“Tút tát” outfit với 4 tips tránh lỗi sai khi chọn giày cho phái nữ

“Tút tát” outfit với 4 tips tránh lỗi sai khi chọn giày cho phái nữ

Minh Thùy
Th 2 11/10/2021 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Nếu bạn đã từng đắn đo vào mỗi buổi sáng để chọn giày phù hợp cho outfit của mình thì bạn không hề cô đơn! Giày là phụ kiện cuối cùng trong bộ outfit và cũng là điểm nhấn nếu bạn biết cách lựa chọn sáng suốt đấy. Hôm nay Giffan sẽ giới thiệu cho bạn 4 lỗi sai cơ bản khi chọn giày giúp bạn mix&match đúng đắn và tự tin hơn!
 

1. Màu sắc của giày

Khác với phái nam đơn giản, những đôi giày của phái nữ luôn được thiết kế cầu kỳ với nhiều phiên bản màu khác nhau. Những đôi giày nhiều màu sắc có thể trở thành điểm nhấn nếu các bạn phối với những bộ outfit tinh tế. Nhưng nếu quá lạm dụng, cả outfit sẽ trông thật rối mắt và kém sang. 

Với outfit màu trắng trơn, bạn nên phối với một đôi giày màu cơ bản (đen hoặc trắng), hoặc một đôi boots để tăng sự cá tính thay vì phối với những màu sắc không phù hợp. 

Đôi giày sắc màu cá tính nhưng “lạc lõng” với outfit
Nguồn: Pinterest

Đôi giày sneaker cùng bộ outfit “thảm họa”
Nguồn: Who What Wear UK

Nếu bạn là một sneakerhead yêu thích những đôi giày sắc màu, hãy cân nhắc một chiếc váy cùng tone để tạo hiệu ứng đồng bộ và sang chảnh hơn.

Đôi giày cùng outfit “tone sur tone” đầy chanh sả
Nguồn: Pinterest

 

2. Hãy chú ý đến cỡ giày

Cỡ giày là một trong những yếu tố quan trọng, cần xem xét nhất khi mua giày dép. Theo nghiên cứu, con người có ba kiểu bàn chân khác nhau, vì vậy, các bạn nên biết kiểu chân của mình để cân nhắc chọn những đôi giày thoải mái sau khi đã đi thử chúng.

Ba kiểu chân của con người
Nguồn: Pinterest

Trong khi kiểu bàn chân Greek sẽ phù hợp với các loại giày mũi tròn thì kiểu chân Roman sẽ hoàn hảo cho những loại giày mũi vuông. Vì thế, hiểu biết về kiểu bàn chân sẽ giúp phái nữ dễ dàng hơn trong việc chọn giày đấy!

Với những đôi giày thể thể thao sneaker, các bạn nên đo độ dài của bàn chân để có thể mua đúng size. Bạn có thể cân nhắc việc tăng size để tăng sự thoải mái nhé!

Cần chú ý về kích cỡ để có một đôi giày thoải mái
Nguồn: IG @ananasvn


3. Hạn chế những đôi giày “siêu cao gót”

Giày cao gót chính là “vũ khí” không thể thiếu với con gái. Chúng ta thường trầm trồ trước những đôi siêu cao gót của người mẫu trên truyền hình, nhưng thực tế, những đôi giày cao dễ gây sưng, bong gân mắt cá chân hay dẫn đến chứng đau chân mãn tính. Vì thế, ngoài những dịp thật sự đặc biệt, bạn nên chọn một đôi giày vừa phải để tiện hoạt động.

Ngoài những đôi cao gót, phái nữ có thể chọn giày thể thao đế cao cùng miếng đệm gót chân để vừa “hack” chiều cao và vừa có cảm giác thoải mái nhé!

Đôi Biti’s Hunter đế cao cho cô nàng nấm lùn
Nguồn: Biti’s Hunter Vietnam


4. Chất liệu giày không phù hợp

Vào thời điểm oi bức, giày dép có chất liệu giả da dễ bị biến đổi, giải phóng các chất hóa học gây dị ứng với đôi chân. Thêm vào đó, những mẫu giày này còn có thể gây ra các bệnh về da như nấm chân, bí chân và một vài những tổn thương khác.

Vì thế, các bạn nên ưu tiên tìm chọn một đôi giày có chất liệu mềm mại cùng form dáng vừa vặn với bàn chân. Giffan sẽ gợi ý cho bạn vài mẫu giày chất lượng tuyệt vời nhé!

Đôi giày Ananas phiên bản Urbas Corluray chất liệu nhung gân mềm mại 
Nguồn: Ananas

Đôi giày MỘT phiên bản “Tùng” với chất vải êm ái 
Nguồn: MỘT


Tạm kết

Giày là người bạn đồng hành với phái nữ mỗi ngày. Vì thế, hãy cân nhắc 4 lưu ý khi chọn giày mà Giffan đã giới thiệu nhé! Việc chọn mua một đôi giày sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như chất liệu, kiểu dáng, màu sắc hay kích cỡ. Và nếu mắc phải những sai lầm sau khi mua giày dép thì bạn cần sửa ngay để tránh gây ảnh hưởng tới đôi chân của mình.


Giffan.vn là hệ sinh thái thông tin về giày và các thương hiệu giày Việt Nam. Bằng sự tận tâm, chúng tôi sẽ giúp bạn tự tin lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, đồng hành cùng bạn trên vạn dặm chân đi.
 

Viết bình luận của bạn
“Cứu chữa” em giày thể thao bị sứt đế bằng phương pháp dán keo

“Cứu chữa” em giày thể thao bị sứt đế bằng phương pháp dán keo

Th 2 01/11/2021 6 phút đọc

Đi giày lâu ngày lớp keo kết dính giữa đế và thân giày bị bong ra hay đế cũ bị mòn cần phải thay đế mới,... Đọc tiếp

Vệ sinh giày bằng máy giặt? Có nên hay không?

Vệ sinh giày bằng máy giặt? Có nên hay không?

Th 2 01/11/2021 5 phút đọc

Đi giày trong một thời gian dài sẽ đến lúc bạn cần “tắm táp” cho đôi giày trở nên sạch sẽ. Có nên giặt giày bằng... Đọc tiếp

5 kiểu đồ cưa đổ bạn trai trong buổi hẹn hò đầu tiên

5 kiểu đồ cưa đổ bạn trai trong buổi hẹn hò đầu tiên

Th 3 19/10/2021 8 phút đọc

Bạn đang đắn đo mix & match trang phục như thế nào cho lần hẹn hò đầu tiên. Bạn lo lắng không biết chàng có thích... Đọc tiếp

“Thuộc lòng” những tips cực hay ho về dây giày

“Thuộc lòng” những tips cực hay ho về dây giày

Th 2 11/10/2021 4 phút đọc

Buộc dây giày là kỹ năng cơ bản và đơn giản nhất, cũng là kỹ năng nhiều người thường mắc lỗi nhất. Giffany chắc chắn rằng,... Đọc tiếp

Nội dung bài viết