Casual Style là gì? Tự làm “stylist” cho chính mình với bí kíp phối đồ Casual Style cực xịn

Casual Style là gì? Tự làm “stylist” cho chính mình với bí kíp phối đồ Casual Style cực xịn

Ngọc Anh
Th 7 09/10/2021 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Những bộ outfit đơn giản trước giờ vẫn là “bí kíp vàng” cho các tín đồ thời trang trong mọi thời đại. Những item dễ tìm mua ở một cửa hàng thời trang nào đó, những outfit không quá bó buộc vào nguyên tắc phối đồ vẫn mang lại hiệu quả thẩm mỹ “ảo tung chảo”. Tất cả những đặc điểm này đều hội tụ ở phong cách thời trang không bao giờ lỗi mốt Casual Style.

Chinh phục phong cách Casual Style như thế nào? Giffan sẽ chia sẻ cùng các bạn nhé!

Casual Style là gì?

Khởi xướng từ Mỹ vào thế kỷ 20, Casual Style cho đến hiện tại vẫn là một phong cách thời trang thịnh hành bậc nhất trong giới mộ điệu. Casual Style là phong cách ngẫu nhiên, mở ra cho bạn vô số sự lựa chọn để tha hồ diện những outfit sáng tạo cho mình. Ban đầu chỉ dừng lại những bộ quần áo chơi golf, những chiếc áo blazer vải tuýt và đôi giày Oxford. Sau đó, phong cách này dần cởi mở và du nhập thêm những trang phục của công nhân (quần jeans hay áo khoác lumberjack) và cả những bộ đồng phục quân đội.

Nguồn: crello.com

Ưu điểm của phong cách này còn nằm ở chỗ có tính ứng dụng cao, phù hợp với đa số hoạt động thường ngày. Không giới hạn đối tượng, độ tuổi, không quy tắc, Casual Style như một bí quyết thời trang bất hủ nhất định bất kì ai cũng nên bỏ túi cho mình. Từ xứ sở cờ hoa, Casual Style lan rộng ra các nước Châu Âu như Nga đến cả Nhật Bản của Châu Á và dần có mặt trên toàn thế giới.

 

Các phong cách Casual Style và bí quyết phối đồ 

1. Active Casual – Trẻ trung, năng động

Chắc chắn rằng trong tủ đồ của bạn có rất nhiều item theo phong cách Active Casual như quần jeans, áo sweater, quần legging, giày sneaker, áo phông. Đơn giản, gọn nhẹ, thoải mái, trẻ trung! Chỉ cần phối ngẫu nhiên các item lại với nhau, những buổi hẹn hò, dạo phố hay đi học, đi chơi của bạn nhẹ thở hơn vì không phải suy nghĩ “hôm nay mặc gì”.

Năng động với set đồ áo sweater – quần yến – Biti’s Hunter X Multielayer Desert Pink

2. Rugged Casual – Cá tính, “thần sầu”

Quá chán với hình ảnh an toàn thường ngày của mình, bạn hãy thử trải nghiệm phong cách Rugged Casual bụi bặm, phóng khoáng. Sự ngẫu hứng trong cách biến tấu trang phục mang đến cho các tín đồ Casual cả bầu trời sáng tạo, thỏa sức bung xõa cá tính nổi loạn, thậm chí là kì dị của mình.

Diện giày Biti’s Hunter Street Mid Americano cực ngầu cùng set đồ full đen “thần sầu”

Những item denim sờn rách, những chiếc quần jogger, áo tank top kén dáng người, những món đồ da cầu kì, kiểu cách được ít người lựa chọn chính là những món đồ bạn cần trang bị cho mình ngay lúc này. Hãy hoàn thiện outfit của mình bằng cách diện những set đồ “chất ngất” đó cùng với những đôi sneaker hầm hố hoặc boots thấp cổ. 

Biti’s Hunter X Z Collection InBlack có thiết kế siêu ngầu và cá tính
Nguồn: bitis.com.vn

3. Sporty Casual – Khỏe khoắn, giàu năng lượng

Những set đồ thể thao đâu nhất thiết phải chơi thể thao hay tập gym mới được diện. Dạo phố, cà phê cùng bạn bè vẫn có thể khoác lên mình những item như giày sneaker, váy tennis cùng áo phông hay quần dài thể thao với áo crop top. Những bộ trang phục này nổi trội với đặc tính thoải mái lại có thể khoe những vòng cơ thể quyến rũ của bạn.

Khoe đường cong cơ thể với set đồ Sporty
Nguồn: kenh14.vn

Phong cách này phần nào khẳng định được sự tự tin và đẳng cấp thời trang của người sở hữu nó. Chính vì thế, Sporty Casual rất được nhiều người nổi tiếng ưa chuộng.

Trở thành cô gái trẻ trung với trang phục thể thao và Biti’s Hunter Core Cloudly White

4. Smart Casual – Thông minh, tinh tế

Đơn giản, ngẫu nhiên không có nghĩa là xuề xòa. Smart Casual là một đại diện cho lối ăn diện chỉn chu “Gọn gàng, theo quy tắc thường, nhưng vẫn không hề quá trang trọng, nghiêm túc”.

Nguồn: paysbank.ga

Chính vì thế, những chiếc áo blazer, sơ mi, quần dài, quần short đơn giản,… đi kèm với các phụ kiện như túi xách, đồng hồ rất phù hợp để bạn đi dạo phố, đi làm, thậm chí là tham gia các sự kiện. Nếu chọn sneaker để diện cùng bạn lưu ý hãy lựa chọn những dáng giày thấp cổ và tốt nhất là được làm bằng chất bằng chất da để có một diện mạo thật thanh lịch nhé!

Nguồn: pinterest.com

Những đôi giày phù hợp với phong cách Smart Casual bạn có thể tham khảo như:

  • Đôi giày da Đời-thường từ thương hiệu MỘT có phom dáng gọn gàng, lịch thiệp:

  • Dincox C17 Black với chất da sang trọng phù hợp với cả “sì tai” năng động và lịch lãm:

5. Business Casual – Lịch thiệp, đứng đắn

Độ chỉn chu của phong cách Casual được nâng cấp lên một tầng cao mới với Business Casual. Văn hóa ăn diện này xuất phát từ hình ảnh những người làm văn phòng ở các nước phương Tây từ những năm 1990, phổ biến nhất là ở Mỹ và Canada. 

Các cô nàng hãy sắm cho mình những chiếc áo có cổ, kiểu váy chân bút chì đến đầu gối, quần dài và đôi giày cao gót để ăn điểm thanh lịch khi đi làm bạn nhé!

Nguồn: lifewithjazz.com

Cùng điểm qua một số mẫu giày cao gót sành điệu thích hợp với môi trường văn phòng cho phái đẹp nhé!

  • Giày Slingback Mũi Nhọn Gót Trụ Metallic - BMN 0480 - Màu Trắng của Vascara với vẻ đẹp tinh tế phù hợp cho các cô nàng công sở:

  • Tự tin với Giày Cao Gót Mũi Nhọn Gắn Dây Xích Mảnh thời thượng từ Juno:

Còn đấng mày râu khi diện những item như áo sơ mi được ủi phẳng, áo polo diện cùng quần âu, giày da là auto chuẩn “soái ca” công sở. 

Nguồn: alexnass.com

6. Dressy Casual – Thời thượng, sang chảnh

“Độ khó” của thời trang Casual sẽ tiếp tục được nâng lên ở phong cách Dressy Casual. Những item thuộc phong cách này thường làm bằng các chất liệu cao cấp, đắt tiền như da báo, dạ, nhung,… để tạo nên những thiết kế thời thượng như áo khoác trench coat, quần ống loe,…

“Cô em trendy” Khánh Linh khẳng định thần thái với bộ cánh hàng hiệu
Nguồn: danviet.vn

Những đôi cao gót hay boot cổ thấp sẽ khá phù hợp cho phái đẹp khi ăn diện những bộ cánh hàng hiệu như Dressy Casual. Còn phái nam nên chọn những đôi giày Tây cao cấp để có thể tôn lên sự lịch lãm, cuốn hút của mình cùng với những trang phục như blazer, vest hay suit.

Nguồn: paysbank.ga

Tạm kết

Dù bạn theo đuổi cách ăn diện nào của Casual Style vẫn luôn phải đảm bảo 3 nguyên tắc vàng: tính đơn giản - tính thẩm mỹ - tính độc đáo. Mỗi loại phong cách, mỗi trải nghiệm khác biệt, Casual Style chính là phong cách thời trang bạn nhất định nên sở hữu cho mình nếu muốn trở thành một cô gái hay anh chàng thời thượng.

Giffan.vn là hệ sinh thái thông tin về giày và các thương hiệu giày Việt Nam. Bằng sự tận tâm, chúng tôi sẽ giúp bạn tự tin lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất, đồng hành cùng bạn trên vạn dặm chân đi. 


 

Viết bình luận của bạn
9 phong cách thời trang bạn nhất định phải biết để “F5” bản thân

9 phong cách thời trang bạn nhất định phải biết để “F5” bản thân

CN 19/02/2023 14 phút đọc

Sự thay đổi liên tục của các xu hướng thời trang luôn là một điều khiến các tín đồ của giới mộ điệu luôn phải tìm... Đọc tiếp

Top 5 đôi giày thể thao “siêu xịn” dưới 500.000 VNĐ

Top 5 đôi giày thể thao “siêu xịn” dưới 500.000 VNĐ

Th 6 17/02/2023 13 phút đọc

Không chỉ có “giao diện", giá thành cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua một đôi sneaker. Hiểu được tâm... Đọc tiếp

Top 5 mẫu giày công sở mà

Top 5 mẫu giày công sở mà "gen Z" không thể thiếu

Th 5 12/01/2023 11 phút đọc

Business casual - trang phục công sở thường ngày là quy tắc ăn mặc phổ biến nhất trong hai thập kỷ qua. Không những thế, tín... Đọc tiếp

Top 5 loại keo dán giúp “hồi sinh

Top 5 loại keo dán giúp “hồi sinh" em giày yêu của bạn

Th 5 12/01/2023 6 phút đọc

Nhằm phục vụ sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường sneaker, vô số loại keo dán giày chuyên dụng được sản xuất và ra mắt... Đọc tiếp

Nội dung bài viết