Ananas “chơi lớn” với mẫu giày Mule Sneaker hở gót siêu phong cách

Ananas “chơi lớn” với mẫu giày Mule Sneaker hở gót siêu phong cách

Huệ Như
Th 2 25/10/2021 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Thật phá cách khi cả hai thiết kế đặc trưng của sneaker và dép được kết hợp trong một mẫu giày Mule Sneaker. Trào lưu sneaker hở gót đã làm chao đảo các tín đồ thời trang nói chung, tín đồ sneaker nói riêng ngay từ khi mới “hạ cánh” vì diện mạo thời trang và sự tiện lợi. Du nhập vào cuộc chiến giày hở gót thời thượng này, Ananas chính thức “trình làng” những siêu phẩm giày đạp gót dựa trên dòng giày Basas đặc trưng vào ngày 23/9/2021.

Người bạn mới The New Basas với thiết kế không gót giày đã gia nhập vào “Nhà Dứa” như thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu câu chuyện giày dưới đây nhé!

 

1. Chuyện về Mule Sneaker – Góc nhìn từ Ananas

1.1. Gốc gác hình thành Mule Sneaker

Mule sneaker (đọc là myo͞ol) là một dòng sản phẩm có ngoại hình đặc biệt - lai giữa giày và dép, còn được gọi là sneaker đạp gót hay hở gót. Trào lưu này đã từng gây choáng váng cộng đồng sneakerhead từ năm 2020 khi những mẫu giày Vans, Converse,… tái xuất với hình ảnh hở gót đầy phóng khoáng, trẻ trung. Tuy nhiên, gốc gác của dòng giày này có thể tính tại thời điểm xưa hơn “ông bà anh”. Cụ thể, hình dáng của mẫu giày Mule này đã xuất hiện từ thời La Mã cổ đại và phủ sóng khắp châu Âu trong những năm 1500 được sử dụng với công năng đơn giản “một chiếc dép dùng trong phòng ngủ”.

 

Mule Sneaker là cách thức để giới trẻ trải nghiệm cuộc sống với cách thức mới

 

Phủ trên mình diện mạo quen thuộc của dòng giày Basas đặc trưng của Ananas, dòng giày Mule Sneaker mang một vẻ đẹp đơn giản – Basic - nhưng cuốn hút. Thông qua bộ sưu tập này, nhà Dứa muốn mang lại “Cách thức mới để giới trẻ trải nghiệm cuộc sống”.

 

1.2. Thiết kế tinh giản gót giày mang đến sự tiện lợi

The New Basas trong hình hài hở gót mang đến vô số tiện lợi cho người trải nghiệm.

Vĩnh biệt cứa gót

Một đôi giày Mule Sneaker không gót sẽ giúp bạn “chia tay” với cảm giác khó chịu khi gót chân tiếp xúc với thành giày. Basas Mule Sneaker cũng thế! Với thiết kế này, phần gót chân đã được giảm tải áp lực. Thay vào đó, các ngón chân sẽ đảm nhận nhiệm vụ “gồng gánh nhẹ” để giữ đôi giày. Bạn có thể hình dung điều này giống như với việc đang mang một đôi dép.

 

Thiết kế không gót của Mule Sneaker mang đến siêu tiện lợi

 

Easy in, Easy out – Dễ mang, dễ tháo

Việc tinh giản trong thiết kế không gót giày giúp cho mẫu giày này có thể mang – tháo trong tích tắc. Đôi Mule Sneaker nâng niu đôi chân người mang trở nên linh hoạt, tung hoành mọi ngóc ngách từ trên đường phố hay môi trường công sở. Tuy nhiên, chính vì sở hữu ngoại hình phóng khoáng như thế nên mẫu giày này không hỗ trợ nhiều cho các hoạt động mạnh như chạy bộ, chơi thể thao,… Lưu ý rằng để đôi giày được bền đẹp xuyên thời gian thì các bạn nên chăm chút để giày không bị đè xẹp.

 

1.3. Nét đẹp thời trang lạ lẫm mà thân quen

Sở hữu các phối màu “kinh điển” trắng (Basas Hook N'Loop NE - Mule White), đen (Basas Simple Life Ne - Black), màu be (Basas Bumper Gum Ne - Offwhite/Gum) đặc trưng của dòng giày Basas, mẫu giày Mule Sneaker có thể tung hoành với nhiều phong cách ăn mặc như: Casual, Classic, Vinatge,…

 

 

Trau chuốt cho phiên bản Mule Sneaker một vẻ ngoài thời trang, Ananas sử dụng chất liệu vải cho phần thân giày (upper) và chất da lộn ở phần Eyestay (khung chứa lỗ xỏ dây giày). Ngoài ra, thân giày cũng có miếng tag /’beɪsəs’/ như một cách đánh dấu cho sự gia nhập của thành viên mới vào bộ sưu tập giày Basas của thương hiệu.

 

 

Lỗ xỏ giày được định hình bởi các nút bạc bắt mắt chứa dây giày bản dẹp truyền thống, tạo nên một chút cổ điển pha lẫn hiện đại cho tổng thể đôi giày.

 

 

Gót giày có đính kèm nhãn đặc trưng của Ananas với dòng chữ “Vulcanized Culture”, “Better Beater” và “Ananas – DiscoverYou”. Nhìn từ phía gót, có thể thấy được phần dưới của lưỡi gà cũng được gắn một miếng tag “BST 2017”, mốc thời gian quan trọng gắn với sự kiện “tái sinh” của thương hiệu sau khoảng thời gian khó khăn.

Ananas cũng sử dụng đế giày cao su lưu hóa Vulcanized “huyền thoại” cho đứa con này. Phần đế có thiết kế hình tam giác tựa như lớp vỏ của “trái khóm” – hình ảnh đặc trưng cho thương hiệu.

 

Đế Vulcanized đặc trưng của “Nhà Dứa”

 

2. Bộ sưu tập The New Basas – Mule Sneaker

Bộ sưu tập The New Basas – Mule Sneaker ra mắt 4 dáng giày quen thuộc bao gồm 8 sản phẩm:

  • Basas Bumper Gum NE – Mule (Offwhite/ Black – đế Gum),
  • Basas Simple Life NE (Black/White)
  • Basas Bumper Gum NE – Mule (Offwhite/ Black – đế Gum) có quai dán,
  • Basas Hook N’Loop NE (Black/White)

Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng diện mạo sang – xịn – mịn của các siêu phẩm dưới đây!

 

2.1. Basas Bumper Gum NE – Mule

Mang “thần thái” của bộ sản phẩm Basas Bumper Gum, đôi mule này có phần đế màu Gum (Nâu thú vị) như một nét chấm phá. Những đường chỉ được khắc trên chất liệu Canvas một cách tỉ mỉ, tôn diện mạo trẻ trung của đôi giày. Cả hai phiên bản Offwhite/GumBlack/Gum đều sử dụng dây giày màu trắng bản dẹp nhẹ nhàng được thiết kế cố định. Một chất Vintage ẩn chứa trong Basas Bumper Gum với một ngoại hình mới, mang đến trải nghiệm lạ lẫm mà quen cho các fan “nhà Dứa”.

 

Giá tham khảo: 520.000 VNĐ/đôi.

 

2.2. Basas Simple Life NE

Không như đôi Basas Bumper Gum NE – Mule mang phong cách cổ điển, hai phiên bản của Basas Simple Life NE – Mule được bao phủ trọn vẹn bởi sắc màu huyền thoại trắng/đen toát lên sự trẻ trung, hiện đại. Thay vì làm nhiệm vụ điều chỉnh độ rộng, chật khi mang vào, dây giày được thiết kế cố định như một dụng ý thời trang của “Nhà Dứa”. Có dây như không dây! Gạt đi những vướng bận để trải nghiệm những điều mới mẻ một cách đơn giản nhất như chính tên gọi của đôi giày, “Simple Life” – Một cuộc sống đơn giản nhưng chất lượng.

 

 

Giá tham khảo: 490.000 VNĐ/đôi.

 

2.3. Basas Bumper Gum NE – Mule (có quai dán)

Ngoài phiên bản có dây, Basas Bumper Gum NE – Mule còn có phiên bản quai dán thời trang tạo cho siêu phẩm một diện mạo thanh lịch, bắt mắt. Thêm vào đó, điểm nhấn foxing cao su ở mũi giày có màu nâu sáng ấn tượng, thổi hồn một chút gì đó rất cổ điển vào thiết kế hiện đại của đôi giày. Đôi giày dành cho những ai yêu thích sự tiện lại và muốn tìm đến một thiết kế hội tụ tất cả các phong cách thời trang.

 

 

Giá tham khảo: 520.000 VNĐ/đôi.

 

2.4. Basas Hook N’Loop NE

Nếu Basas Simple Life toát lên một sự phóng khoáng, phù hợp với phong cách tối giản, đôi Basas Hook N’Loop NE với hai phối màu đen trắng cũng là một phiên bản đặc trưng cho tính chất này. Khác với thiết kế định hình dây giày của Simple Life, Basas Hook N’Loop NE có thiết kế quai dán đính biểu tượng “trái khóm” chăm chút tô điểm cho đôi giày một chất hiện đại trên nền chất liệu vải canvas trẻ trung, bền đẹp. Không chỉ lên chân “nhanh như chớp” mà đôi giày còn giúp người mang phối đồ siêu tốc độ bởi tính ứng dụng cao của nó. Nâng tầm trải nghiệm với nhịp sống hiện đại và thoải mái, không chút bó buộc, mẫu giày Hook N’Loop này sẽ giúp bạn chinh phục những buổi hẹn hò, dạo phố một cách ấn tượng.

 

Giá tham khảo: 520.000 VNĐ/đôi.

 

Tạm kết

Các mẫu giày hở gót “Phá cách – Hiện đại – Tự do” từ Ananas xứng đáng trở thành một người bạn đồng hành cùng giới trẻ trong hành trình DiscoverYou – Khám phá bản thân. Trải nghiệm cuộc sống mới bằng một cách thức mới cùng Mule Sneaker cùng “Nhà Dứa”, các sneakerhead đã sẵn sàng chưa?

Giffan.vn là hệ sinh thái thông tin về giày và các thương hiệu giày Việt Nam. Bằng sự tận tâm, chúng tôi sẽ giúp bạn tự tin lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, đồng hành cùng bạn trên vạn dặm chân đi.

 
Ananas “kể chuyện” về vũ trụ Lucky Luke trên giày

Ananas “kể chuyện” về vũ trụ Lucky Luke trên giày

Th 7 05/08/2023 6 phút đọc

Tuổi thơ của các “dân chơi sớm” chắc chắn không thể thiếu vắng những bộ truyện tranh bất hủ như Lucky Luke. Bạn có biết là... Đọc tiếp

Ưu nhược điểm của Urbas Corluray - Low Top - Faded Pink

Ưu nhược điểm của Urbas Corluray - Low Top - Faded Pink

Th 3 31/01/2023 9 phút đọc

Ananas từ lâu đã là hãng giày không còn xa lạ với tín đồ thời trang Việt Nam. Bằng đội ngũ nhiệt huyết và giấc mơ... Đọc tiếp

Khám phá sắc thu “say mê” từ BST Urbas Corluray Pack của Ananas

Khám phá sắc thu “say mê” từ BST Urbas Corluray Pack của Ananas

Th 3 31/01/2023 9 phút đọc

Ananas với nhiều sản phẩm giày mang phong cách đặc trưng hài hòa giữa cổ điển và hiện đại đã trở thành một thương hiệu giày... Đọc tiếp

Khám phá bộ sưu tập giày Track 6 từ nhà Ananas

Khám phá bộ sưu tập giày Track 6 từ nhà Ananas

Th 3 27/12/2022 12 phút đọc

Những mẫu giày thời thượng, đậm chất cổ điển như Basas, Vintas, Pattas, Urbas đã tạo cho Ananas một nét đặc trưng riêng - văn hóa... Đọc tiếp

Nội dung bài viết