Tiết lộ về Ananas – Thương hiệu giày Việt truyền cảm hứng cho giới trẻ

Tiết lộ về Ananas – Thương hiệu giày Việt truyền cảm hứng cho giới trẻ

Ngọc Anh
Th 4 18/08/2021 31 phút đọc
Nội dung bài viết

Trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của các thương hiệu giày Việt Nam và quốc tế, Ananas là một trong những thương hiệu Việt nổi bật vẫn đang nỗ lực không ngừng vươn mình khẳng định bản sắc, viết nên những câu chuyện đầy cảm hứng cho giày Việt. 

Để biết câu chuyện về hành trình Ananas đi tìm chính mình hãy cùng Giffan đọc bài viết bên dưới nhé!

Câu chuyện thành lập thương hiệu

Ananas Vietnam với tên thương hiệu Ananas lấy cảm hứng từ hình ảnh “Trái Dứa” (Ananas trong tiếng Anh nghĩa là “Trái Dứa”). Với logo trái dứa - một loại quả ngọt lành, kiên cường vươn mình sinh trưởng từ môi trường đất khô cằn và khắc nghiệt. 

Chính vì thế, CEO trẻ 9x Nguyễn Hoàng Dương cùng cộng sự của mình đã lấy hình ảnh này để làm logo Ananas - biểu tượng nhận diện thương hiệu bước vào cuộc chinh phục thế giới sneaker.

Logo “Trái Dứa” cách điệu của Ananas

Logo “Trái Dứa” cách điệu của Ananas

Những thách thức trong chặng đường chinh phục thành công của Ananas cũng gặp nhiều khó khăn. Đó chính là lý do vì sao ra mắt thị trường năm 2010, trải qua rất nhiều khó khăn nhưng Ananas vẫn quyết tâm quay lại “tái sinh” thương hiệu vào năm 2017.

Mặt khác, Ananas tập trung vào định hướng tạo “giá trị sản phẩm cao hơn hẳn so với giá bán”. Giá trị đó đến từ việc đầu tư cho chi phí sản phẩm, dịch vụ, bao bì, ... và tỉ mỉ, tận tâm trong khâu tư vấn, giao hàng. 

Để làm được điều đó, Ananas tập trung vào yếu tố con người bằng việc xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ, nhiệt tâm luôn nỗ lực mang chất xám làm ra sản phẩm và dịch vụ chất lượng cho khách hàng. 

Ngoài ra, giá trị văn hóa của thương hiệu thông qua hai khẩu hiệu “Be Positive” (sự lạc quan, quyết tâm đứng trước khó khăn) và “Be Honest” (sự trung thực và trung thành) cũng chính là một trong những “trụ cột” để Ananas kết nối với khách hàng. 

Ananas xem yếu tố con người làm gốc để phát triển

Ananas xem yếu tố con người làm gốc để phát triển

“DiscoverYOU” – Slogan kêu gọi giới trẻ “Hãy khám phá chính mình”

Chông chênh tuổi trẻ, ai cũng phải trải qua khoảng thời gian này để... “đi tìm chính mình”. Đồng cảm trước những bâng khuâng đó, “DiscoverYOU” là thông điệp mà Ananas muốn lan tỏa đến các bạn trẻ, đặc biệt là giới trẻ Việt: “Làm gì thì cũng cần phải hiểu bản thân và hiểu bản thân mình muốn gì”. 

Về phía hãng giày Ananas, đây là lời nhắn để họ tự nhắc nhở bản thân nỗ lực trong hành trình phát triển thương hiệu, vươn đến sự hoàn hảo hơn. Có lẽ đây chính là nguyên nhân dù nhận được rất nhiều lời mời đón nhượng quyền, nhưng Ananas vẫn tạm gác lại, chờ một thời điểm thích hợp hơn.

Hành trình 20 năm kế thừa và tạo giá trị bền vững với công nghệ sản xuất giày Vulcanized 

Ananas - hãng giày Việt Nam, lựa chọn giày Vulcanized (giày cao su lưu hóa) đã có từ rất lâu làm cốt lõi trong hành trình của mình. Mẫu giày này có kiểu dáng classic, tối giản có thể bắt gặp ở phiên bản giày “bất hủ” như Converse Chuck Taylor All Star, Vans Old Skool … và những đôi giày thuộc các dòng Basas, Vintas, Urbas từ Ananas.

Giày cao su lưu hóa làm cốt lõi trong hành trình của mình

Giày cao su lưu hóa làm cốt lõi trong hành trình của mình

Thứ nhất, Ananas tự tin đây chính là thế mạnh của mình với kinh nghiệm 20 năm “lành nghề”, có thể tận dụng để tạo ra các sản phẩm giày chất lượng nhất. 

Đây là công nghệ làm giày Sneakers đầu tiên và cơ bản nhất, đã có từ khoảng trăm năm trước với rất nhiều tên tuổi thành công trên thế giới. Là người đi sau tiếp nối cái đã có sức ảnh hưởng 100 năm, với Ananas, 100 nữa vẫn thành công, tại sao không? 

Minh chứng là, các mẫu giày Vulcanized của thương hiệu như Basas Bumper Gum - Slip on, Basas New Simple Life, Vintas The Military - High Top, ... vẫn được giới trẻ hào hứng săn đón mỗi khi được restock.

Thứ hai, thay vì tự tạo cho mình áp lực khi chạy theo xu hướng liên tục, Ananas tập trung phát triển tốt hơn mảng giày mình đang theo đuổi để tạo sự ổn định cho thị trường. 

Giày Vulcanized có phần kém cạnh về độ êm ái hơn so với giày Cold Cement (phương pháp dán đế lạnh), những mẫu giày phục vụ cho các hoạt động thể thao như Nike Air Force 1, Adidas Originals Stan Smith, Dincox, Puma Suede… rất được cộng đồng chơi giày ưa chuộng. 

Thế nhưng, những đôi giày sản xuất theo công nghệ Vulcanized lại sở hữu đặc tính nguyên bản của một đôi giày, có tính ứng dụng cao trong đời sống hằng ngày.

Các dòng giày của “nhà Dứa” có tính ứng dụng đa dạng

Các dòng giày của “nhà Dứa” có tính ứng dụng đa dạng

Hướng đến đối tượng 18 - 26 tuổi, Ananas thay các bạn trẻ nói lên câu chuyện của chính mình

Hướng đến đối tượng 18 - 26 tuổi, Ananas thay các bạn trẻ nói lên câu chuyện của chính mình

Dù rất kiên định và tự hào với lối đi của mình, Ananas vẫn rất sẵn lòng trải nghiệm những điều mới mẻ. Ngoài các dòng giày Vulcanized, Track 6 chính là một “đứa con” ngoại lệ được thương hiệu sản xuất với công nghệ đế giày Cold Cement và cũng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các bạn trẻ.

Giới trẻ “tìm thấy chính mình” ở một cá tính riêng trong mỗi dòng giày

Ananas nghĩ rằng cái riêng của thương hiệu không chỉ được thể hiện ở vẻ ngoài của sản phẩm, mà còn ở “tính cách” bên trong nó. Các dòng sản phẩm mà Ananas hiện có là: Basas, Vintas, Urbas, Pattas, Track 6. Mỗi dòng giày lại được cài cắm một cá tính riêng của các bạn trẻ Việt. 

Không phải là một chữ cái tiếng Anh đơn lẻ mang một ý nghĩa nào đó, tên các dòng giày của Ananas là sự kết hợp của tên thương hiệu Ananas cùng với một tính từ mang nét đặc trưng riêng biệt:

1. Basas - Đường nét đơn giản, bền vững với thời gian 

Tên gọi Basas hình thành từ 2 yếu tố: tiền tố “bas” trong “Basic” (Tạm dịch: Đơn giản, Cơ bản) và hậu tố “as” của Ananas

Basas sở hữu những tông màu chiều lòng dòng giày nữ, hướng đến tinh thần đơn giản trong cả thiết kế và màu sắc để các bạn trẻ dễ dàng ứng dụng trong nhiều hoạt động và trang phục khác nhau, tự do khám phá mọi nẻo đường, tự do đi tìm chính mình. 

Việc chế tác mẫu giày basic có lẽ không phải bắt nguồn từ một cảm hứng về quá khứ, nhưng diện mạo của những đôi giày thuộc dòng giày này lại khá thích hợp để các dân chơi giày gu cổ điển sưu tập vào tủ đồ của mình. 

Một trong những đại diện cho dòng giày này phải nhắc đến “best seller” Ananas Basas Bumper Gum NE có phần đế màu Gum thú vị. Đây là phiên bản mà Ananas kỳ vọng có thể đồng hành cùng các bạn trẻ một cách bền vững vượt qua thời gian và không gian.

Basas Bumper Gum - Off White/Gum - Low Top vừa mang chất cổ điển, vừa hiện đại, mới mẻ

Basas Bumper Gum - Off White/Gum - Low Top vừa mang chất cổ điển, vừa hiện đại, mới mẻ

Những tông màu “dễ chịu” như trắng, đen, be chính là đặc điểm nhận dạng của những đôi giày “đơn giản” nhưng lại có sức sống trường tồn theo năm tháng. Chính vì thế, đây là mẫu giày có thể cùng bạn hóa thân cùng những bộ áo chấp cả phong cách hiện đại hay phong cách retro, vintage.

Một số đại diện thuộc dòng giày này có thể kể đến: 

Bumper Gum EXT (Extension) NE

Bumper Gum EXT (Extension) NE

Basas Bumper Gum NE - Mule với thiết kế hở gót phá cách

Basas Bumper Gum NE - Mule với thiết kế hở gót phá cách

2. Vintas = "Vintage" + "Ananas"

Tiếp đến là mẫu giày Vintas được định danh bởi 2 yếu tố: Tiền tố "vint" trong từ "Vintage” (Tạm dịch: cổ điển) và hậu tố "as" trong từ "Ananas”. Những đôi giày Ananas Vintas gợi nhắc về những mẫu giày từng gắn với Sài Gòn ở những thập niên trước. 

Đây cũng là lý do mà dòng giày này được “nhuộm” những tông màu của quá khứ như xám, đen, nâu trầm, xanh denim, xanh cỏ cây, … Các tông màu thiên hướng dành cho giày nam và được các bạn nam khá yêu thích. 

Nổi bật là BST Vintas Saigon 1980s lấy cảm hứng từ các màu sắc đặc trưng của đường phố Sài Gòn những năm 80 để tạo nên những đôi giày trầm mặc, hoài cổ. 

Dòng chữ Vintas xuất hiện ở lót giày như một đặc điểm nhận diện

Dòng chữ Vintas xuất hiện ở lót giày như một đặc điểm nhận diện

Vintas “Saigon 1980s” - những “cũ kỹ thú vị” của Sài Gòn dành cho những ai yêu phong cách vintage, retro

Vintas “Saigon 1980s” - những “cũ kỹ thú vị” của Sài Gòn dành cho những ai yêu phong cách vintage, retro

Mới đây, “nhà Dứa” cũng ra mắt BST Vintas Flannel Pack gây ấn tượng bởi chất vải Flannel “vạn người mê” với họa tiết kẻ sọc mà bất cứ một tín đồ ái mộ phong cách điềm đạm, cổ xưa cũng đều quen mắt.

Vintas Flannel Pack có cả 3 kiểu dáng quai dán, cổ cao và cổ thấp

Vintas Flannel Pack có cả 3 kiểu dáng quai dán, cổ cao và cổ thấp

3. Urbas = "Urban" + "Ananas"

Urbas có thể hiểu chính là sự kết hợp giữa tiền tố “urb” trong “Urban” (Tạm dịch: Đô thị) và hậu tố “as” trong “Ananas”, đại diện cho lối sống năng động, tư duy hiện đại của giới trẻ thành thị.

Urbas điển hình cho xu hướng “color block” với nhiều khối màu sắc được kết hợp với nhau một cách lạ lẫm. Đây chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt, toát lên năng lượng, sức sống trẻ trung và thậm chí có phần nổi loạn của những bạn trẻ.

Urbas là biểu trưng cho khát vọng của người trẻ muốn thể hiện cá tính, bộc lộ phong thái và tạo sự nổi bật cho chính mình. Với những điểm nhấn sống động như tính cách của đô thị nhộn nhịp cùng sắc màu bắt nhịp xu hướng của Urbas. 

Urbas - biểu trưng cho khát vọng của tuổi trẻ

Urbas - biểu trưng cho khát vọng của tuổi trẻ 

Urbas ghi dấu tâm hồn, tô đậm cá tính của giới trẻ Việt hiện đại: đầy tự do, ngập tràn năng lượng sống tích cực và luôn luôn mong muốn được thể hiện chất tôi.

Đặc biệt với Urbas Borderless 2021 có sắc màu sặc sỡ, một biểu tượng cho tháng tự hào về cộng đồng LGBT 2021 với thông điệp “Love For All, All For Love”. Dù ở giới tính nào, bạn vẫn xứng đáng được trao gửi và nhận lấy yêu thương, có quyền được bình đẳng thể hiện cá tính, cái tôi cá nhân của mình.

Urbas Borderless - Xóa biên giới và nắm chặt tay, hướng đến một thế giới không có rào cản về tôn giáo, cộng đồng hay giới tính

Urbas Borderless - Xóa biên giới và nắm chặt tay, hướng đến một thế giới không có rào cản về tôn giáo, cộng đồng hay giới tính

4. Pattas = “Pattern” + “Ananas”

Trong khi những dòng giày khác có màu sắc khá classic, Pattas cho phép giới trẻ nổi bật hơn với đôi giày “họa tiết” (Pattern) đầy sắc màu. Mỗi phiên bản Pattas là một “bản collab” giữa Ananas và người “cộng sự” của mình.

Đi kèm theo đó là câu chuyện về chuyến phiêu lưu đến một vùng đất nào đó, như cái cách mà người trẻ vẫn đang mơ mộng trên bước đường đi tìm tự do, khám phá những điều mới mẻ ở thế giới bên ngoài. 

Ananas “hợp tác” cùng Lucky Luke 

Trong số đó, “cú bắt tay” của Ananas và Lucky Luke - bộ truyện tranh nổi tiếng của tác giả Morris (người Bỉ) chính là một trong các cột mốc ấn tượng của thương hiệu. 

Nếu tuổi thơ bạn gắn với nhân vật cao bồi Lucky Luke, “gã cao bồi nghèo” có lối suy nghĩ tích cực, tư duy khiêm tốn, luôn nhìn nhận bản thân đúng mực từ tính cách, chắc hẳn bạn sẽ hiểu điều Ananas muốn nói với bạn! 

Lucky Luke - gã cao bồi nghèo có suy nghĩ tích cực

Lucky Luke - gã cao bồi nghèo có suy nghĩ tích cực

Không chỉ gắn với thời ngây thơ của bao bạn trẻ, Lucky Luke còn là một siêu phẩm: hướng về sự thật - công lý - công bằng; đề cao sống tích cực, tư duy khiêm tốn, nhìn nhận bản thân đúng mực từ nhân vật chính Lucky Luke đồng thời cũng gửi gắm triết lý về đôi giày. 

Những vai phản diện lại không quá phản diện rất đời. Những “điểm chạm” này đã khiến cho Ananas tìm thấy đây chính là ý tưởng cần phải bắt lấy, đó là lý do mà BST ra đời.

Vũ trụ Lucky Luke “hạ cánh” trên những đôi giày “nhà Dứa”

Các tuyến nhân vật làm nên tinh thần của bộ truyện từ nhân vật chính là chàng cao bồi & người bạn Jolly Jumper, chú chó Rantanplan "ngờ nghệch" và 4 anh em "khó đỡ" nhà Dalton đều được Ananas tái hiện “tất tần tật” trên những đôi giày.

Ba tuyến nhân vật chính của vũ trụ “Lucky Luke” đều được “tụ hợp” trong BST

Ba tuyến nhân vật chính của vũ trụ “Lucky Luke” đều được “tụ hợp” trong BST

Ananas x Lucky Luke Pattas - High Top - Blue Sunset 

Với hình ảnh của cặp đôi bài trùng Lucky Luke và Jolly Jumper cùng nhau đi về phía hoàng hôn sau mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ chính là nguồn cảm hứng để “chốt hạ” ý tưởng thiết kế cho đôi giày đầu tiên.

Do đó, đôi giày Lucky sử dụng gam màu hoàng hôn làm chủ đạo cùng với hình ảnh của cặp nhân vật chính xuất hiện trên phần upper. Phiên bản này sử dụng chất liệu Canvas quen thuộc làm nền kết hợp với việc ứng dụng phương pháp in thấm mìn vào sợi vải. 

Điểm xuyết lên mũi giày, lưỡi gà và gót giày là chất liệu Suede (da lộn) màu xanh dương. Ngoài ra ở phần má trong còn có các chi tiết tạo hiệu ứng như nút huy hiệu cảnh sát trưởng ở phần gót hậu, tiếng súng “Pan!” - thương hiệu riêng của chàng cao bồi với biệt tài “bắn nhanh hơn cái bóng của mình" khiến cho đôi giày trở nên đắt giá hơn.

Đôi giày sử dụng gam màu hoàng hôn làm chủ đạo

Đôi giày sử dụng gam màu hoàng hôn làm chủ đạo 

Với Ananas x Lucky Luke Pattas - High Top - Dalton Yellow 

Bên cạnh phe chính nghĩa, hình ảnh của 4 anh em nhà Dalton đại diện cho phe phản diện được khắc họa với góc trực diện trên đôi giày. 

Nét mặt căng thẳng đang bị truy nã ráo riết của nhóm nhân vật này đã tạo nên cái thần cho đôi giày trở nên gần gũi hơn với nội dung của bộ truyện. Ananas đã khéo léo sử dụng tông màu tương phản trong nội bộ như vàng - đen để thể hiện đúng đặc tính của tuyến nhân vật này.

Phe phản diện được khắc họa với góc trực diện trên đôi giày

Phe phản diện được khắc họa với góc trực diện trên đôi giày

Ở phần má mỗi chiếc giày có Wanted Tag - bảng “niêm yết” tiền thưởng dành cho những ai tóm được chúng. Tên của 4 nhân vật cũng được “điểm danh” ở phần gót hậu tạo cho đôi giày một điểm nhấn không lẫn vào đâu.

Ananas x Lucky Luke Pattas Low Top - LL Grrr Blue

Mẫu giày thứ ba là bức tranh về chú chó Rantanplan. Đây là phiên bản giày duy nhất sở hữu dáng giày cổ thấp (Low Top). Được phủ màu xanh Blue nhằm mang lại cảm giác tích cực về nhân vật chính - tà bất phân biệt được. 

Biểu cảm của nhân vật này biểu lộ sự háu ăn và đôi mắt lờ đờ của chú chó cũng được họa một cách tinh tế. Để có thể thực hiện được thiết kế này, “nhà Dứa” đã ứng dụng phương pháp kéo lụa thủ công truyền thống cho đôi giày. 

Mẫu giày về chú chó Rantanplan

Mẫu giày về chú chó Rantanplan

Cũng như 2 mẫu giày trên, thì đôi giày này cũng sử dụng chất liệu vải Canvas kết hợp với da lộn tạo độ chắc chắn, hài hòa với ý tưởng chung của BST.

Ananas x Lucky Luke Pattas - High Top - LL Morris White

“Chốt truyện” cho BST này là phiên bản Ananas x Lucky Luke Pattas - High Top - LL Morris White. Thân giày như một trang bìa thể hiện toàn bộ đầy đủ các nhân vật của bộ truyện. 

Đặc biệt là ở phần má giày có miếng tag nhựa hình lục giác trong suốt như một dụng ý của “nhà Dứa” nhằm nâng giá trị cho mẫu giày này. Để nổi bật các chi tiết chính thì đôi giày này sử dụng tông màu trắng đơn giản.

Ananas x Lucky Luke Pattas - High Top - LL Morris White

Ananas x Lucky Luke Pattas - High Top - LL Morris White

Dù cùng một đôi nhưng mỗi mặt của đôi giày là một bức tranh được họa khác nhau khiến cho mẫu giày này ghi điểm trọn vẹn trong lòng các bạn trẻ.

5. Track 6 

Cảm hứng về “huyền thoại” The Beatles – “Let It Be” và phong cách retro sportswear của thập niên 70s của Ananas đã dẫn đến sự ra đời của Track 6, mẫu giày Cold Cement đầu tiên của thương hiệu. 

Cái tên Track 6 được tạo nên bởi sự kết hợp của “sound track” và số “6” - thứ tự của bài hát “Let It Be” trong album cùng tên. Ý tưởng chủ đạo này khiến chi phối toàn bộ thiết kế khiến cho Track 6 trở thành “cá thể” khác biệt. 

Đế giày có hình ảnh đĩa than và các hình tượng liên quan đến âm nhạc khác. Trong khi đó, đế giày của các dòng khác lại là những hình thoi cách điệu như hình ảnh của “trái Dứa”.

Đôi giày gửi gắm thông điệp từ bài hát Let it be của “huyền thoại” The Beatles

Đôi giày gửi gắm thông điệp từ bài hát Let it be của “huyền thoại” The Beatles 

(Nguồn ảnh: hnbmg.com)

Mới đây, nhà Dứa cũng đã “nhá hàng” hai siêu phẩm mới toanh từ BST Track 6 Class E là Craftsman Blue Botanist Green với 3 đặc điểm: Classy (Sự tinh tế), Essential (Tính thiết yếu trong ứng dụng phù hợp với mọi thứ xung quanh), Enthusiasm (Niềm say mê và những thú vui tao nhã thêm gia vị tận hưởng cuộc sống).

Craftsman Blue và Botanist Green trong BST của Track 6 Class E

Craftsman Blue và Botanist Green trong BST của Track 6 Class E 

Ngoài ra, Ananas cũng cung cấp các phụ kiện do chính thương hiệu thiết kế như balo, vớ, nón, dây buộc, áo thun, ...

Ananas thiết kế nhiều items mang đặc trưng thương hiệu

Ananas thiết kế nhiều items mang đặc trưng thương hiệu

(Nguồn ảnh: Fanpage Ananas)

Top 5 lý do bạn nên sở hữu giày Ananas

1. Kiểu dáng trẻ trung và hiện tại

Mang hình dáng cổ điển với đế cao su cùng thiết kế tối giản, loại giày này đã trải qua hơn 1 thế kỉ nhưng vẫn đang rất được ưa chuộng và chưa bao giờ đi vào quên lãng. Tiêu biểu là sự xuất hiện của kiểu dáng này trong những hãng giày lớn như Vans và Converse. 

Ananas là giày nam nữ, xu hướng trẻ trung, đi sau so với những đối thủ khác trong và ngoài nước, Ananas chọn vulcanized vì yêu thích sự bền vững, muốn giữ cái cốt lõi của mỗi đôi giày để không bị áp lực phải chạy theo xu hướng. 

Thị trường mục tiêu của thương hiệu cũng nhờ vậy mà ổn định hơn. Từ đó, những đôi giày nhà Dứa được ra đời, mang trong mình dáng hình của phong cách truyền thống mà vẫn phù hợp với thế hệ trẻ, tạo nên một làn gió mới cho các sản phẩm giày Việt thế hệ Z.

Mang dáng hình phong cách truyền thống

Mang dáng hình phong cách truyền thống

Nhà Dứa cũng liên tục ra mắt những mẫu giày mới, đẹp, lạ được cộng đồng đón nhận. Đơn cử, đôi Ananas Urbas Love Wins “Pride Flag” – thiết kế ủng hộ cộng đồng LGBT vừa đăng không lâu đã nhận được 11 nghìn lượt thích và 600 lượt bình luận. 

Ananas Urbas Love Wins “Pride Flag”

Ananas Urbas Love Wins “Pride Flag” 

Nguồn: Sneaker daily

2. Màu sắc mới lạ đầy thu hút 

Với thông điệp DiscoverY giày Ananas muốn gửi gắm thông điệp về bản lĩnh khám phá cuộc đời của mỗi cá nhân. Vì thế, thương hiệu đã tung ra thị trường nhiều dòng giày với màu sắc và họ

Đặc biệt, năm 2021 đánh dấu sự bùng nổ của hãng giày Ananas với bộ sưu tập Urbas Corluray với chất liệu nhung gân đặc biệt cùng 5 màu sắc chủ đạo dễ bắt gặp ở các bức tranh phong cảnh tổng thể của mùa thu: Grasses (cỏ úa), Mouse (xám tro), Mudbrick (đỏ đất), Faded Pink (hồng phai) và Deep Green (lá giao mùa).

Có thể nói, nếu sneakerhead là một người có “gu” và yêu thích sự mới lạ, phá cách thì các sản phẩm từ nhà Dứa là lựa chọn không thể bỏ qua. 

Urbas Corluray đem đến cho bạn một cảm giác khác

Urbas Corluray đem đến cho bạn một cảm giác khác "lạ".

Nguồn: Ananas

3. Nhiều sự lựa chọn 

Sản phẩm của Ananas 100% sản xuất tại Việt Nam và tập trung vào đối tượng là những người trẻ tuổi từ 18 đến 26. Vì vậy, Ananas đánh mạnh vào sự linh hoạt của đôi giày để có thể phối hợp cùng nhiều loại outfit khác nhau.

Các sản phẩm nhà Dứa mang hướng Vintage - một xu hướng retro thịnh hành trong những năm gần đây. Tiêu biểu là dòng giày Urbas Corluray được ra mắt vào năm 2021. 

Với chất liệu nhung gân mới lạ cùng tone màu đất ấm phá cách, người yêu giày có thêm một sự lựa chọn cho tủ đồ khi dễ dàng mix&match cùng nhiều item khác nhau.

Với một đôi màu Faded Pink (hồng phai) trong bộ sưu tập Urbas Corluray mới nhất vào năm 2021, nhiều bạn hẳn sẽ còn e ngại và phân vân trong việc chọn outfit cùng đôi giày. 

Trên thực tế, phiên bản Faded Pink không chỉ phù hợp với những bạn nữ thùy mị mà còn có thể làm tăng thêm sự năng động ở những bạn nữ cá tính nữa đấy!

Ananas Urbas Corluray - Low Top - Faded Pink

Ananas Urbas Corluray - Low Top - Faded Pink

Nguồn: Sneaker daily

4. Cảm giác thoải mái khi sử dụng

Bằng việc gia công thủ công từng đôi giày, các sản phẩm từ Ananas có đường may tỉ mỉ và cẩn thận kèm theo chất lượng không hề thua kém những thương hiệu lớn. 

Ngoài ra, mỗi đôi giày đều giữ được form dáng sau một thời gian dài sử dụng, từ đó tiết kiệm chi phí thay giày và khiến Ananas trở thành một người bạn đồng hành lâu bền cùng người hâm mộ.

Một đôi giày thoải mái mang phong cách tối giản của Ananas

Một đôi giày thoải mái mang phong cách tối giản của Ananas.

Nguồn: Ananas

5. Mức giá hợp lý 

Chỉ với 400 đến 600 nghìn VNĐ, bất kì ai cũng có thể sở hữu một đôi giày đến từ nhà Dứa. Giá cả có thể nói là rẻ hơn cả một đôi giày Fake, khi nhóm giày Rep từ hàng ngoại cũng đã dao động từ 1 đến 2 triệu đồng. 

Vì thế, Ananas trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo cho những sneakerhead yêu thích cái đẹp nhưng có “hầu bao” khiêm tốn!

ASAS NEW SIMPLE LIFE - SLIP ON - WHITE với giá 420.000 VNĐ

ASAS NEW SIMPLE LIFE - SLIP ON - WHITE với giá 420.000 VNĐ.

Nguồn: Ananas

Ananas xây dựng hệ thống cửa hàng và đẩy mạnh hoạt động các kênh social 

Hiện tại, Ananas đã có 10 cửa hàng giày sneaker tại Tp.HCM trải đều ở Quận 1, Quận 3, Quận 10, Quận 5, Quận Phú Nhuận, Quận Tân Bình.

Để các fan “nhà Dứa” dễ dàng tìm đến mua sản phẩm. Không gian các cửa hàng bắt mắt, trẻ trung với sắc cam điển hình (đặc trưng trên bộ nhận diện thương hiệu của hãng). 

Cửa hàng Ananas đậm chất riêng, hợp “gu” của giới trẻ

Cửa hàng Ananas đậm chất riêng, hợp “gu” của giới trẻ

Ngoài các cửa hàng chính thức, thương hiệu này có khá nhiều cộng đồng giày như: Ananas Marketplace – Cái chợ Dứa (20.8 nghìn thành viên), Hội nghiện giày Ananas (11 nghìn thành viên), Hội những người thích giày Dứa bán (86.8 nghìn thành viên), …

Gồm các hoạt động review, trao đổi giày hoặc các thắc mắc liên quan đến sản phẩm. 

Một chiếc ảnh feedback nhẹ nhàng từ fan “nhà Dứa”

Một chiếc ảnh feedback nhẹ nhàng từ fan “nhà Dứa”

Dancer feedback giày Track 6 của Ananas bằng những bước nhảy chất lừ

Dancer feedback giày Track 6 của Ananas bằng những bước nhảy chất lừ

Tạm kết

Với kinh nghiệm hơn 2 thập kỉ gắn với Vulcanized Sneaker, đảm bảo chất lượng cả về sản phẩm và dịch vụ, Ananas trở thành một trong những thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam được ưa chuộng. 

Thương hiệu vẫn không ngừng nỗ lực sáng tạo để phục vụ giới trẻ trong nước và tiến xa đến thị trường nước ngoài, khẳng định vị thế giày Việt Nam trên thị trường quốc tế. 

Bạn có phải là fan của “nhà Dứa”? Chia sẻ cùng Giffan nhé!

 

Ananas “kể chuyện” về vũ trụ Lucky Luke trên giày

Ananas “kể chuyện” về vũ trụ Lucky Luke trên giày

Th 7 05/08/2023 6 phút đọc

Tuổi thơ của các “dân chơi sớm” chắc chắn không thể thiếu vắng những bộ truyện tranh bất hủ như Lucky Luke. Bạn có biết là... Đọc tiếp

Ưu nhược điểm của Urbas Corluray - Low Top - Faded Pink

Ưu nhược điểm của Urbas Corluray - Low Top - Faded Pink

Th 3 31/01/2023 9 phút đọc

Ananas từ lâu đã là hãng giày không còn xa lạ với tín đồ thời trang Việt Nam. Bằng đội ngũ nhiệt huyết và giấc mơ... Đọc tiếp

Khám phá sắc thu “say mê” từ BST Urbas Corluray Pack của Ananas

Khám phá sắc thu “say mê” từ BST Urbas Corluray Pack của Ananas

Th 3 31/01/2023 9 phút đọc

Ananas với nhiều sản phẩm giày mang phong cách đặc trưng hài hòa giữa cổ điển và hiện đại đã trở thành một thương hiệu giày... Đọc tiếp

Khám phá bộ sưu tập giày Track 6 từ nhà Ananas

Khám phá bộ sưu tập giày Track 6 từ nhà Ananas

Th 3 27/12/2022 12 phút đọc

Những mẫu giày thời thượng, đậm chất cổ điển như Basas, Vintas, Pattas, Urbas đã tạo cho Ananas một nét đặc trưng riêng - văn hóa... Đọc tiếp

Nội dung bài viết