Ý nghĩa thú vị đằng sau tagline của 5 thương hiệu giày Việt

Ý nghĩa thú vị đằng sau tagline của 5 thương hiệu giày Việt

Ngọc Anh
CN 08/08/2021 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Nếu như các thương hiệu giày quốc tế nổi tiếng với những tagline bất hủ như Nike “Just Do It”, Puma “Fuel Your Passion”, Converse “Wear with everything” hay adidas “Impossible is nothing”, thì những tên tuổi giày Việt cũng tạo ấn tượng không kém với các tagline độc đáo, thể hiện “chất riêng” của từng thương hiệu. 

Cùng Giffan tìm hiểu tagline thú vị của 5 thương hiệu giày Việt dưới đây và ý nghĩa đằng sau những slogan này nhé! 

Được sáng lập và điều hành bởi anh Nguyễn Hoàng Dương - một người trẻ cũng từng loay hoay với những câu hỏi về bản thân trong cuộc sống, thương hiệu giày Ananas đã rất thành công với tinh thần thương hiệu được lan tỏa rõ nét qua tagline “DiscoverYOU” - luôn đồng hành cùng các bạn trẻ trên chặng đường khám phá chính mình, không ngừng hoàn thiện các sản phẩm để mang lại cho khách hàng trải nghiệm hoàn hảo.

Ananas là câu trả lời hoàn hảo cho những bạn trẻ đang tìm kiếm “chất” riêng của mình bằng cách định hình phong cách từ những đôi giày họ mang, những chặng đường và hành trình họ trải nghiệm cùng với Ananas, từ đó giúp hiểu rõ khả năng ở hiện tại để đưa ra lựa chọn chính xác hơn cho chặng đường sắp tới. 


Mẫu giày Urbas Borderless của Ananas ra mắt vào Tháng Tự Hào 2021 ủng hộ cộng đồng LGBT+ với thông điệp “Love For All, All For Love”


Mẫu giày của Ananas luôn biến hoá không ngừng về thiết kế, chất liệu và kiểu dáng.
(Nguồn: Fanpage Ananas)

Bên cạnh đó, thương hiệu còn hướng đến sự thay đổi về với nguyên bản xuất phát từ niềm yêu thích tính bền vững, thể hiện mong muốn tôn lên vẻ đẹp của giá trị cốt lõi mà không bị áp lực theo xu thế. Chữ “YOU” được viết hoa trong tagline thể hiện giá trị cốt lõi đó không nằm đâu xa mà ở ngay chính cá tính và con người của bạn.

Là biểu trưng cho tinh thần Việt đương đại, giày MỘT được sinh ra từ nhu cầu phát triển và sáng tạo ra một đôi giày với giá cả phải chăng, gia công tỉ mỉ.


“Một đôi nguyên ngày”

Hẳn các bạn sẽ rất ấn tượng với tagline “Một đôi nguyên ngày” của giày MỘT! Có chút gì đó tự hào, hãnh diện pha lẫn phóng khoáng khi “diện” một đôi giày cả ngày mà không cần ngại ngùng, lo lắng - Một đôi giày cho mọi hoạt động trong ngày. (Nếu bạn theo dõi trên các kênh của MỘT sẽ đều cảm nhận được vibe rất riêng mà các thương hiệu khác không có được). 

Tagline “cực cool” này cũng nằm trong tinh thần xuyên suốt của thương hiệu giày MỘT từ khi có mặt trên thị trường, đó là luôn sống thật với nguồn cội của mình, nhưng cũng thức thời và cởi mở với những gì đang diễn ra trên thế giới (“Một đã có mặt ở Nhật Bản được hơn Một năm”).

Không quan trọng số lượng, chất lượng mới là hàng đầu: Một đôi giày cho mọi hoạt động trong ngày!
(Nguồn: Fanpage MỘT)

Biti’s vốn được biết đến là thương hiệu giày quốc dân của người Việt và có tuổi đời lớn hơn rất nhiều so với hai local brand kể trên. Tuy nhiên, dòng sneaker Biti’s Hunter ra đời vào cuối năm 2016 - đầu năm 2017 mới thực sự đánh dấu sự bùng nổ trong cộng đồng giới trẻ, phá vỡ định kiến về thương hiệu giày “lỗi thời” và “chỉ dành cho thế hệ cha mẹ” về Biti’s. 

Tiếp nối tagline “Nâng niu bàn chân Việt”, Biti’s Hunter được đánh giá là có thiết kế thời thượng, kiểu dáng đa dạng và đảm bảo được những đặc trưng của giày Biti’s như trọng lượng nhẹ, chất vải bền. Từng bước chân và trải nghiệm của khách hàng trẻ trên hành trình khẳng định bản thân luôn được Biti’s Hunter nâng niu và thúc đẩy để tạo ra những sức bật ấn tượng trong cuộc sống.

Điều đó được thể hiện rõ nét qua nỗ lực không ngừng cho ra mắt các mẫu giày mới lạ, cá tính, trong đó có thể kể đến như: 


Biti’s Hunter Street x Viet Max Hanoi Culture Patchwork


Biti's Hunter X Multilayer
(Nguồn: Biti’s Hunter)

RieNevan ra mắt từ năm 2012 đến nay luôn giữ được một vị trí nổi bật trong giới trẻ yêu giày. Khi sở hữu một đôi giày của hãng, bạn có thể tự cảm nhận sự tâm huyết và sáng tạo của RieNevan để trao đến bạn những đôi giày chất lượng nhất và từng sản phẩm tạo ra đều mang trong mình một giá trị thuần Việt.

“Hãy tạo ra chính bạn - Make Yourself” cũng chính là thông điệp ấn tượng của thương hiệu giày RieNevan được thể hiện qua tagline nổi bật với tinh thần thôi thúc những bạn trẻ đang ấp ủ trong mình những suy nghĩ, những ý tưởng về bản thể riêng có thể tự do định hình bản thân, cá tính và phong cách riêng. Tagline này cũng gắn liền với những BST mới ra mắt và các chương trình đặc biệt của RieNevan như:

RN541 - MAKE YOURSELF - HOLD YOUR COLOR

Cuối cùng là một thương hiệu không kém phần đình đám trên thị trường giày Việt với những thiết kế biến hoá đa dạng và theo đuổi tôn chỉ “Đơn giản tạo nên khác biệt”, đó chính là DinCox. Sự ra đời của DinCox và nguồn gốc của câu tagline “Giày Chuẩn Âu - Giá Ưu Việt” cũng xuất phát từ trăn trở của nhà sáng lập: "Tại sao các doanh nghiệp nước ngoài chọn Việt Nam làm đích để mở rộng và phát triển kinh doanh nhưng nước chủ nhà lại không thể phát triển mạnh sản phẩm nội địa?"

Chính vì vậy, sứ mệnh của DinCox chính là muốn đưa sản phẩm giày dép do chính người Việt Nam sản xuất và thiết kế được phát triển rộng rãi tại thị trường giày dép trong nước và quốc tế. 
​​

Kiểu dáng thanh lịch, trang nhã, tinh tế đến từng đường chỉ, mảnh cắt luôn là ưu điểm nổi bật của DinCox.
(Nguồn: Fanpage DinCox)

Tagline của DinCox cũng chính là sự giao thoa giữa hai sứ mệnh và tầm nhìn của thương hiệu. “Giày Chuẩn Âu” có nghĩa là mọi sản phẩm của DinCox đều được sản xuất và gia công cực kỳ chắc chắn, mềm mại, kỹ lưỡng từng đường may theo từng mm và luôn đạt chuẩn Quốc tế. Trong khi đó, “Giá Ưu Việt” muốn nói đến giá cả của giày DinCox rất nhẹ và mềm hơn rất nhiều so với các local brand khác trên thị trường. Câu chuyện “giá hạt dẻ” ở đây không phải là do cắt giảm đi chất lượng để bù giá cả mà là DinCox sẵn sàng hy sinh đi một chút lợi nhuận của mình để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng Việt.

Và bạn có biết rằng, hàng năm nhà máy DinCox đã sản xuất ra thị trường quốc tế, nhất là những thị trường khó tính như Anh, Mỹ, Úc hơn 2 triệu đôi giày đấy!

Tạm kết

Trên đây là 5 tagline ấn tượng nhất đến từ các thương hiệu giày Việt được đông đảo các bạn trẻ yêu thích. Có thể dễ dàng nhận thấy điểm chung của các tagline này là đều tạo được độ nhận diện nhất định về thương hiệu, mang giá trị cốt lõi riêng của từng thương hiệu và đồng thời hướng khách hàng đến lợi ích của sản phẩm, từ đó khơi gợi sự khám phá và kéo gần khách hàng hơn đến với thương hiệu. 

Còn bạn thì sao? Bạn ấn tượng với tagline của thương hiệu nào nhất? Hãy bình luận cho Giffan và mọi người cùng biết nhé!

Giffan.vn là hệ sinh thái thông tin về giày và các thương hiệu giày Việt Nam. Bằng sự tận tâm, chúng tôi sẽ giúp bạn tự tin lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, đồng hành cùng bạn trên vạn dặm chân đi.

Viết bình luận của bạn
Những lưu ý cần biết khi nam giới chọn giày để trở nên cuốn hút

Những lưu ý cần biết khi nam giới chọn giày để trở nên cuốn hút

Th 6 17/02/2023 16 phút đọc

Một đôi giày phù hợp là người bạn đồng hành vô cùng quan trọng giúp việc di chuyển và vận động của bạn trở nên thoải... Đọc tiếp

Top 5 đôi giày cổ cao “chuẩn” hàng Việt Nam chất lượng

Top 5 đôi giày cổ cao “chuẩn” hàng Việt Nam chất lượng

Th 2 30/01/2023 10 phút đọc

Giày cổ cao là một trong những item được giới trẻ vô cùng yêu thích. Ngoài các tính năng ưu Việt giúp bảo vệ cổ chân,... Đọc tiếp

Top 5 đôi giày sẽ giúp bạn “ghi điểm tối đa” trên bục thuyết trình

Top 5 đôi giày sẽ giúp bạn “ghi điểm tối đa” trên bục thuyết trình

Th 2 30/01/2023 9 phút đọc

Thuyết trình là nỗi “ám ảnh" của nhiều bạn học sinh, sinh viên. Dù đã chuẩn bị rất cẩn thận cho nội dung nhưng “giao diện"... Đọc tiếp

Sneaker - chuyến hành trình trở thành nền “văn hoá sát mặt đất”

Sneaker - chuyến hành trình trở thành nền “văn hoá sát mặt đất”

Th 2 30/01/2023 10 phút đọc

“Những kẻ lén lút" - sneaker đang là một nền văn hoá lớn của giới trẻ hiện nay. Không chỉ gói gọn trong phạm vi thể... Đọc tiếp

Nội dung bài viết