt cũng dần chứng minh được vị trí của mình bởi sự đầu tư không thua kém các thương hiệu nước ngoài. 

Lý do gì khiến sneaker "made in Vietnam"  xứng đáng có một vị trí trong tủ giày của bạn? Cùng Giffan tìm hiểu ngay!
 

1. Hàng Việt Nam chất lượng cao

Giầy thượng đìnhGiày Thượng Đình - một đôi giày “kinh điển” bạn nam nào cũng từng sở hữu
Nguồn: Thượng Đình

Việt Nam là nhà xuất khẩu may mặc đứng thứ 2 thế giới, chỉ sau “người khổng lồ" Trung Quốc. Điển hình là thương hiệu Biti's có gần 40 năm kinh nghiệm trong sản xuất giày dép, Ananas, DinCox hay Midaz cũng có 20-30 năm gia công và xuất khẩu trước khi ra đời thương hiệu của mình. Có thể thấy, chất lượng của các sản phẩm “made in Vietnam" được cả thế giới tin dùng. Đặc biệt, các thương hiệu giày Việt đã thực hiện các nghiên cứu để chế tạo ra những công nghệ mới, dành riêng cho bàn chân của người Việt.

Giầy thượng đìnhBiti's là một “đầu tàu" về chất lượng trong thị trường footwear Việt với công nghệ đế Truefit 2 lớp dành riêng cho bàn chân người Việt
Nguồn: Biti's Hunter

Với những nguồn nguyên liệu sẵn có và nhân lực chất lượng cao, sản phẩm giày của các thương hiệu nội địa ngày càng được cải tiến. Điển hình là công nghệ đế Truefit và lớp lót 6 điểm massage của Biti's hay bộ đệm 2 lớp E-Foam của RieNevan với khả năng kháng lực cao. Ngoài ra, các chi tiết nhỏ như đường chỉ may hay phần lưỡi gà cũng được chăm chút một cách tỉ mẩn, khiến giày vừa chất lượng vừa có tính thẩm mỹ.

Giầy thượng đìnhPhần lưỡi gà bắt mắt của đôi Marvel X Biti's Hunter X
Nguồn: Biti's Hunter

2. Mức giá "hạt dẻ"

So với các thương hiệu nước ngoài, giày Việt cũng cho thấy sự không thua kém trong chất lượng sản phẩm của mình. Trong khi giày ngoại có giá từ 1.500.000 VNĐ đến vài chục triệu đồng, mức giá của sneaker nội địa chỉ dao động từ 300.000-1.500.000 VNĐ. Với sự chênh lệch giá lớn và chất lượng không thua kém, sneaker Việt là một sự lựa chọn được nhiều bạn trẻ cân nhắc. Sự ủng hộ ngày càng nhiều của giới trẻ đối với các sản phẩm “made in Vietnam" là một lời khẳng định cho thành công của các thương hiệu.

Giầy thượng đình

Chỉ bằng 320.00 VNĐ, bạn đã có thể sở hữu ngay đôi MIDAZ trắng xanh với chất liệu da chắc chắn, đế cao su bền và chống trượt
Nguồn: MIDAZ

Thay vì mua hàng "rởm" có xuất xứ không rõ ràng, một đôi giày chính hãng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể. Giày chất lượng không tốt sẽ gây đau nhức hoặc gây mùi khó chịu, ảnh hưởng đến sức khoẻ bàn chân của bạn. Với một khoảng tiền tương đương, bạn đã có thể sở hữu ngay một đôi sneaker chất lượng hơn hẳn để sử dụng trong thời gian dài, lại có thể bảo hành bất cứ lúc nào. 

3. Thiết kế "mãn nhãn"

Bên cạnh sự đầu tư về chất lượng với mức giá cạnh tranh, sneaker Việt ngày càng sở hữu "giao diện" bắt mắt. Không đơn thuần là thiết kế một đôi giày đẹp, các thương hiệu còn đồng thời khéo léo lồng ghép những giá trị truyền thống, nhằm tôn vinh nét đẹp của "người đồng mình".

Giầy thượng đình

Biti's Hunter Street x Vietmax 2020 - BST HaNoi Culture Patchwork lấy cảm hứng từ những tinh hoa văn hoá của Hà Nội
Nguồn: Biti's Hunter

Giầy thượng đìnhThiết kế basic của MỘT dựa trên sự giản đơn, tinh tế trong cốt cách người Việt
Nguồn: MỘT

Giầy thượng đìnhThiết kế đế lấy cảm hứng từ trống đồng Đông Sơn của RieNevan với niềm khao khát mãnh liệt để lại dấu ấn của người Việt khắp năm châu
Nguồn: RieNevan

Không dừng lại ở đó, các sản phẩm với mẫu mã thời thượng cũng gây ra những “cú nổ” trong cộng đồng sneakerhead. Ấn tượng nhất là những lần kết hợp của Biti's với các biểu tượng đương đại như Sơn Tùng M-TP, Việt Max hay NTK Nguyễn Công Trí. Có thể nói, các sản phẩm thương mại kết hợp với yếu tố nghệ thuật đã tạo nên một tổng hoà tinh tế khiến người hâm mộ “trầm trồ". 

Giầy thượng đìnhNTK Nguyễn Công Trí - người mang sản phẩm giày Việt tiến gần hơn vào thời trang cao cấp bằng đôi Biti's Hunter Nameless 04
Nguồn: Biti's Hunter

4. Sự uy tín của các thương hiệu 

Bằng sự uy tín của thương hiệu, các hãng giày sẽ luôn đảm bảo lợi ích tốt nhất của khách hàng. Không cần phải lo lắng về chuyện hàng kém chất lượng hay khác xa với hình ảnh trên mạng, bạn có thể mang đi bảo hành ngay lập tức. Nếu mua một đôi giày ngoại, việc khiếu nại và yêu cầu đổi trả sẽ mất nhiều thời gian và chi phí hơn.

Giầy thượng đìnhChính sách đổi trả hàng nhanh chóng và bảo hành nửa năm của Ananas khiến nhiều khách hàng hài lòng
Nguồn: Ananas

Ngoài ra, khi mua giày tại các hãng giày nội địa, bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình và nhanh chóng. Các thương hiệu giày Việt luôn có một đường dây nóng để hỗ trợ khách hàng bất cứ lúc nào. Đặc biệt, tâm lý người Việt sẽ thấu hiểu và dễ trao đổi với nhau hơn.

Giầy thượng đình

Chính sách ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết của Juno
Nguồn: Juno

Giầy thượng đình

Phiếu quà tặng đầy tinh tế của Vascara dành cho phái nữ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam
Nguồn: Vascara

5. Trân trọng những ý tưởng khởi nghiệp của người Việt

Vì sao Việt Nam là nước xuất khẩu dệt may thứ 2 thế giới nhưng chưa có một thương hiệu thời trang nội địa nào vươn ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, sánh vai với các thương hiệu nước ngoài? Đau đáu với câu hỏi đó, các bạn trẻ Việt đã xây dựng có những ý tưởng khởi nghiệp nhằm mang bước chân người Việt đi năm châu. Có thể kể đến như RieNevan của Nguyễn Ngọc Tiến, MỘT với 3 mảnh ghép Huỳnh Quang Ngọc Hân, anh Phạm Đỗ Kiến Quốc và anh Hồng Minh Kỳ hay Vascara của chị Lê Cảnh Bích Hạnh.

Giầy thượng đình
Chàng trai sinh năm 1993 đã có hơn 4 năm chật vật với nỗ lực tạo ra một đôi giày RieNevan bảo vệ bàn chân Việt
Nguồn: GENK

Giầy thượng đìnhMỘT đôi giày của người trẻ Việt trở về từ nước ngoài chứa đựng niềm khao khát cống hiến cho đất nước 
Nguồn: MỘT

Giầy thượng đìnhChị Lê Cảnh Bích Hạnh - CEO của thương hiệu Vascara được lựa chọn vào Forbes Việt Nam 30 Under 30 năm 2018
Nguồn: BRANDS Vietnam

Câu chuyện thương hiệu của RieNevan, MỘT và Vascara là niềm cảm hứng to lớn cho ngành thời trang Việt Nam. Thay vì trả một số tiền lớn cho những món đồ được làm ngay tại nơi bạn sống, việc ủng hộ hàng Việt sẽ giúp cả nền kinh tế của đất nước phát triển. Qua đó, các doanh nghiệp Việt sẽ tạo ra việc làm cho chính người dân. Vòng của sự duy trì và phát triển này chỉ được hình thành khi đồng bào ta hiểu và cùng nhau cố gắng.

Tạm kết

Nguồn lực tài chính hạn hẹp là một bất lợi lớn của số đông công ty sản xuất sneaker Việt Nam. Để xây dựng thương hiệu một cách nhanh chóng, các hãng giày cần nhiều chi phí để vận hành và quảng bá. Ngoài ra, tâm lý sính ngoại của khách hàng trong nước cũng là một “nỗi lo” khiến các doanh nghiệp Việt phải chi trả nhiều hơn cho quảng cáo để chứng minh được chất lượng sản phẩm của mình. 

Tuy nhiên, những chuyển biến tích cực của cộng đồng yêu thích sneaker tại Việt Nam đã cho thấy sự thành công của sneaker nội địa. Đặc biệt trong thời gian dịch bệnh, các thương hiệu đều có thời gian chuẩn bị nguồn lực và cải thiện sản phẩm để chờ thời “bung sức”.

Bạn đã muốn “tậu” ngay một đôi sneaker “made in Vietnam” chưa? Hãy comment ngay phía dưới để chia sẻ cùng Giffan nhé!

Giffan.vn là hệ sinh thái thông tin về giày và các thương hiệu giày Việt Nam. Bằng sự tận tâm, chúng tôi sẽ giúp bạn tự tin lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, đồng hành cùng bạn trên vạn dặm chân đi.

Viết bình luận của bạn
Nike x PEACEMINUSONE Kwondo1 - Đôi giày của G-Dragon có gì đặc biệt?

Nike x PEACEMINUSONE Kwondo1 - Đôi giày của G-Dragon có gì đặc biệt?

Th 3 21/02/2023 4 phút đọc

Tiếp nối thành công của “siêu phẩm” giày Para-Noise và Para-Noise 2.0, năm nay G-Dragon lại kết hợp cùng Nike để ra mắt Kwondo1. Không ngoài dự... Đọc tiếp

Top 10 đôi sneaker cho những trải nghiệm mùa hè thêm phần thú vị

Top 10 đôi sneaker cho những trải nghiệm mùa hè thêm phần thú vị

Th 3 21/02/2023 20 phút đọc

Mùa hè là thời gian hiếm hoi trong năm mà người trẻ được nghỉ ngơi, thoải mái vui chơi, du lịch để có thể nạp đầy... Đọc tiếp

Top 3 điều bạn cần biết khi custom giày sneaker

Top 3 điều bạn cần biết khi custom giày sneaker

Th 5 02/02/2023 10 phút đọc

Gen Z là một thế hệ "dị biệt" với những nét cá tính đặc biệt. Vì vậy, không khó hiểu khi trào lưu "custom giày" càng... Đọc tiếp

Camo Sneaker - Lăng xê họa tiết “rằn ri” đậm “chất lính”

Camo Sneaker - Lăng xê họa tiết “rằn ri” đậm “chất lính”

Th 4 01/02/2023 13 phút đọc

Không thể bỏ lỡ mẫu Camo sneaker cực chất được lấy cảm hứng từ quân đội. Giffan sẽ cho bạn biết mẫu Camo này chất như... Đọc tiếp

Nội dung bài viết