Mix & Match: Bí kíp phối giày cao cổ “bất bại

Mix & Match: Bí kíp phối giày cao cổ “bất bại" cho nam giới

Lý Tú Nhã
Th 3 07/09/2021 5 phút đọc
Nội dung bài viết

"Sinh sau đẻ muộn" hơn các kiểu giày khác, giày cao cổ không chỉ lấy được lòng các bạn nam cá tính mà còn thu hút các quý ông công sở lịch lãm. Kiểu dáng "high fashion" dễ dàng tạo điểm nhấn là một điểm đặc biệt đáng chú ý của kiểu giày này.

Không giống với các dòng classic hay low top, dòng high top thường khá "kén" người đi. Nếu phối trang phục không đúng cách, đôi giày cổ cao sẽ khiến bạn trông lùn và mũm mĩm hơn. Vì vậy, Giffan sẽ gợi ý cho các bạn nam một số cách mix&match giày cổ cao giúp “hack" dáng tối đa trong bài viết dưới đây!

1. Outfit đơn giản cùng Jeans hoặc Denim

Jeans và Denim là kiểu quần ai cũng có trong tủ đồ của mình. Đối với 2 item “kinh điển” này, bạn có thể linh hoạt lựa chọn cách phối theo kiểu ton-sur-ton hoặc kết hợp những mảng màu đối lập. 

“All black” là phong cách được yêu thích nhất bởi phái nam, một chiếc quần “rách gối" sẽ làm điểm nhấn cho bộ outfit của bạn.

Đôi Lucky Luke Pattas - High Top cá tính của “nhà Dứa" mix cùng denim tối màu
Nguồn: Ananas

Ngoài ra, cách kết hợp jeans cùng áo sơ mi và high top giúp bạn mang hơi thở cổ điển lại cực kỳ lịch lãm. Bật mí mẹo “hack" chân cho các chàng là xắn gấu quần khoảng 2-3 cm, việc làm này sẽ làm nổi bật phần cổ chân và tăng chiều cao đáng kể. 

Jeans xắn gấu “khoe" đôi tất nổi bật giúp bạn nam trông chuẩn fashionista

2. Phong cách Smart Casual thanh lịch

Smart Casual (trang phục thường ngày lịch sự) là phong cách được nhiều người yêu thích vì tính linh hoạt vừa thoải mái lại vừa chỉn chu. Nếu kết hợp vest cùng giày âu cao cổ sẽ mang đến sự lịch lãm thì sneaker là một lựa chọn tuyệt vời cho các bạn ưa thích phong cách Smart Casual.

Kết hợp giày cao cổ cùng vest dài ton-sur-ton trông Sơn Tùng vừa không bị “dừ" lại vừa ra dáng “Sếp"
Nguồn: M-TP

Đôi Converse hồng là một nét “điểm xuyết" cho bộ vest thanh lịch

Đối với phong cách này, các bạn nam cần chú ý khi lựa chọn chất liệu và màu sắc của đôi high top. Lời khuyên của Giffan để chuẩn style fashionista là sử dụng chất liệu da bóng có màu sắc trầm kết hợp cùng các bộ trang phục sáng màu và ngược lại.

Quần Chinos + Áo thun cũng là một combo tuyệt hảo để kết hợp cùng high top sneaker

3. Chất "hầm hố" của quân nhân

Dành cho các bạn nam cá tính mạnh, yêu thích sự phong trần thì chất liệu da và quần hộp rằn ri sẽ làm bật chất “lính" của bạn.

Giày Boot “boost" vẻ lịch lãm của các quý ông

Nét hoang dại và phóng khoáng của giày boot cao cổ là bí quyết giản đơn khiến bạn “ghi điểm" trong mắt phái nữ. Đặc biệt, các đôi cao cổ tối màu sẽ phù hợp hơn khi mix&match theo phong cách này. Lời khuyên của Giffan là tránh lạm dụng “cả cây" da bóng, việc làm này khiến bộ outfit của bạn trông nhàm chán lại “mệt mắt” cực kỳ.

Phong cách lính gồm hoạ tiết rằn ri, quần hộp và áo khoác xanh quân nhân lên ngôi cùng giày cao cổ
Nguồn: The Fashionisto

Ngoài chất liệu da đơn giản, các trang phục cách điệu Military (trang phục màu xanh và rằn ri của quân nhân) cũng là một lựa chọn đáng được cân nhắc cho tủ đồ của bạn. “Chất lính” bụi bặm và giản đơn là điểm đặc biệt khiến phong cách này luôn được yêu thích bởi giới thời trang.

4. Thể thao/Short bụi, năng động

Bạn đã thử cách phối đồ với giày cao cổ đơn giản mà cực chất này bao giờ chưa? Bộ đôi sneaker cao cổ và quần thể thao chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng khi vừa thoải mái lại dễ mix đồ. Đặc biệt, thiết kế cao cổ sẽ giúp bảo vệ mắt cá chân khi hoạt động mạnh trong thời gian dài.

Quần thể thao hay short lửng là items “cứu cánh” vào mùa hè nóng bức
Nguồn: Biti's Hunter

Sơn Tùng “cháy” hết mình trong đêm diễn trong bộ outfit năng động mix&match cùng boot cao cổ nâu hầm hố
Nguồn: M-TP

Ngoài những đôi basic dễ mang, nhiều đôi sneaker cao cổ được thiết kế chuyên dụng cho các hoạt động thể thao như bóng rổ, nhảy hip hop. Một số đôi giày nổi tiếng dành riêng cho môn bóng rổ có thể kể đến là adidas D.O.N. Issue #1 Shoes, Air Jordan XXXIV và Converse All Star BB,...

Thoạt nhìn, đôi Biti's Hunter X cao cổ kết hợp quần short có vẻ "sai sai" nhưng trên thực tế lại rất phù hợp cho các sự kiện ngoài trời
Nguồn: Biti’s Hunter

Tạm kết

Trên đây là một số cách mix&match giày cao cổ đúng cách để nâng tầm phong cách của bạn đáng kể. Tuy nhiên, Giffan khuyên bạn hãy lưu ý phối trang phục đúng dịp để không bị “lạc quẻ" vào những hôm đi làm hoặc những buổi đi chơi cùng bạn bè. Shorts hoặc một đôi giày quá màu mè sẽ không phù hợp cho môi trường công sở đi làm. Trong khi đó, vào những dịp đi chơi bạn ưu tiên lựa chọn sneaker thay vì giày da để dễ dàng “hòa mình vào cuộc vui”.

Bạn thích cách mix&match nào nhất? Hãy chia sẻ ngay bên dưới các mẹo hay ho bạn thường dùng để phối đồ cùng giày cao cổ nhé!

Giffan.vn là hệ sinh thái thông tin về giày và các thương hiệu giày Việt Nam. Bằng sự tận tâm, chúng tôi sẽ giúp bạn tự tin lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, đồng hành cùng bạn trên vạn dặm chân đi.

Viết bình luận của bạn
9 phong cách thời trang bạn nhất định phải biết để “F5” bản thân

9 phong cách thời trang bạn nhất định phải biết để “F5” bản thân

CN 19/02/2023 14 phút đọc

Sự thay đổi liên tục của các xu hướng thời trang luôn là một điều khiến các tín đồ của giới mộ điệu luôn phải tìm... Đọc tiếp

Top 5 đôi giày thể thao “siêu xịn” dưới 500.000 VNĐ

Top 5 đôi giày thể thao “siêu xịn” dưới 500.000 VNĐ

Th 6 17/02/2023 13 phút đọc

Không chỉ có “giao diện", giá thành cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua một đôi sneaker. Hiểu được tâm... Đọc tiếp

Top 5 mẫu giày công sở mà

Top 5 mẫu giày công sở mà "gen Z" không thể thiếu

Th 5 12/01/2023 11 phút đọc

Business casual - trang phục công sở thường ngày là quy tắc ăn mặc phổ biến nhất trong hai thập kỷ qua. Không những thế, tín... Đọc tiếp

Top 5 loại keo dán giúp “hồi sinh

Top 5 loại keo dán giúp “hồi sinh" em giày yêu của bạn

Th 5 12/01/2023 6 phút đọc

Nhằm phục vụ sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường sneaker, vô số loại keo dán giày chuyên dụng được sản xuất và ra mắt... Đọc tiếp

Nội dung bài viết