“Thuộc lòng” những tips cực hay ho về dây giày

“Thuộc lòng” những tips cực hay ho về dây giày

Minh Thùy
Th 2 11/10/2021 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Buộc dây giày là kỹ năng cơ bản và đơn giản nhất, cũng là kỹ năng nhiều người thường mắc lỗi nhất. Giffany chắc chắn rằng, nhiều người trong chúng ta chưa biết cách buộc dây giày đúng cách. Hôm nay, hãy cùng chúng minh tìm hiểu về những cách buộc dây giày vừa đúng vừa “fashion” nhé!


1. Cách thắt nút dây giày 

Thắt nút nút dây giày - tưởng dễ nhưng lại rất khó! Nếu buộc không đúng cách, dây giày sẽ bị lỏng, dễ tuột và không đẹp. Khi xỏ giày vào chân, nơ buộc sẽ tự hướng theo chiều dọc của giày, trông rất xấu. Vì vậy, việc buộc đúng cách sẽ giúp giày chắc chắn và trông đẹp hơn nhiều, vì nơ buộc vuông góc theo chiều dọc của giày.

Khi buộc dây giày, bạn hãy dùng nút dẹt (Reef knot hay Square knot) thay vì dùng nút bò (Granny knot) - lỗi thắt nút đầu tiên mà nhiều người thường gặp. Để thắt được nút dẹt, bạn cần mỗi tay nắm giữ một đầu của sợi dây. Sau đó, đưa đầu dây trái lên trên đầu dây phải rồi luồn xuống dưới. Tương tự, đưa đầu dây phải đưa lên trên đầu dây trái rồi luồn xuống dưới, cuối cùng kéo 2 đầu dây chặt lại tạo thành nút dẹt như hình hướng dẫn sau đây.

Cách thắt nút dẹt cho dây giày
Nguồn: Wikipedia

Nút buộc đúng khi thắt dây giày 
Nguồn: Giayu2

2. Những cách thắt dây giúp đôi giày “cool” hơn 

Kiểu thắt hình chữ X

Đây là cách đơn giản và được sử dụng khá phổ biến. Không có gì đặc biệt, chỉ dùng hai dây xỏ qua xỏ lại theo hình chữ X là được. Cách thắt dây truyền thống này sẽ khiến đôi giày bạn basic và ôm form vào chân hơn đấy

Kiểu thắt cơ bản hình chữ X
Nguồn: Ananas


Kiểu thắt dây song song

Cách đan dây giày song song ghi điểm nhờ dễ thực hiện nhưng vẫn đảm bảo mang lại vẻ ngoài mới lạ và đầy phong cách cho đôi giày của bạn. Với kiểu thắt này, trước tiên bạn luồn 2 đầu sợi dây vào bên trong 2 lỗ trên cùng sao cho 2 đoạn dây giày ở 2 bên bằng nhau. Tiếp đó, luồn sợi dây bên phải ra ngoài lỗ thứ 2 cùng hàng, vòng dây qua lỗ thứ 2 ở hàng bên trái. Với sợi dây bên trái, bạn cũng luôn lên lỗ cuối cùng trong hàng và vòng qua lỗ bên phía đối diện.

Kiểu thắt dây song song độc đáo 
Nguồn: Triple R


Kiểu thắt dây hình bậc thang

Kiểu dây giày bậc thang sẽ là điểm nhấn cho đôi giày của bạn. Để bắt đầu, bạn xỏ dây giày quanh 4 lỗ ở đầu và cuối hai hàng nhằm tạo thành hình chữ U. Sau đó, xỏ dây giày song song tương tự như cách thắt dây giày đẹp ở trên cho đến khi hết các lỗ giày là được.

Kiểu thắt dây bậc thang đẩy tỉ mỉ
Nguồn: Thủ Thuật Phần Mềm


Kiểu thắt dây hình mắt cáo

Ở cách đan dây giày đẹp này, trước hết bạn cần xỏ 2 đầu dây từ dưới lên vào 2 lỗ thứ nhất. Sau đó xỏ 2 đầu dây chéo xuống cách 2 lỗ, xỏ tiếp vào lỗ kế cùng dãy. Tiếp theo, khéo léo xỏ chéo ngược lên vào lỗ thứ 2, xỏ vào lỗ 3 cùng dãy, xỏ chéo xuống lỗ cuối cùng. Bước cuối cùng, hãy thắt nơ cho đôi giày thật xinh xắn và chắc chắn nhé!

Kiểu thắt dây hình mắt cáo
Nguồn: Sense


Tạm kết

Sneaker, giày thể thao hoặc boots gần như là những mẫu giày thông dụng có trong tủ đồ của mọi tín đồ thời trang nhưng cũng vì vậy mà item này dễ trở nên nhàm chán. Để không bị rơi vào tình cảnh này, hãy lôi ngay đôi giày của bạn ra và thử luôn các cách thắt dây giày đẹp tuyệt nhé. Hy vọng, bài viết này sẽ giúp bạn biết cách thắt dây giày “dễ như trở bàn tay” trong chưa đầy 5 phút.

Giffan.vn là hệ sinh thái thông tin về giày và các thương hiệu giày Việt Nam. Bằng sự tận tâm, chúng tôi sẽ giúp bạn tự tin lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, đồng hành cùng bạn trên vạn dặm chân đi.

Viết bình luận của bạn
“Cứu chữa” em giày thể thao bị sứt đế bằng phương pháp dán keo

“Cứu chữa” em giày thể thao bị sứt đế bằng phương pháp dán keo

Th 2 01/11/2021 6 phút đọc

Đi giày lâu ngày lớp keo kết dính giữa đế và thân giày bị bong ra hay đế cũ bị mòn cần phải thay đế mới,... Đọc tiếp

Vệ sinh giày bằng máy giặt? Có nên hay không?

Vệ sinh giày bằng máy giặt? Có nên hay không?

Th 2 01/11/2021 5 phút đọc

Đi giày trong một thời gian dài sẽ đến lúc bạn cần “tắm táp” cho đôi giày trở nên sạch sẽ. Có nên giặt giày bằng... Đọc tiếp

5 kiểu đồ cưa đổ bạn trai trong buổi hẹn hò đầu tiên

5 kiểu đồ cưa đổ bạn trai trong buổi hẹn hò đầu tiên

Th 3 19/10/2021 8 phút đọc

Bạn đang đắn đo mix & match trang phục như thế nào cho lần hẹn hò đầu tiên. Bạn lo lắng không biết chàng có thích... Đọc tiếp

“Tút tát” outfit với 4 tips tránh lỗi sai khi chọn giày cho phái nữ

“Tút tát” outfit với 4 tips tránh lỗi sai khi chọn giày cho phái nữ

Th 2 11/10/2021 4 phút đọc

Nếu bạn đã từng đắn đo vào mỗi buổi sáng để chọn giày phù hợp cho outfit của mình thì bạn không hề cô đơn! Giày... Đọc tiếp

Nội dung bài viết