Ưu nhược điểm của Urbas Corluray - Low Top - Faded Pink

Ưu nhược điểm của Urbas Corluray - Low Top - Faded Pink

Lý Tú Nhã
Th 3 31/01/2023 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Ananas từ lâu đã là hãng giày không còn xa lạ với tín đồ thời trang Việt Nam. Bằng đội ngũ nhiệt huyết và giấc mơ về một hãng giày quốc dân, Ananas không ngừng sáng tạo và cải tiến các sản phẩm của mình ngày càng khác biệt. 

Vào năm 2020, nhà Dứa đã tạo nên tiếng vang với bộ sản phẩm “Colunary Pack” thuộc dòng “Urbas”. Với sự kết hợp 5 gam màu mang sắc thu, dòng sản phẩm này đã thu hút một số lượng lớn những người trẻ năng động và mong muốn thể hiện cá tính riêng biệt khó trùng lặp. 

Hãy cùng Giffan tìm hiểu về mẫu giày Urbas Corluray - Low Top - Faded Pink để lý giải sức hút của dòng sản phẩm này nhé!

1. Tổng quan về giày 

  • Tên sản phẩm: Urbas Corluray - Low Top.
  • Dành cho: Nam, nữ.
  • Các phiên bản: Grasses (cỏ úa), Mouse (xám tro), Mudbrick (đỏ đất), Faded Pink (hồng phai) và Deep Green (lá giao mùa).
  • Giá: 590.000 VNĐ

Hẳn mọi người đã không mấy xa lạ với chất liệu Corduroy - nhung gân với các sợi nổi trên bề mặt cùng tính chất bền bỉ, đa dụng và ấm áp. Tận dụng điều đó, Ananas đã lần đầu tiên ứng dụng chất liệu Corduroy trên dáng giày Low/High Top quen thuộc. 

Là sự kết hợp với cảm hứng bất chợt từ những tia nắng (ray) cuối cùng của kỳ nghỉ xuân “dài hạn", vượt qua mùa hạ để chạm thẳng sang thu, cái tên Corluray đầy ý nghĩa được ra đời và trở thành biểu tượng cho bộ sưu tập.

Chất liệu Corduroy độc đáo

Chất liệu Corduroy độc đáo

Nguồn: Ananas

Đôi giày Urbas Corluray - Low Top - Faded Pink được thiết kế bởi tone màu hồng phai chủ đạo, mang cảm giác của sự chuyển giao dịu dàng giữa hai mùa hạ - thu. Nhìn chung, đây là tone màu khá mới lạ, mang đầy tính linh hoạt khi thích hợp cho cả nam và nữ. 

2. Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm

Urbas Corluray đặc biệt khi được kết hợp bởi nhiều tiểu tiết “nâng khăn sửa túi” với nút oze bạc đóng dẹp tạo thành lỗ xỏ dây giày. Chạy quanh các nút này là dây bản tròn với đầu tips tiệp màu upper, là yếu tố chính “ghi bàn” góp phần đánh bật các đường gân trên nền chất liệu chính. 

Ngoài ra, sự chuyển giao được “hoạ” thực tế bằng chi tiết line dọc trải dài phần foxing ở hai phiên bản low/high top. Tất cả tạo thành một tổng thể nhẹ nhàng nhưng không kém phần cá tính, “hớp hồn” giới trẻ từ cái nhìn đầu tiên. 

Tổng thể nhẹ nhàng và cá tính của đôi giày Urbas Corluray - Low Top - Faded Pink.

Tổng thể nhẹ nhàng và cá tính của đôi giày Urbas Corluray - Low Top - Faded Pink.

Khai thác tối ưu hai yêu cầu của một đôi giày truyền thống: “phải đi được nhiều lần” và “ứng dụng dễ dàng”, Ananas đã thiết kế form dáng tối giản cùng chất liệu gia công đặc biệt. 

Chất vải nhung ở dòng Urbas Corluray nhìn bên ngoài có vẻ cứng và khó chịu, nhưng Ananas đã khéo léo may ở trong mỗi chiếc dày một lớp đệm êm nhằm giảm cọ sát khi di chuyển. Từ đó, đôi giày trở nên êm ái và dễ chịu hơn cho những tín đồ nhà Dứa. 

Nhờ sự cải tiến không ngừng nghỉ, Ananas đã tạo được tiếng vang và độ phủ rộng khá lớn - bao gồm các khách hàng trẻ từ lứa tuổi học sinh, sinh viên đến những nhân viên văn phòng. 

Ananas cũng được lòng bởi nhiều người nổi tiếng trong giới đường phố, tiêu biểu là các rappers, khi những đôi giày đế bằng sát mặt đất được ưa chuộng.

Nhược điểm

Vì được gia công bằng chất liệu nhung gân đặc biệt, đôi Urbas Corluray - Low Top - Faded Pink không có khả năng chống nước, gây nên cảm giác khó chịu vào những ngày mưa. 

Ngoài ra, phần vải nhung gân rất dễ bám bẩn và khó tự vệ sinh, vì thế người dùng sẽ phải tốn một khoản chi phí cố định cho việc vệ sinh giày.

Đế giày cứng cũng là một nhược điểm chung của giày Ananas. Kết hợp với chất liệu đặc biệt của dòng Urbas Corluray, sử dụng giày trong một thời gian dài sẽ dễ bị bí bách do sản phẩm khó thoát mồ hôi hơn những chất liệu khác. 

Tuy nhung gân tạo cảm giác ấm áp và mới lạ, chất liệu này cũng làm phần thân giày trở nên cứng hơn nên phần cổ sẽ bị hở. Nhược điểm này sẽ làm giày “mất điểm” đối với những bạn có bàn chân lớn và cổ chân nhỏ khi phần thân không fit vào chân. 

Vì thế, hãy chủ động chọn size giày thoải mái thay vì trông đợi vào độ giãn của giày nhé!

3. Gợi ý mix & match 

Với những bạn nữ theo đuổi phong cách “kẹo ngọt” dịu dàng, outfit “tone sur tone” sẽ là sự lựa chọn an toàn và dễ dàng để kết hợp cùng một đôi Urbas Corluray - Low Top - Faded Pink. Một đôi tất trắng cao cổ sẽ càng làm toát lên sự năng động và phong cách thể thao nữa đấy!

Đôi giày Urbas Corluray - Low Top - Faded Pink cùng outfit “tone sur tone”

Đôi giày Urbas Corluray - Low Top - Faded Pink cùng outfit “tone sur tone”

Với một đôi Urbas Corluray - Low Top - Faded Pink, các bạn nữ có thể phối với chân váy cùng áo sơ mi cách điệu để tăng thêm phần năng động.

Ngoài ra, những tone màu ấm như vàng, nâu hoặc đỏ đất, khi được phối cùng quần jeans năng động và thoải mái, sẽ mang lại cho bạn thần thái trẻ trung và tự tin, sẵn sàng xuống phố!

Đôi giày Urbas Corluray khi được phối với tone màu ấm

Đôi giày Urbas Corluray khi được phối với tone màu ấm.

Nguồn: Ananas

Với các bạn nam, một bộ đồ thể thao với áo thun quần short sẽ thêm phần đặc biệt khi kết hợp cùng Urbas Corluray - Low Top - Faded Pink.  Sắc hồng phai lạ mắt sẽ trở thành điểm nhấn vô cùng hiện đại cho một bạn nam gen Z đấy!

Tạm kết

Phiên bản Urbas Corluray - Low Top - Faded Pink của Ananas đã phá vỡ những chuẩn mực của một đôi giày truyền thống. 

Không chỉ sử dụng chất liệu tiên tiến - vải nhung gân lên ngôi những năm gần đây, màu sắc của đôi “hồng phai” còn cực kỳ phù hợp với những chàng trai, cô gái gen Z năng động. 

Dù tồn tại một số nhược điểm, tuy nhiên tông màu kẹo ngọt cùng sự đặc biệt của sản phẩm đã đủ sức khiến dòng giày Ananas trở thành một trong những items không thể thiếu trong tủ đồ của người trẻ. 

Bạn cảm thấy Urbas Corluray nhà Ananas như thế nào để lại comment cho Giffan biết với nhé!

 

 

Ananas “kể chuyện” về vũ trụ Lucky Luke trên giày

Ananas “kể chuyện” về vũ trụ Lucky Luke trên giày

Th 7 05/08/2023 6 phút đọc

Tuổi thơ của các “dân chơi sớm” chắc chắn không thể thiếu vắng những bộ truyện tranh bất hủ như Lucky Luke. Bạn có biết là... Đọc tiếp

Khám phá sắc thu “say mê” từ BST Urbas Corluray Pack của Ananas

Khám phá sắc thu “say mê” từ BST Urbas Corluray Pack của Ananas

Th 3 31/01/2023 9 phút đọc

Ananas với nhiều sản phẩm giày mang phong cách đặc trưng hài hòa giữa cổ điển và hiện đại đã trở thành một thương hiệu giày... Đọc tiếp

Khám phá bộ sưu tập giày Track 6 từ nhà Ananas

Khám phá bộ sưu tập giày Track 6 từ nhà Ananas

Th 3 27/12/2022 12 phút đọc

Những mẫu giày thời thượng, đậm chất cổ điển như Basas, Vintas, Pattas, Urbas đã tạo cho Ananas một nét đặc trưng riêng - văn hóa... Đọc tiếp

Ấn tượng mạnh bởi sắc màu từ Basas Mono Low Top Taos Taupe

Ấn tượng mạnh bởi sắc màu từ Basas Mono Low Top Taos Taupe

CN 30/10/2022 6 phút đọc

Một trong những item không thể thiếu trong tủ giày chính là đôi sneaker đến từ thương hiệu Ananas. Nếu bạn là người có phong cách... Đọc tiếp

Nội dung bài viết