Giày thể thao

Giày thể thao "made in Vietnam" chuyên biệt cho từng bộ môn

Quỳnh Trang
Th 6 06/01/2023 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Sneaker hay giày thể thao là cách gọi chung của các loại giày dành cho vận động. Tuy nhiên khi “trên chân" một đôi giày đúng với mục đích sử dụng, bạn sẽ bất ngờ với những lợi ích và tính năng “em" ấy mang lại.

Các thương hiệu footwear Việt đang phát triển rất nhanh về cả lượng và chất. Đặc biệt hơn, một số thương hiệu giày Việt Nam nổi tiếng đã cho ra mắt dòng sản phẩm chuyên dụng dành cho các bộ môn thể thao có thể kể đến như Biti's Hunter, RieNevan, ... 

Cùng Giffan khám phá những bộ môn thể thao nào đã sở hữu sneaker chuẩn “hàng Việt Nam chất lượng cao" ngay nhé!

1. Chạy bộ

Chạy bộ là bộ môn yêu thích của người Việt từ trẻ đến già. Những gì bạn cần để bắt đầu chạy bộ là một đôi giày chạy tốt. Dòng giày chạy thường có phần đệm êm mềm, phần thân giày làm từ vải co giãn và thấm hút tốt. 

Bên cạnh đó, đế giày được trang bị các công nghệ chịu ma sát và hỗ trợ sức bật, giúp các “runner" phát huy tối đa trên đường chạy. Đối với dòng giày thể thao này nữ hay nam đều “cân tất”.

Đôi Biti's Hunter Running đặc biệt kết hợp cùng X-Men Go có màu sắc bắt mắt

Đôi Biti's Hunter Running đặc biệt kết hợp cùng X-Men Go có màu sắc bắt mắt

Nguồn: Biti's Hunter 

Biti's Hunter là thương hiệu tiên phong sản xuất giày chạy, chứng minh vị trí “anh cả" trong làng sneaker Việt. Đôi Biti's Hunter Running có thiết kế nhỏ gọn, phần cổ được xẻ sâu dưới mắt cá. 

Đặc điểm này giúp ôm chặt chân và tạo sự thông thoáng khi vận động. Ngoài ra, mức giá của đôi giày này rất vừa túi tiền với các bạn học sinh sinh viên, chỉ từ 990.000 VNĐ.

Biti’s Hunter X Festive Frosty White khiến các hunter “phát sốt

Biti’s Hunter X Festive Frosty White khiến các hunter “phát sốt"

Nguồn: Biti's Hunter

Với công nghệ đế LiteFlex kết hợp với vật liệu IP, đôi Festive Frosty White mang đến cảm giác “nhẹ như bay" trên những cung đường chạy. Đồng thời, cấu trúc đế Eva được ứng dụng nhằm tăng thêm độ đàn hồi và ma sát. 

Những yếu tố ấy giúp bạn tự tin vận động trong mọi địa hình. Chỉ với 915.000 “cành", bạn đã có thể “tậu" ngay một em giày sneaker nam nữ Frosty White rồi đấy!

2. Bóng rổ

Có thể nói, bóng rổ là bộ môn “mở đường” cho sneaker trở thành nền văn hoá thế giới. Khác với các loại giày thể thao khác, giày sneaker nam bóng rổ có thiết kế cổ cao giúp bảo vệ phần mắt cá và cổ chân khi chơi bóng rổ. Đế giày được làm từ cao su dẻo, chịu được áp lực lớn và bám sàn gỗ. 

Biti's Hunter Street Z Collection High Purple mang thiết độc đáo

Biti's Hunter Street Z Collection High Purple mang thiết độc đáo

Nguồn: Biti's Hunter

Đôi Street Z Collection của thương hiệu Biti’s có độ đàn hồi tốt, trọng lượng nhẹ hỗ trợ bảo vệ chân của các vận động viên khi họ phải bật nhảy liên tục. 

Ngoài ra, phần thân được làm bằng thun cá sấu kết hợp vải tricot cũng gia tăng độ êm mềm và thoải mái. Bạn hãy lưu ý lựa chọn giày bóng rổ có kích cỡ vừa chân để không gây cảm giác khó chịu khi di chuyển nhé!

3. Trượt ván

Trượt ván - skateboard là một trong những môn thể thao đường phố được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. Thoạt nhìn thì đây là một bộ môn khá nguy hiểm, nhất là đối với những người mới bắt đầu. 

Vì vậy đôi chân của bạn cần được bảo vệ bởi một đôi giày cứng cáp và chắc chắn với những chất liệu bền, lâu hỏng.

Giày trượt ván “100 cú kickflip không phá nổi

Giày trượt ván “100 cú kickflip không phá nổi" của nhà RieNevan

Nguồn: RieNevan

RieNevan là thương hiệu nổi tiếng với dòng giày dành cho bộ môn skateboard. Giày thường được làm từ da lộn (suede), một trong những chất liệu bền nhất và rất được ưa chuộng ứng dụng trên các mẫu giày skate ngày nay. 

Ngoài ra, bộ bế cao su đúc có tính năng bền và chống trơn trượt cũng là một điểm cộng lớn của mẫu giày này. Bên cạnh đôi RN541 OG Black, bạn cũng có thể thỏa sức lựa chọn những tên tuổi khác từ nhà RieNevan cho bộ môn  ván như RN23 FAYDE hoặc SNAP CEMENT.

4. Bóng đá

Nhắc đến thể thao thì chắc chắn không thể bỏ qua bộ môn được mệnh danh là “thể thao vua" - bóng đá. Ở thị trường Việt Nam có rất nhiều thương hiệu giày đá bóng với mẫu mã và mức giá đa dạng. 

Điểm đặc biệt của dòng giày thể thao nam này là phần đế có đinh nhọn giúp tăng độ bám trên sân cỏ. Dáng giày cũng được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với hoạt động chạy nhanh và liên tục của bộ môn này. 

Giày bóng đá Prowin RX có thiết kế bắt mắt và giá cả phải chăng

Giày bóng đá Prowin RX có thiết kế bắt mắt và giá cả phải chăng

Nguồn: Prowin

Prowin là thương hiệu giày nam mà các bạn nam chơi bóng đá “nằm lòng". Ngoài kiểu dáng năng động, đôi Prowin RX được làm từ chất liệu da PU cao cấp tạo cảm giác thoải mái cho đôi chân. 

Một thương hiệu trên thì Thượng Đình, Zocker hay Kamito cũng là những cái tên quen thuộc được nhiều bạn trẻ Việt yêu thích.

5. Đa dụng

Hơn cả các loại giày sneaker chuyên dụng khác, giày tập luyện đa dụng phải đáp ứng được hầu hết mọi yêu cầu đối với các hoạt động thể lực khi tập luyện. 

Đối với các bài tập gym như nâng tạ, đẩy tạ, tập cơ đùi, cơ bụng… đòi hỏi giày tập gym cần có thiết kế phù hợp, đặc biệt đế giày phải chắc chắn.

Đôi AGI Training CORE BLACK của RieNevan đáp ứng được hầu hết các bài tập thể lực

Đôi AGI Training CORE BLACK của RieNevan đáp ứng được hầu hết các bài tập thể lực

Nguồn: RieNevan

Đối với dòng training này, RieNevan trang bị bộ đệm kép E-2 Foam kết hợp với phần đế bền chắc hỗ trợ khả năng nén lực đi kèm giữ chân ổn định khi tăng tốc đột ngột. 

Chất liệu đế được làm từ cao su giúp tăng độ ma sát và êm ái khi di chuyển liên tục theo nhiều hướng. Vì được kết hợp nhiều tính năng nên giá thành của đôi AGI khá cao, từ 1.199.000 VNĐ.

Kết

Các thương hiệu giày Việt luôn đổi mới để phục vụ cho nhu cầu thể thao đa dạng của người Việt. Cho ra những đôi giày thể thao đẹp phát huy hết công lực, bổ trợ hết mình cho người luyện tập. 

Bạn đã “nhắm" được thương hiệu Việt chính hãng nào chưa? Hãy comment ngay bên dưới để chia sẻ cho Giffan cùng biết nhé!

 

Viết bình luận của bạn
Những lưu ý cần biết khi nam giới chọn giày để trở nên cuốn hút

Những lưu ý cần biết khi nam giới chọn giày để trở nên cuốn hút

Th 6 17/02/2023 16 phút đọc

Một đôi giày phù hợp là người bạn đồng hành vô cùng quan trọng giúp việc di chuyển và vận động của bạn trở nên thoải... Đọc tiếp

Top 5 đôi giày cổ cao “chuẩn” hàng Việt Nam chất lượng

Top 5 đôi giày cổ cao “chuẩn” hàng Việt Nam chất lượng

Th 2 30/01/2023 10 phút đọc

Giày cổ cao là một trong những item được giới trẻ vô cùng yêu thích. Ngoài các tính năng ưu Việt giúp bảo vệ cổ chân,... Đọc tiếp

Top 5 đôi giày sẽ giúp bạn “ghi điểm tối đa” trên bục thuyết trình

Top 5 đôi giày sẽ giúp bạn “ghi điểm tối đa” trên bục thuyết trình

Th 2 30/01/2023 9 phút đọc

Thuyết trình là nỗi “ám ảnh" của nhiều bạn học sinh, sinh viên. Dù đã chuẩn bị rất cẩn thận cho nội dung nhưng “giao diện"... Đọc tiếp

Sneaker - chuyến hành trình trở thành nền “văn hoá sát mặt đất”

Sneaker - chuyến hành trình trở thành nền “văn hoá sát mặt đất”

Th 2 30/01/2023 10 phút đọc

“Những kẻ lén lút" - sneaker đang là một nền văn hoá lớn của giới trẻ hiện nay. Không chỉ gói gọn trong phạm vi thể... Đọc tiếp

Nội dung bài viết