RieNevan lấy cảm hứng từ bộ môn lướt ván đường phố

RieNevan lấy cảm hứng từ bộ môn lướt ván đường phố

Lý Tú Nhã
Th 6 06/01/2023 13 phút đọc
Nội dung bài viết
Xuất phát điểm từ thị trường ngách dành cho giới skateboard tại Đà Nẵng, thương hiệu RieNevan dần khẳng định được vị thế của mình trên thị trường sneaker. 

Vậy đâu là “bí quyết” giúp RieNevan đạt được thành công đó? Cùng Giffan tìm hiểu về thương hiệu này nhé!

RieNeVan - Sơ lược câu chuyện thương hiệu

Ra đời vào năm 2012 tại thành phố Đà Nẵng bởi chàng trai 9X Nguyễn Ngọc Tiến, RieNevan là thương hiệu local brand tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất những thiết kế chuyên dụng dành riêng cho bộ môn lướt ván và phong cách streetwear. 

Nỗ lực tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng của Tiến đã được đền đáp xứng đáng, thể hiện qua dấu hiệu khả quan về lượt bán cũng như độ nhận diện của thương hiệu RieNevan.

Để biết giày RieNeVan trượt ván xuất phát từ đâu? Cùng Giffan khám phá tinh thần “Hãy tạo ra chính bạn” của RieNevan qua những câu chuyện thương hiệu đằng sau nhé!

Từ dân “chơi giày” đến người người “may đo”

Khác với những thương hiệu giày Việt khác, founder của RieNevan là một chàng trai sống trong nền văn hóa sneaker, đặc biệt là văn hoá skateboard đường phố. 

Vừa có nhiều cơ hội tiếp xúc với những đôi giày đẹp, vừa có tình yêu giày mãnh liệt, Ngọc Tiến nung nấu ý định tự thiết kế và kinh doanh thương hiệu giày của riêng mình. 

CEO sinh năm 1993 đã cho ra đời những đôi giày trượt ván đầu tiên được sản xuất, thiết kế hoàn toàn bởi người Việt

CEO sinh năm 1993 đã cho ra đời những đôi giày trượt ván đầu tiên được sản xuất, thiết kế hoàn toàn bởi người Việt

Nguồn: Marketing - Chuyện Người Trong Nghề

Mặc dù sẵn có niềm yêu thích và kiến thức về giày, Tiến gặp nhiều trúc trắc với nhà cung cấp khi cả 2 bên đều thiếu kinh nghiệm trong sản xuất giày thể thao. 

Bên cạnh đó, nguồn vốn hạn hẹp cũng là lý do khiến dự án nhiều lần bị gác lại. Chàng CEO 9X đã có hơn 4 năm chật vật cùng RieNevan để chính thức phát hành mẫu local-brand sneaker đầu tiên vào tháng 06/2016 mang tên RN23.

Thiết kế RN23 E2-Foam

Thiết kế RN23 E2-Foam "Fayde" đầu tiên ra mắt vào năm 2016, với số lượng chỉ 100 đôi và mới “comeback" vào năm 2018

Nguồn: RieNevan

“Make Yourself” - Là chính mình giữa cuộc sống vạn biến chuyển

Cái tên “RieNevan" là sự kết hợp của 2 nhân vật trong thần thoại, mang ý nghĩa ẩn dụ về một xã hội luôn có 2 mặt. 

Rie trong Valkyrie, tên gọi của các nữ thần của Bắc Âu, tượng trưng cho ánh sáng và những điều tốt đẹp. Trong khi đó Nevan, 1 phù thủy gác cổng quỷ của Sparda, lại tượng trưng cho bóng tối và những điều tồi tệ, xấu xa.

Vì vậy, tên gọi thương hiệu phản ánh tính 2 mặt trong cuộc sống. RieNeVan có logo thể hiện tính 2 mặt của cùng một tinh thần bằng đường nét mũi tên với 2 hướng đối lập nhau.

“Có lẽ tốt và xấu chỉ là 2 thái cực của cùng một tinh thần?”

“Có lẽ tốt và xấu chỉ là 2 thái cực của cùng một tinh thần?”

Trong một xã hội luôn tồn tại cả điều tốt và điều xấu, “Hãy tạo ra chính bạn - Make Yourself” là thông điệp ấn tượng mà RieNevan muốn nhắn nhủ đến với giới trẻ. 

Với tagline mang tinh thần bứt phá và kiến tạo, nguồn năng lượng tích cực mà thương hiệu mang lại thôi thúc những bạn trẻ đang tìm kiếm và định hình cá tính và phong cách riêng. 

“Tự tin khoe cá tính” cùng thương hiệu RieNevan

“Tự tin khoe cá tính” cùng thương hiệu RieNevan

Nguồn ảnh: RieNevan

Mang sứ mệnh “Ghi lại dấu ấn người Việt qua từng bước chân”

“Vì sao các hãng giày trên thế giới đều mang dòng chữ "Made in Vietnam" nhưng "in Vietnam" lại chẳng có thương hiệu nào "make"?” là câu hỏi khiến Tiến bắt đầu ấp ủ ước mơ và vẽ những bản đầu tiên trên giấy. 

Đau đáu với việc mang giày Việt sánh vai với các cường quốc trên thế giới, các sản phẩm của thương hiệu RieNevan mang đậm màu sắc “Việt" để tiên phong mở đường cho hàng Việt Nam chất lượng cao.

Đôi giày Tết được lấy cảm hứng từ hình ảnh người phụ nữ Việt Nam

Đôi giày Tết được lấy cảm hứng từ hình ảnh người phụ nữ Việt Nam

Nguồn ảnh: RieNevan

Nguyễn Ngọc Tiến từng chia sẻ, anh mong muốn mỗi khách hàng khi sở hữu sản phẩm của RieNevan sẽ không đơn thuần là sở hữu một đôi giày, mà như vừa kết giao một người tri kỷ. 

Đó sẽ là người đồng hành, cùng bạn ghi lại dấu ấn của người Việt qua từng bước chân, từng nơi mà bạn đã đi qua. Để hiện thực hóa ý tưởng này, RieNevan đã cho ra mắt RieNeVan RN541 với thiết kế đế với hoa văn trống đồng Đông Sơn chưa từng có đối với các mẫu giày skate và casual. 

RieNevan, lấy cảm hứng từ những khó khăn đã trải cũng như hy vọng của hãng về tương lai và thể hiện qua ba hình tượng Biển, Đất, Trời.

RieNevan, lấy cảm hứng từ những khó khăn đã trải cũng như hy vọng của hãng về tương lai và thể hiện qua ba hình tượng Biển, Đất, Trời.

Nguồn ảnh: RieNevan

Tiến chia sẻ: “Đế giày được thiết kế theo ý tưởng Biển, Đất và Trời, mang ý nghĩa của chặng đường còn rất nhiều khó khăn mà mình đã trải qua. Dưới mặt đế khi nhìn từ logo RN được đặt gần gót, đi lên là những họa tiết cách điệu của “Biển” hàm ý thương hiệu được bắt đầu từ nơi thấp nhất. 

Tiếp lên sẽ là hoa văn “Mặt đất” và “Núi”, 3 vạch tượng trưng mặt đất hàm ý mất 3 năm để hoàn thiện phiên bản Classic, 4 hoa văn tam giác bên trên hàm ý mất 4 năm để hoàn thiện phiên bản chính thức, 5 tam giác nhỏ trên cùng tượng trưng 5 lần xảy ra sự cố nghiêm trọng trong 4 năm qua. 

Cuối cùng hoa văn “Mặt trời” được xếp bởi những logo Thunder Bolt của RieNevan tượng trưng cho hi vọng thành công rực rỡ sau những gian nan đầy cố gắng và tâm huyết.”

Được thiết kế để phù hợp với bàn chân của người Việt, cùng với đó là tinh thần thể thao của các skater, những sản phẩm của local brand này luôn “khoác" lên mình sự đơn giản, khỏe khoắn cũng như đậm chất đường phố.

Không chỉ gói gọn trong cộng đồng skater, RieNevan cũng được đón nhận tích cực bởi các bạn trẻ yêu thời trang nhờ sự đa dụng và chỉn chu trong thiết kế. 

Thiết kế ấn tượng đi kèm chất lượng cải tiến

Dù ở bất cứ ngành hàng nào, yếu tố quyết định đến sự sống còn của một thương hiệu chính là chất lượng sản phẩm. 

Hiểu rõ điều đó, ngoài việc chú trọng về yếu tố thẩm mỹ, những mẫu giày của RieNevan còn ứng dụng công nghệ đệm E-2 Foam tiên tiến để mang lại cảm giác đàn hồi và êm ái cho người sử dụng. 

Tấm insole mềm đệm trên đế cứng có khả năng chịu lực cao khiến giày trở nên thoải mái hơn khi vận động mạnh. Ngoài ra, bộ đế làm từ 100% cao su nguyên khối càng làm tăng sự êm nhẹ của đôi giày. 

100 kickflips

100 kickflips "phá không nổi" đôi RieNevan Snap

Nguồn: anhtransk8 SG

Với những dòng giày Skate chuyên dụng, RieNevan sử dụng chất vải nỉ để tăng độ bền. Trong khi đó, dòng casual và training kết hợp ứng dụng công nghệ vải 3D Mesh tăng độ thông thoáng và êm nhẹ. 

Bằng những nỗ lực cải tiến sản phẩm không ngừng nghỉ, các sản phẩm của RieNevan hiện có với độ cứng vừa phải, tạo cảm giác thoải mái hơn nhưng vẫn giữ được trạng thái ôm chân tiêu chuẩn ngay cả khi luyện tập.

RieNevan có thêm dòng AGI (giữa) dành cho nhiều bộ môn thể thao, Casual (trái) và Slipon (phải) được sử dụng làm beaters hằng ngày

RieNevan có thêm dòng AGI (giữa) dành cho nhiều bộ môn thể thao, Casual (trái) và Slipon (phải) được sử dụng làm beaters hằng ngày

Nguồn: RieNevan

Một số sản phẩm RieNeVan nổi bật

RN Casual: White/Red

RN Casual: White/Red

Nguồn: RieNevan

RN23: Nomad

RN23: Nomad

Nguồn: RieNevan

RN Slip on: Basic

RN Slip on: Basic 

Nguồn: RieNevan

AGI: OG Yellow Line

AGI: OG Yellow Line

Nguồn: RieNevan

Với mức giá giao động từ 650.000 - 1.199.000 VNĐ, sản phẩm của RieNevan được đánh giá là êm, nhẹ từ sản phẩm đến túi tiền. Bạn có thể mua sản phẩm của RieNevan tại một số kênh sau: 

  • Địa chỉ cửa hàng tại Đà Nẵng: 63A Tôn Thất Tùng, Thanh Khê, Đà Nẵng.
  • Địa chỉ cửa hàng tại TP.HCM: 754 Nguyễn Đình Chiểu, p1, Q3, TP.HCM.
  • Website: https://rienevan.com/
  • Shopee: https://shopee.vn/rienevan
  • Facebook: (RieNeVan Skateboarding) https://www.facebook.com/RieNevan/
  • Instagram: @rienevan

Tạm kết

Có thể thấy, RieNevan ngày càng mở rộng, hướng đền nhiều đối tượng hơn với mục tiêu “vươn ra thế giới”. Dù không ra mắt sản phẩm thường xuyên, RieNevan vẫn như một “chiếc lò xo” được nén lại. 

Nói một cách dễ hiểu, thương hiệu luôn trong trạng thái tận tâm chuẩn bị nguồn nhân lực và nghiên cứu sản phẩm mới để chờ thời bật sức.

Bạn có thấy câu chuyện của RieNeVan thú vị không? Cùng Giffan ủng hộ sản phẩm của thương hiệu Việt nhé!

 

Viết bình luận của bạn
RieNeVan RN541 “mang” cả Trống Đồng vào giày

RieNeVan RN541 “mang” cả Trống Đồng vào giày

Th 2 01/11/2021 11 phút đọc

Trong những năm vừa qua, giày trượt ván không chỉ là “must-have-item” của dân chuyên mà còn được lòng các tín đồ sneaker chuộng sự tiện... Đọc tiếp

Nội dung bài viết