Biti's Hunter Nameless - 4 lần

Biti's Hunter Nameless - 4 lần "collab" cùng các biểu tượng đương đại

Ngọc Anh
Th 2 20/02/2023 14 phút đọc
Nội dung bài viết

Từ xưa đến nay, câu chuyện “collab" của các thương hiệu lớn cùng nghệ sĩ vẫn luôn là đề tài nóng khiến người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng, đặc biệt là đối với những sneakerhead chính hiệu. 

Trong khi “ông lớn" adidas có màn kết hợp bom tấn cùng ngôi sao làng rap Kanye West, Biti's cũng có chữ “X" tiêu biểu với 4 biểu tượng của giới trẻ Việt. 

Bằng những BST thời trang song hành giữa giá trị nghệ thuật và thương mại, Biti's đã tạo nên những “cú hit" trong giới sneaker. Cùng Giffan điểm lại những “cái bắt tay" kinh điển của dòng Biti's Hunter Nameless nhé!

Sơ lược về dòng Nameless

“Đã là biểu tượng ai cũng biết thì cần gì dán nhãn đặt tên?”

“Đã là biểu tượng ai cũng biết thì cần gì dán nhãn đặt tên?”

Nguồn ảnh: Biti’s Hunter

Ra mắt bằng chiến lược “pre-order no teaser” (để người dùng đặt hàng trước nhưng không tiết lộ tên và hình ảnh của giày) vào tháng 07/2019, Biti’s đã thành công mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm mới mẻ, vượt mọi khuôn khổ từ trước đến nay. 

Không cần tên cũng chẳng mẫu mã, dòng Nameless mới toanh của hãng vẫn khiến các hunter “chốt đơn" ngay khi có đợt đặt hàng đầu tiên.

Với nỗ lực tiên phong kiến tạo một biểu tượng chưa từng có trong lịch sử, Biti's đã kết hợp cùng những người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực cho ra mắt các sản phẩm “đồng sáng tạo" mang đậm cá tính riêng. 

Sự liều lĩnh và mạnh mẽ khi dám nghĩ dám làm, tự tin phát ngôn “Đã là biểu tượng ai cũng biết thì cần thì dán nhãn đặt tên?” là điều làm cho Biti's Hunter Nameless Edition trở nên “chất chơi” trong lòng người hâm mộ hơn bao giờ hết.

4 lần “collab” giữa Biti’s Hunter Nameless cùng nghệ sĩ Việt

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP

"Nên duyên" từ năm 2017 cùng MV "Lạc trôi", Sơn Tùng M-TP đã giúp Biti's Hunter có một cú lội ngược dòng hoàn hảo. Màn kết hợp này đã lưu lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ để làm bước đệm cho những lần hợp tác tiếp theo. 

Quay trở lại với "Hãy trao cho anh" 2 năm sau đó, đôi Nameless được Sơn Tùng và Biti's "nhào nặn" một lần nữa đã không khiến cộng đồng yêu giày thất vọng. 

Sơn Tùng là một trong những nghệ sĩ của thế hệ trẻ, với những thành tích khủng trong sự nghiệp âm nhạc

Sơn Tùng là một trong những nghệ sĩ của thế hệ trẻ, với những thành tích khủng trong sự nghiệp âm nhạc

Nguồn ảnh: Biti’s Hunter

Bộ đôi Nameless Original tối giản với gam màu trắng - nâu và Summer năng động cùng 3 màu vàng - đỏ - xanh thời thượng lần này là sự kế thừa tinh tế những ưu điểm vượt bậc về thiết kế và chất lượng của các phiên bản tiền nhiệm. 

Với kiểu dáng hiện đại, “cool ngầu” theo phong cách Chunky, phiên bản này nhanh chóng được lòng các tín đồ thời trang.

2 phiên bản Original và Summer mang thiết kế đơn giản, dễ dàng mix&match cùng nhiều trang phục

2 phiên bản Original và Summer mang thiết kế đơn giản, dễ dàng mix&match cùng nhiều trang phục

Nguồn ảnh: Biti's Hunter

Là đôi giày Biti's Hunter có mức giá cao nhất trong lịch sử thời điểm đó (1,4 triệu đồng), đôi Không Tên Số 01 vẫn nhanh chóng “cháy hàng” ngay trong lần pre-order đầu tiên. 

Điều đó đã chứng minh được sức hút của Biti's cũng như độ chịu chi của giới trẻ Việt, đặc biệt là fan của “Sếp” Tùng. Có thể nói, lần kết hợp này được coi là màn “debut” thành công của dòng giày Biti's Hunter Nameless, tạo tiền đề cho những “cú bắt tay” tiếp theo.

Đạo diễn Việt Max

Đạo diễn Việt Max, chàng “nhạc sĩ” tạo nên bản giao hưởng của văn hoá đường phố

Đạo diễn Việt Max, chàng “nhạc sĩ” tạo nên bản giao hưởng của văn hoá đường phố

Nguồn ảnh: Biti’s Hunter

Là người tiên phong của bộ môn nhảy Hip-hop và Graffiti, Việt Max thường được biết đến như một người truyền cảm hứng cho nghệ thuật đường phố đầu tiên tại Việt Nam. 

Vẻ ngoài của Việt Max dễ khiến người khác e dè bởi sự hầm hố, thế nhưng bằng sự tinh tế của mình, anh đã đưa những văn hóa đặc trưng của nghệ thuật đường phố vào dòng giày Nameless một cách mượt mà, vừa “chất” lại vừa “nghệ". 

5 mảnh ghép từ các “chất

5 mảnh ghép từ các “chất" của đường phố hợp nhất thành 1 tác phẩm nghệ thuật đầy cảm hứng, đậm chất trẻ

Nguồn ảnh: Biti’s Hunter

Ấn tượng nhất phải kể đến TVC đình đám "Cảm hứng tự hào từ đường phố", chiến dịch đã mang lại tiếng vang lớn cho Biti’s cũng như giành nhiều giải thưởng danh giá trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo. 

Chỉ với vỏn vẹn 2 phút, thế nhưng TVC đã truyền tải một cách rất “thực" về một Sài Gòn không hoàn hảo nhưng vẫn đáng tự hào.

Những màn kết hợp sau đó của Biti's cùng Việt Max cũng "làm mưa làm gió" giới trẻ Việt nói chung và cộng đồng yêu giày nói riêng. Điển hình là dự án Cùng Vẽ Lên Niềm Tự Hào Việt Nam -You x Biti's Hunter x VietMax lấy cảm hứng từ tinh thần chống dịch của người Việt. 

Vietnam Arising 2021 với hình tượng "Rồng bay" và Biti’s Hunter x Việt Max – Hà Nội Culture Patchwork là sự tổng hoà những yếu tố văn hoá, con người và cảnh quan Hà Nội, ... 

Bằng chất riêng của mình, Việt Max đã cùng Biti's tạo nên những “bản giao hưởng” tinh tế giữa sneaker, nghệ thuật đường phố và văn hóa Việt Nam. 

“Nữ hoàng LGBT” Hương Giang

“Tại sao các bài hát về tình yêu luôn giới hạn ngôn từ xưng hô trong “anh” và “em”? Liệu có ai nhận ra lối xưng hô này không dành cho tất cả mọi người?”. Hơn cả thông điệp về tình yêu, điều mà thương hiệu hướng đến chính là sự “bình đẳng”. 

Với tagline "Go For Love" của BST Nameless thứ 3 được ra mắt vào mùa Valentine năm 2020, Biti's và Hương Giang muốn truyền cảm hứng về một tình yêu "không cần tên", không phân biệt giới tính, tuổi tác hay bất kì rào cản nào.

Phiên bản Nameless kế tiếp được Biti’s Hunter đồng sáng tạo cùng Hương Giang – biểu tượng của Kiêu hãnh, Bình đẳng và Tình yêu

Phiên bản Nameless kế tiếp được Biti’s Hunter đồng sáng tạo cùng Hương Giang – biểu tượng của Kiêu hãnh, Bình đẳng và Tình yêu

Nguồn ảnh: Biti's Hunter

Điểm đặc biệt trong thiết kế lần này là kiểu dáng open back (hở hậu) của phiên bản Equality White Open Back. Phần cổ giày “lộ thiên" mang đến cảm giác thoải mái, phóng khoáng. Tấm insole (tấm lót trong giày) có sắc màu cầu vồng đặc biệt, màu sắc tượng trưng cho cộng đồng LGBT. 

Những chi tiết tưởng chừng rất nhỏ ấy lại khéo léo chứa đựng một thông điệp mạnh mẽ đầy ẩn ý: Tình yêu vốn dĩ dành cho tất cả, vậy tại sao ngôn từ lại giới hạn ở giới tính hay tuổi tác hay bất kì điều gì khác?

Hai phiên bản Equality White và Equality White Open Back đều được thiết kế với tông màu trắng toàn bộ, phù hợp để phối cùng bất kỳ màu sắc nào

Hai phiên bản Equality White và Equality White Open Back đều được thiết kế với tông màu trắng toàn bộ, phù hợp để phối cùng bất kỳ màu sắc nào

Nguồn ảnh: Biti’s Hunter

Không chỉ thiết kế, chất liệu của BST này cũng được thương hiệu "ưu ái" sử dụng chất liệu si nubuck được dùng cho thân giày để giữ kiểu dáng cứng cáp và định hình chắc chắn. 

Cùng với đó là công nghệ đế Lite-Traction với chất liệu cao su EVA có độ nhẹ tối ưu mang đến những bước chân trải nghiệm thoải mái nhất.

NTK Nguyễn Công Trí

Được mệnh danh là “người anh cả của làng mốt Việt", NTK Nguyễn Công Trí luôn là cái tên được giới thời trang trong nước lẫn quốc tế săn đón. 

Tờ Independent (Anh) nhận định: Nguyễn Công Trí là nhà thiết kế tiên phong trong quá trình thay đổi diện mạo nền thời trang đương đại của Việt Nam. 

Tờ Vogue (Mỹ) cũng không tiếc lời hoa mỹ, khẳng định Nguyễn Công Trí là nhà thiết kế Việt duy nhất chạm đến “ranh giới" của thời trang cao cấp (haute couture), với những sáng tạo khơi gợi cảm xúc người xem. 

Các BST của NTK Công Trí luôn mang những màu sắc, phong cách và trường phái khác nhau, cùng một tinh thần “Đi và Trải nghiệm

Các BST của NTK Công Trí luôn mang những màu sắc, phong cách và trường phái khác nhau, cùng một tinh thần “Đi và Trải nghiệm" với thương hiệu Biti's

Nguồn ảnh: Biti's Hunter

Không đơn thuần là một thiết kế cao cấp, Công Trí đã dùng chất liệu sáng tạo tinh xảo của mình để phối hợp mượt mà cùng tính phóng khoáng street style, tạo nên một tác phẩm nghệ thuật thực sự. 

Không ngoa khi nói rằng lần đồng sáng tạo với biểu tượng đương đại NTK Công Trí là một bước đà vững chắc để Biti's tiến gần hơn vào ngành thời trang cao cấp.

Bộ 3 đôi “Limitless

Bộ 3 đôi “Limitless" mang màu trắng basic với kiểu dáng Chunky thời thượng

Nguồn ảnh: Biti's Hunter

Cùng nhau “may đo" đôi Biti's Hunter Nameless số 04 với cái tên “Limitless”, cả Công Trí lẫn Biti's đều hướng đến sự tự do, không gò bó và áp đặt bởi bất kỳ giới hạn nào. 

Điểm “không giới hạn" của BST này được thể hiện qua thiết kế với phần đế trong suốt và phiên bản sandal “cosplay" sneaker lần đầu tiên được ra mắt. Bộ "giao diện" mới này khiến giới mộ điệu không khỏi bất ngờ và trầm trồ bởi sự độc đáo chưa từng có trong làng thời trang Việt.

Tạm kết

Là một biểu tượng sáng tạo không ngừng nghỉ, dòng Biti's Hunter "Không tên" đã liên tục “lột xác" với những sắc màu không hề trùng lặp. 

Trong khi thiết kế đầu tiên của Sơn Tùng mang lại sự trẻ trung, năng động thì Vietmax lại đậm chất đường phố hầm hố với những gam màu đậm đan chéo nhau. Tiếp đó, Hương Giang mang Nameless trở lại với sắc màu cầu vồng tươi sáng biểu trưng cho tình yêu và sự công bằng. 

Cuối cùng, NTK Công Trí “chốt hạ” bằng gam màu trắng - mang đến hơi thở của sự tinh tế và cao cấp. Mỗi BST đều có một “màu” riêng đi cùng với từng nghệ sĩ, đó cũng chính là tinh thần “vượt mọi khuôn khổ" mà Biti's muốn hướng đến.

Có thể thấy, Biti's đã thành công trong nỗ lực mang đến những thông điệp tích cực và ý nghĩa cho giới trẻ qua nhiều BST khác nhau. 

Với số lượng pre-order “khủng” khiến các mẫu Nameless mới ra luôn luôn “cháy hàng", chắc chắn người hâm mộ rất trông đợi vào một sự trở lại ấn tượng hơn nữa của dòng Biti’s Hunter Nameless Edition.

Còn bạn thì sao? Bạn ấn tượng với BST Nameless Edition nào nhất? Hãy bình luận cho Giffan và mọi người cùng biết nhé!

Viết bình luận của bạn
BST Biti's Hunter Street - Tái hiện ngày tháng chống dịch đầy tích cực

BST Biti's Hunter Street - Tái hiện ngày tháng chống dịch đầy tích cực

Th 3 21/02/2023 10 phút đọc

Với tình hình dịch bệnh chuyển biến phức tạp, tinh thần “Triệu trái tim - một tấm lòng” càng được lan tỏa sâu rộng hơn trong... Đọc tiếp

BITI'S HUNTER X CÔNG TRÍ: Sáng tạo không giới hạn với BST Limitless

BITI'S HUNTER X CÔNG TRÍ: Sáng tạo không giới hạn với BST Limitless

Th 3 21/02/2023 7 phút đọc

Sau màn kết hợp làm mưa làm gió cùng Sơn Tùng MTP, lần đầu tiên Biti’s Hunter “đồng sáng tạo” với NTK Nguyễn Công Trí - BITI'S... Đọc tiếp

Biti's Hunter X Festive Frosty White “phát sốt” vì điểm đặc biệt gì?

Biti's Hunter X Festive Frosty White “phát sốt” vì điểm đặc biệt gì?

Th 3 21/02/2023 7 phút đọc

Ra mắt từ cuối năm 2020 và không được quảng bá rầm rộ, Biti's Hunter X Festive Frosty White vẫn khiến giới mộ điệu “phát sốt".... Đọc tiếp

Review chân thật giày Biti's Hunter X Multi-layer Desert Pink

Review chân thật giày Biti's Hunter X Multi-layer Desert Pink

Th 3 21/02/2023 9 phút đọc

Biti’s Hunter X từ lâu đã được biết đến là một dòng giày “kinh điển” từ Biti’s Hunter, được thương hiệu không ngừng nỗ lực cải... Đọc tiếp

Nội dung bài viết