Ananas “kể chuyện” về vũ trụ Lucky Luke trên giày

Ananas “kể chuyện” về vũ trụ Lucky Luke trên giày

Huệ Như
Th 7 05/08/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Tuổi thơ của các “dân chơi sớm” chắc chắn không thể thiếu vắng những bộ truyện tranh bất hủ như Lucky Luke. Bạn có biết là nhà Ananas đã bắt tay cùng nhà xuất bản tạo ra một “phiên bản mới” cho kiệt tác này chưa? Chắc chắn những đôi giày Lucky Luke từ “nhà Dứa” sẽ mang đến cho bạn một phen mãn nhãn bởi những thiết kế độc đáo.

Cùng Giffan "đột nhập" vào kho tàng truyện của Ananas ngay thôi!
 

1. Vì sao lại là Lucky Lucke?

Bộ truyện tranh Lucky Luke được “thai nghén” ý tưởng từ năm 1946 và sau 1 năm thì chính thức được tác giả người Bỉ - Morris (tên đầy đủ là Maurice de Bevère, 1923- 2001) cho xuất bản, ngôn ngữ chính là tiếng Pháp. Trong truyện, bạn sẽ được phiêu lưu cùng anh chàng cao bồi Lucky Luke nghèo đơn độc  giúp người gặp hoạn nạn trên hành trình lang bạt khắp miền Tây nước Mỹ bằng tài nghệ siêu lạ là “bắn nhanh hơn cái bóng của mình”. Tác phẩm kinh điển này được biên tập qua 32 ngôn ngữ trên thế giới, trở thành hàng best-seller với hàng trăm triệu bản được phát hành. Lucky Luke đã gia nhập vào Việt Nam từ năm 1998-1999 bởi NXB Trẻ, trở thành kí ức của các thế hệ 8x, 9x. 

Không chỉ gắn với thời ngây thơ của bao bạn trẻ, Lucky Luke còn là một siêu phẩm: hướng về sự thật - công lý - công bằng; đề cao triết lý sống tích cực, tư duy khiêm tốn, nhìn nhận bản thân đúng mực từ nhân vật chính Lucky Luke; những vai phản diện lại không quá phản diện rất đời. Những “điểm chạm” này đã khiến cho Ananas tìm thấy đây chính là ý tưởng cần phải bắt lấy, đó là lý do mà BST ra đời.

2. Vũ trụ Lucky Luke “hạ cánh” trên những đôi giày “nhà Dứa”

Các tuyến nhân vật làm nên tinh thần của bộ truyện từ nhân vật chính là chàng cao bồi & người bạn Jolly Jumper, chú chó Rantanplan "ngờ nghệch" và 4 anh em "khó đỡ" nhà Dalton đều được Ananas tái hiện “tất tần tật” trên những đôi giày.

Ba tuyến nhân vật chính của vũ trụ “Lucky Luke” đều được “tụ hợp” trong BST

Cùng nghía qua từng mẫu giày sau đây nhé!

2.1. Ananas x Lucky Luke Pattas - High Top - Blue Sunset

Hình ảnh của cặp đôi bài trùng Lucky Luke và Jolly Jumper cùng nhau đi về phía hoàng hôn sau mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ chính là nguồn cảm hứng để “chốt hạ” ý tưởng thiết kế cho đôi giày đầu tiên.

Do đó, đôi giày sử dụng gam màu hoàng hôn làm chủ đạo cùng với hình ảnh của cặp nhân vật chính xuất hiện trên phần upper. Phiên bản này sử dụng chất liệu Canvas quen thuộc làm nền kết hợp với việc ứng dụng phương pháp in thấm mìn vào sợi vải. Điểm xuyết lên mũi giày, lưỡi gà và gót giày là chất liệu Suede (da lộn) màu xanh dương. Ngoài ra ở phần má trong còn có các chi tiết tạo hiệu ứng như nút huy hiệu cảnh sát trưởng ở phần gót hậu, tiếng súng “Pan!” - thương hiệu riêng của chàng cao bồi với biệt tài “bắn nhanh hơn cái bóng của mình" khiến cho đôi giày trở nên đắt giá hơn.

2.2. Ananas x Lucky Luke Pattas - High Top - Dalton Yellow

Bên cạnh phe chính nghĩa, hình ảnh của 4 anh em nhà Dalton đại diện cho phe phản diện được khắc họa với góc trực diện trên đôi giày. Nét mặt căng thẳng đang bị truy nã ráo riết của nhóm nhân vật này đã tạo nên cái thần cho đôi giày trở nên gần gũi hơn với nội dung của bộ truyện. Ananas đã khéo léo sự dụng tông màu tương phản trong nội bộ như vàng - đen để thể hiện đúng đặc tính của tuyến nhân vật này.

Ở phần má mỗi chiếc giày có Wanted Tag - bảng “niêm yết” tiền thưởng dành cho những ai tóm được chúng. Tên của 4 nhân vật cũng được “điểm danh” ở phần gót hậu tạo cho đôi giày một điểm nhấn không lẩn vào đâu.

2.3. Ananas x Lucky Luke Pattas Low Top - LL Grrr Blue

Mẫu giày thứ ba là bức tranh về chú chó Rantanplan. Đây là phiên bản giày duy nhất sở hữu dáng giày cổ thấp (Low Top), được phủ màu xanh Blue nhằm mang lại cảm giác tích cực về nhân vật chính - tà bất phân biệt được. Biểu cảm của nhân vật này biểu lộ sự háu ăn và đôi mắt lờ đờ của chú chó cũng được họa một cách tinh tế. Để có thể thực hiện được thiết kế này, “nhà Dứa” đã ứng dụng phương pháp kéo lụa thủ công truyền thống cho đôi giày. 

Cũng như 2 mẫu giày trên, thì đôi giày này cũng sử dụng chất liệu vải Canvas kết hợp với da lộn tạo độ chắc chắn, hài hòa với ý tưởng chung của BST.

2.4. Ananas x Lucky Luke Pattas - High Top - LL Morris White

 “Chốt truyện” cho BST này là phiên bản Ananas x Lucky Luke Pattas - High Top - LL Morris White. Thân giày như một trang bìa thể hiện toàn bộ đầy đủ các nhân vật của bộ truyện. Đặc biệt là ở phần má giày có miếng tag nhựa hình lục giác trong suốt như một dụng ý của “nhà Dứa” nhằm nâng giá trị cho mẫu giày này. Để nổi bật các chi tiết chính thì đôi giày này sử dụng tông màu trắng đơn giản.

Dù cùng một đôi nhưng mỗi mặt của đôi giày là một bức tranh được họa khác nhau khiến cho mẫu giày này ghi điểm trọn vẹn trong lòng các bạn trẻ.

 

Tạm kết

Mỗi mẫu giày là một trang truyện thú vị dành cho các bạn trẻ đã từng và sẽ yêu quý bộ truyện Lucky Luke. Sở hữu thiết kế khác lạ, mỗi mẫu giày của BST Ananas x Lucky Luke Pattas thể hiện cá tính riêng biệt, thú vị riêng.

Bạn ưng ý mẫu giày nào trong BST trên thì hãy sắm ngay và chia sẻ trải nghiệm về đôi giày mới cùng Giffan nhé!

Giffan.vn là hệ sinh thái thông tin về giày và các thương hiệu giày Việt Nam. Bằng sự tận tâm, chúng tôi sẽ giúp bạn tự tin lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, đồng hành cùng bạn trên vạn dặm chân đi. 

 Tags:
Ưu nhược điểm của Urbas Corluray - Low Top - Faded Pink

Ưu nhược điểm của Urbas Corluray - Low Top - Faded Pink

Th 3 31/01/2023 9 phút đọc

Ananas từ lâu đã là hãng giày không còn xa lạ với tín đồ thời trang Việt Nam. Bằng đội ngũ nhiệt huyết và giấc mơ... Đọc tiếp

Khám phá sắc thu “say mê” từ BST Urbas Corluray Pack của Ananas

Khám phá sắc thu “say mê” từ BST Urbas Corluray Pack của Ananas

Th 3 31/01/2023 9 phút đọc

Ananas với nhiều sản phẩm giày mang phong cách đặc trưng hài hòa giữa cổ điển và hiện đại đã trở thành một thương hiệu giày... Đọc tiếp

Khám phá bộ sưu tập giày Track 6 từ nhà Ananas

Khám phá bộ sưu tập giày Track 6 từ nhà Ananas

Th 3 27/12/2022 12 phút đọc

Những mẫu giày thời thượng, đậm chất cổ điển như Basas, Vintas, Pattas, Urbas đã tạo cho Ananas một nét đặc trưng riêng - văn hóa... Đọc tiếp

Ấn tượng mạnh bởi sắc màu từ Basas Mono Low Top Taos Taupe

Ấn tượng mạnh bởi sắc màu từ Basas Mono Low Top Taos Taupe

CN 30/10/2022 6 phút đọc

Một trong những item không thể thiếu trong tủ giày chính là đôi sneaker đến từ thương hiệu Ananas. Nếu bạn là người có phong cách... Đọc tiếp

Nội dung bài viết