Tất tần tật: 5 dáng giày sneaker “huyền thoại

Tất tần tật: 5 dáng giày sneaker “huyền thoại" nam giới nên có trong tủ đồ

Lý Tú Nhã
Th 2 27/09/2021 10 phút đọc
Nội dung bài viết

Nhiều bạn nam có mong muốn mặc đẹp thường bị choáng ngợp bởi sự đa dạng trong mẫu mã và thương hiệu của thế giới sneakers. Tuy nhiên, con đường trở thành một fashionista “chính hiệu" dễ dàng hơn bạn nghĩ!

Hơn cả việc mua một đôi giày để đi, sneaker được xem như một “bản tuyên ngôn" của người trẻ để khẳng định phong cách cá nhân. Thế nhưng khởi đầu luôn là bước khó khăn nhất, đặc biệt là khi thời trang nam thường bị xem là “một màu” và nhàm chán. Làm sao để định hình được màu sắc riêng dành cho mình trong xu hướng thời trang “muôn hình vạn trạng" hiện nay?

Chuyện gì khó đã có Giffan lo! Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho các bạn nam 5 dáng giày cơ bản nhất giúp bạn mặc đẹp “từ đầu đến chân” một cách dễ dàng.

1. Low-top

Các đôi giày low (cổ thấp) là một kiểu dáng “kinh điển" không thể thiếu trong tủ đồ của mọi chàng trai. Kiểu giày này được ưa chuộng bởi thiết kế thon gọn, đơn giản và tính tiện lợi đặc trưng. Đặc biệt, phần cổ giày thấp sẽ giúp bạn khoe phần cổ và mắt cá chân đầy tinh tế. Chính vì vậy, đây được coi là đôi “beaters" (giày được sử dụng trong mọi hoàn cảnh) bất chấp mưa nắng.


Low-top sneaker là một item kinh điển tương tự jeans
Nguồn: Ananas

Nhắc đến những đôi giày low kinh điển, các bạn nam chắc chắn không thể bỏ qua một đôi sneaker trắng. Được xem là “hoa hậu thân thiện” của mọi loại giày, giày thể thao trắng sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ khi bạn “bí" ý tưởng phối đồ. Item này có thể dễ dàng kết hợp với quần shorts, quần vải, quần thể thao, jeans hay suits. Tuy nhiên, một nhược điểm của sneaker trắng là dễ bám bẩn và để lâu ngày sẽ khó vệ sinh. Lời khuyên của Giffan là sau một ngày “beat" em giày yêu mọi nẻo đường, bạn nên lau sơ các vết bẩn ngay lập tức.

1 đôi giày trắng low-top 3 “số phận" khi được mix theo các phong cách khác nhau

Nguồn: RieNevan

Còn các đôi giày cổ thấp nhiều màu sắc thì nên mix&match như thế nào? Hãy tận dụng độ cao chưa đến mắt cá chân của giày để “khoe tất", bạn có thể mix cùng một đôi tất có màu sắc/hoạ tiết đối lập cùng với jeans/shorts. Cách kết hợp này sẽ giúp bạn bật lên nét trẻ trung, năng động thích hợp cho các buổi đi chơi cùng bạn bè. Nếu thích phong cách tinh tế và thanh lịch, bạn nên lựa chọn phối cùng áo sơ mi và quần kaki hay một bộ suit có chiều dài quần trên mắt cá một chút.

Một đôi low nổi bật là lựa chọn tối ưu cho các bạn nam yêu thích sự kết hợp giữa cá tính và đơn giản
Nguồn: Ananas

2. High-top

Item thứ 2 không thể thiếu trong BST giày của các chàng trai là 1 đôi high-top (giày cổ cao). Khác với low-top có sự tiện lợi và nhẹ nhàng, các đôi sneaker high-top thường mang đậm vẻ cá tính và khiến bạn “nổi bần bật” khi đi cùng nhóm bạn. Không chỉ giúp thể hiện gu thời trang và cá tính độc đáo, thiết kế cổ cao còn giúp bảo vệ phần cổ chân của bạn trong các hoạt động mạnh.


Sự tự tin và cá tính của bạn sẽ “high" gấp đôi khi “trên chân" một đôi Ananas high-top
Nguồn: Facebook Nguyễn Thọ

Tuy nhiên nếu không biết phối giày cổ cao đúng cách, bạn sẽ bị “dìm hàng” trong bộ outfit cá tính của mình. Nguyên tắc vàng khi mix&match các đôi cao cổ là “back to the basic", có nghĩa là giữ mọi thứ thật đơn giản. Một set đồ vừa đảm bảo tính thời trang, vừa thuận tiện cho hoạt động hằng ngày là bộ 3: high-top, áo thun và jeans. Ngoài ra, kết hợp cùng một bộ outfit thể thao cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc dành cho các bạn nam đam mê vận động.


Phong cách thể thao all black sẽ khiến nhiều bạn nữ “đổ” ngay từ cái nhìn đầu tiên
Nguồn: Biti's Hunter

Sẽ là sai lầm nếu bạn cho rằng giày high-top không nên là một lựa chọn ưu tiên cho tủ giày của mình. Kiểu dáng “huyền thoại" mở đầu cho kỷ nguyên bùng nổ của sneaker high-top là Air Jordan 1. Vào năm 1984, Michael Jordan đã bắt tay cùng Nike để sản xuất ra đôi high-top Air Jordan đầu tiên. Có thể nói, bóng rổ và giày cao cổ đã kết hợp với nhau, tạo ra “cú nổ" cho nền văn hoá sát mặt đất.

Các bạn nam yêu thích bóng rổ không thể không có 1 đôi Air Jordan, hoặc ít nhất một đôi giày cao cổ

3. Slip-on

Là một “gen Z” chân chính, chắc hẳn các bạn nam sẽ có những ngày lười biếng không muốn “lên đồ”. Vậy thì slip-on (giày lười) là một giải pháp hữu ích giúp bạn vẫn đẹp mà không cần phải đau đầu chọn giày.


Một item dành cho những ngày “lười chảy thây"
Nguồn: Rienevan

Giày lười thường có thiết kế đế phẳng dày dặn, phần mũi tròn và to giúp bạn dễ xỏ chân vào. Đặc trưng của giày slip-on là được may với nhiều chất liệu khác nhau từ giày vải đến giày da, để bạn dễ dàng lựa chọn và kết hợp cùng đa dạng phong cách. Đặc biệt, loại giày này không có phần dây thắt, vô cùng tiện lợi và nhanh chóng vì chỉ cần xỏ chân vào là có thể di chuyển ngay lập tức. Với các tính năng trên, giày lười đặc biệt phù hợp cho những ngày đi chơi hay dạo phố cùng bạn bè.

Còn gì tuyệt vời hơn khi chỉ cần “xỏ" một đôi giày lười và đi ngay không cần lo nghĩ
Nguồn: Ananas

Bạn có thể yên tâm phối giày slip-on cùng nhiều outfit khác nhau bởi sự đa dụng tương tự một đôi sneaker low-top. Nếu các bạn nam làm việc văn phòng muốn “đổi gió” phong cách vào ngày thứ 6 thì giày lười sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho những đôi giày tây. Tuy nhiên, Giffan khuyên bạn nên chú ý lựa chọn kiểu dáng và màu sắc phù hợp với môi trường công sở, tránh các thiết kế quá nổi bật. Việc mang một đôi giày đỏ “loè loẹt" đến công ty sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt các đồng nghiệp đấy!

4. Chunky

Đi ngược lại với trào lưu minimal (tối giản), giày chunky (hay còn gọi là Dad Shoes) là một kiểu giày mới nổi lên trong thời gian gần đây. Những đôi giày này sở hữu phần đế to bản có chút hầm hố, trong khi đó phần thân được thiết kế ôm chân vừa vặn. Sự kết hợp này giúp bàn chân bạn tăng sự linh hoạt và luôn thoải mái trong quá trình di chuyển. Nhược điểm nhỏ của loại giày này là phần đề khá cứng, do đó sẽ phù hợp hơn khi dùng với mục đích phối trang phục, dạo phố thay vì tập thể dục, thể thao.

Thiết kế trông hầm hố đi ngược với mọi chuẩn mực của giày sneaker từ trước đến nay
Nguồn: Biti's Hunter

Đối với những bạn nam sở hữu chiều cao khiêm tốn hoặc thân hình hơi mũm mình thì chunky được xem là bí kíp “hack dáng”. Một đôi chunky có độ dày đế từ 3-5 cm sẽ vừa vặn giúp cân đối cơ thể của bạn. Ngoài ra, các mẫu giày tối màu như đen, nâu, xám sẽ làm thân hình bạn thon gọn hơn đáng kể đấy! 


Các bạn nam gầy nên lựa chọn phần đế chunky nhỏ gọn như đôi Không tên số 04 của Biti's X Công Trí
Nguồn: ​​Tigre

Nguyên tắc vàng khi diện một đôi chunky chính là sự tự tin làm chủ đôi giày. Thay vì chạy theo xu hướng, bạn nên lựa chọn một đôi sneaker thực sự phù hợp với phong cách của bản thân. Việc trau dồi kiến thức và tư duy thời trang là rất quan trọng, đặc biệt sẽ giúp bạn không bị “nuốt chửng" trong bộ trang phục của chính mình đấy!

5. Training

Hầu như không có chàng trai nào không yêu thích các hoạt động thể chất, vì vậy kiểu dáng training (tập luyện) là một mẫu giày không thể bỏ qua. Các loại hình tiêu biểu của kiểu sneaker này là giày chạy bộ, giày đi bộ, giày chạy đường mòn và giày tập luyện đa năng. Ngoài ra, giày skate (giày trượt ván) cũng đang là xu hướng của giới trẻ hiện đại.


Giày tập luyện có lớp đệm dày hỗ trợ lực đẩy và hạn chế ma sát lên đầu mu bàn chân
Nguồn: Biti's Hunter

Dòng giày training được ứng dụng công nghệ tiên tiến và thiết kế chuyên biệt phù hợp với từng loại vận động khác nhau. Với lớp đệm dày ở phần đế, giày tập luyện giúp hỗ trợ lực, đồng thời hạn chế các tác động và giảm bớt khả năng chấn thương cho đôi chân khi vận động mạnh. Bên cạnh đó, thân giày ôm gọn chân, lớp vải thông thoáng tạo cảm giác khô ráo sẽ giúp các bạn nam thoải mái suốt ngày dài.


Mẫu giày skate được dùng trong bộ môn lướt ván nay đã được sử dụng rộng rãi hơn
Nguồn: RieNevan

Các chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng sản phẩm chuyên dụng khi hoạt động thể thao, tuy nhiên đối với dân “nghiệp dư" thì một đôi training đa năng sẽ là lựa chọn vừa vặn và thích hợp. Không chỉ êm ái và chắc chắn, các đôi giày tập đa dụng còn có thiết kế đẹp và bắt mắt. Chính vì thế, giày training có thể đáp ứng nhu cầu tập luyện ở cường độ cao và cả những lúc thường ngày như đi làm, đi học hay đi chơi. 

Tham khảo số đôi sneaker nổi bật

Đôi Low-top: D21 Khaki Wash - Giá: 470.000 VNĐ
Thương hiệu: DinCox


Đôi Low-top: RN Casual Triple Black - Giá: 650.000 VNĐ
Thương hiệu: RieNevan


Đôi High-top: Street Z Collection High Purple DSMH06200TIM ( Tím ) - Giá: 799.000 VNĐ
Thương hiệu: Biti's Hunter

Đôi High-top: D21HI White - Giá: 490.000 VNĐ
Thương hiệu: DinCox


Đôi Slip-on: vải Đời-thường xám thật sự - Giá: 720.000 VNĐ
Thương hiệu: MỘT


Đôi Slip-on: Basas Bumper Gum phối màu Offwhite/Gum - Giá: 450.000 VNĐ
Thương hiệu: Ananas


Giày Chunky: BST Nameless Edition X Công Trí - Giá: 1.299.000-1.499.000 VNĐ
Thương Hiệu: Biti's Hunter


Đôi Training: AGI Red Cream - Giá: 1.199.000 VNĐ
Thương hiệu: RieNevan


Đôi Training: Running Orange DSMH03900CAM (Cam) - Giá: 999.000 VNĐ
Thương hiệu: Biti's Hunter

Giffan.vn là hệ sinh thái thông tin về giày và các thương hiệu giày Việt Nam. Bằng sự tận tâm, chúng tôi sẽ giúp bạn tự tin lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, đồng hành cùng bạn trên vạn dặm chân đi.

Viết bình luận của bạn
9 phong cách thời trang bạn nhất định phải biết để “F5” bản thân

9 phong cách thời trang bạn nhất định phải biết để “F5” bản thân

CN 19/02/2023 14 phút đọc

Sự thay đổi liên tục của các xu hướng thời trang luôn là một điều khiến các tín đồ của giới mộ điệu luôn phải tìm... Đọc tiếp

Top 5 đôi giày thể thao “siêu xịn” dưới 500.000 VNĐ

Top 5 đôi giày thể thao “siêu xịn” dưới 500.000 VNĐ

Th 6 17/02/2023 13 phút đọc

Không chỉ có “giao diện", giá thành cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua một đôi sneaker. Hiểu được tâm... Đọc tiếp

Top 5 mẫu giày công sở mà

Top 5 mẫu giày công sở mà "gen Z" không thể thiếu

Th 5 12/01/2023 11 phút đọc

Business casual - trang phục công sở thường ngày là quy tắc ăn mặc phổ biến nhất trong hai thập kỷ qua. Không những thế, tín... Đọc tiếp

Top 5 loại keo dán giúp “hồi sinh

Top 5 loại keo dán giúp “hồi sinh" em giày yêu của bạn

Th 5 12/01/2023 6 phút đọc

Nhằm phục vụ sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường sneaker, vô số loại keo dán giày chuyên dụng được sản xuất và ra mắt... Đọc tiếp

Nội dung bài viết