Top 5: Mẫu giày Sneaker để workout tại nhà cực chất lượng

Top 5: Mẫu giày Sneaker để workout tại nhà cực chất lượng

Cris Nguyen
Th 6 20/08/2021 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Các bộ môn luyện tập tại nhà như Cardio, Gym hay Yoga đều có những đặc điểm riêng và sở hữu cường độ luyện tập khác nhau. Vì vậy, việc lựa chọn mẫu giày chuyên dụng để quá trình workout tại nhà đạt hiệu quả tốt nhất là vô cùng cần thiết.
Hãy cùng Giffan tham khảo 5 mẫu giày chất lượng cho việc rèn luyện cơ thể nhé!

1. Tại sao lại phải chọn giày phù hợp?

Dù bộ môn bạn tập luyện là gì, trước khi bắt đầu workout tại nhà, bạn nên “sắm" một đôi giày cho riêng mình vì những lý do sau:

- Lựa chọn giày phù hợp với cường độ tập luyện: Đối với bộ môn tập luyện tại nhà, bạn cần tìm hiểu xem loại giày nên có kết cấu như thế nào. Sau đó, cần xác định cường độ tập luyện để chọn ra sản phẩm phù hợp nhất.
- Tránh những đôi giày kém chất lượng: Có thể chắc chắn một điều rằng những đôi giày không đạt chuẩn sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng tập luyện của bạn và có nguy cơ tác động trực tiếp đến sức khỏe như làm trẹo chân, đau gót chân và phồng rộp, tai biến.
- Cấu tạo giày đạt yêu cầu: Đối với thiết kế của giày workout tối thiểu cần có lót đệm và mút hoạt tính để tạo thêm một lớp “bệ đỡ” êm ái giúp mọi vận động trở nên nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, đôi giày nên sở hữu chất liệu thoáng khí, các chi tiết đan bằng lưới nhẹ hoặc đục lỗ khí để giữ cho đôi chân của bạn luôn mát mẻ. 
- Nâng cao hiệu quả tập luyện: 50% thành quả workout phụ thuộc vào đế giày. Vì vậy, để quá trình tập luyện đạt hiệu quả tối đa bạn nên chọn loại chất liệu phù hợp. Ví dụ như đế làm bằng chất liệu chắc, cứng là những đôi giày có đế dày mang lại sự ổn định cao hơn, trong khi những đôi giày có đế mềm là lựa chọn lý tưởng để tập những bài tập nhẹ.


2.Cách chọn giày tập 

Dựa vào cường độ tập luyện, Giffan sẽ chia thành 3 loại hình workout phổ biến của giới trẻ: bài tập cardio tổng hợp, tập nhẹ, tập nặng để gợi ý đến bạn mẫu giày phù hợp.

2.1 Bài tập cardio tổng hợp

Đối với những người tập tổng hợp với nhiều động tác thì giày tập đa năng sẽ là lựa chọn tốt nhất. Đặc tính của giày thể thao đa năng là có thể hỗ trợ cả chuyển động ngang, dọc. Giày được thiết kế để cân bằng giữa mức độ "đệm" để ngăn ngừa chấn thương trong quá trình tập. Bạn có thể chọn những đôi giày nhẹ để giúp chuyển động linh hoạt hơn hoặc sử dụng những loại có đế dày và đệm chắc chắn để bảo vệ chân, tránh thương tích.

2.2 Bài tập nhẹ

Loại hình workout tại nhà với cường độ nhẹ thường sử dụng giày chuyên dụng có đế mỏng, nhẹ và ít đệm hơn. Với mục đích nâng cao sức khỏe, nhất là với những người mới bắt đầu và có cơ bắp yếu, bạn nên chọn giày chạy có khả năng đệm linh hoạt, đế dày để bảo vệ chân tốt hơn.

2.3 Bài tập nặng

Giày tập cường độ cao như tập tạ, cần phải sử dụng loại giày chắc chắn, có thể chịu được các bài tập nặng và có độ bám tốt. Giày cần phải nắm chắc trọng tâm và giữ thăng bằng, chính vì thế bạn nên đi giày đế mỏng để có thể cảm nhận sàn bằng lòng bàn chân.

3. Gợi ý 5 đôi giày phù hợp workout tại nhà

Với “ti tỉ” thương hiệu giày trên thị trường hiện nay, người dùng gần như bị bao vây bởi quá nhiều lựa chọn. Nhằm giúp những “người chơi hệ workout” dễ dàng hơn trong việc mua giày, Giffan đã chọn ra những mẫu giày phù hợp để mọi người có thể thoải mái workout tại nhà.

3.1 Giày thể thao Biti's Hunter X Classik Grey 

Điểm nổi bật của phiên bản này nằm ở phần đế khá dày và chắc chắn, có khả năng giữ trọng tâm, cân bằng khi tập luyện. Giày có đệm chân êm thích hợp với các bài tập cardio tổng hợp tại nhà. Ngoài ra, các đường vân nổi của đế giày giúp tăng độ bám khi tập luyện và hạn chế trơn trượt, vấp ngã.

Giày thể thao Biti's Hunter X Classik Grey nằm trong bộ sưu tập giày thể thao cá tính
Nguồn: Bitis.com

3.2 Biti's Hunter X Jungle Hunt 

Thương hiệu Biti's đã và đang phát triển những mẫu giày tập có trang bị bộ đệm giúp tăng sức bật và phản hồi năng lượng. Phần thân giày được thiết kế khá vững chắc vì vậy đây là sản phẩm rất phù hợp cho các bài tập tạ và squat. Toàn bộ phần thân giày được làm từ chất liệu vải dệt và dây giày được thiết kế khá dài để có thể điều chỉnh được mức độ rộng hay cha chật.

giày sneaker

Giày thể thao Biti's Hunter X Jungle cổ thấp hứa hẹn sẽ "tạo sóng" với sự trở lại của đế LiteFlex hiện đại
Nguồn: Bitis.com

3.3 Biti's Hunter Running Neon Green 

Với công nghệ đế 2 lớp độc quyền, thế hệ giày HUNTER X 2K20 là sự kết hợp tuyệt vời giữa độ êm và lực đẩy mạnh mẽ. Giày được ví như 1 ”lò xo” hấp thụ và phản hồi lực nhịp nhàng, giúp cho người chạy luôn sung sức. Để tăng trải nghiệm cho người dùng, Biti’s đã cải tiến chất liệu lên thành sợi dệt đan mềm mại kết hợp lỗ thoáng khí tối đa tránh tình trạng bí hơi. “Thương hiệu quốc dân" tự tin khẳng định đây là mẫu giày đột phá, phù hợp với lòng bàn chân đặc trưng của người Việt, cùng độ êm được tính toán kĩ lưỡng nhất. 

 

giày sneaker

Đột phá với cải tiến dòng đế hoàn toàn mới - HUNTER X 2K20 là bước chuyển mình, đề cao tính trải nghiệm và thoải mái tối ưu
Nguồn: Bitis.com

3.4 SPORT DinCox

Sản phẩm giày thể thao của thương hiệu DinCox có đế không quá dày kèm theo thiết kế răng cưa giúp ma sát tốt hơn khi tập luyện. Dòng sản phẩm unisex với thiết kế vải lưới nhẹ “tưng” thoải mái và có thể dùng được cho cả nam và nữ. Giày có ngoại hình thon gọn kèm theo màu sắc tối giản nên đem lại cảm giác gọn nhẹ, thoải mái cho những bài tập nhẹ như yoga, chạy bộ.

giày sneaker

SPORT DinCox là mẫu giày Unisex phù hợp cho cả nam và nữ
Nguồn: DinCox


3.5 RieNevan Training - AGI (AGILITY)

Đây là dòng sản phẩm giày luyện tập đầu tiên của thương hiệu RieNevan, tối ưu hóa các tính năng cần thiết nhất với những ai ưa thích vận động. Giày được thiết kế với mục đích tập luyện đa dụng như đi bộ, chạy bộ, gym,... Với khả năng hỗ trợ các chuyển động đa chiều như nhảy, tăng tốc giảm tốc và thay đổi hướng một cách đột ngột, sản phẩm là một “cạ cứng" đa năng, phù hợp với nhiều loại hình tập luyện.

giày sneakerGiày sở hữu thiết kế hỗ trợ cho các chuyển động đa chiều phù hợp với nhiều hình thức tập luyện
Nguồn: RieNevan

Tổng kết
Hiện nay workout tại nhà đang là một trong những chủ đề hot được khá nhiều người quan tâm. Với 5 mẫu giày được đề xuất, Giffan hi vọng bạn sẽ tìm được đôi giày phù hợp với bộ môn tập luyện tập nhà của mình. 

Giffan.vn là hệ sinh thái thông tin về giày và các thương hiệu giày Việt Nam. Bằng sự tận tâm, chúng tôi sẽ giúp bạn tự tin lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, đồng hành cùng bạn trên vạn dặm chân đi.
 

Viết bình luận của bạn
9 phong cách thời trang bạn nhất định phải biết để “F5” bản thân

9 phong cách thời trang bạn nhất định phải biết để “F5” bản thân

CN 19/02/2023 14 phút đọc

Sự thay đổi liên tục của các xu hướng thời trang luôn là một điều khiến các tín đồ của giới mộ điệu luôn phải tìm... Đọc tiếp

Top 5 đôi giày thể thao “siêu xịn” dưới 500.000 VNĐ

Top 5 đôi giày thể thao “siêu xịn” dưới 500.000 VNĐ

Th 6 17/02/2023 13 phút đọc

Không chỉ có “giao diện", giá thành cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua một đôi sneaker. Hiểu được tâm... Đọc tiếp

Top 5 mẫu giày công sở mà

Top 5 mẫu giày công sở mà "gen Z" không thể thiếu

Th 5 12/01/2023 11 phút đọc

Business casual - trang phục công sở thường ngày là quy tắc ăn mặc phổ biến nhất trong hai thập kỷ qua. Không những thế, tín... Đọc tiếp

Top 5 loại keo dán giúp “hồi sinh

Top 5 loại keo dán giúp “hồi sinh" em giày yêu của bạn

Th 5 12/01/2023 6 phút đọc

Nhằm phục vụ sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường sneaker, vô số loại keo dán giày chuyên dụng được sản xuất và ra mắt... Đọc tiếp

Nội dung bài viết