Bật mí bí kíp giúp bạn chọn giày buộc dây hay giày quai dán

Bật mí bí kíp giúp bạn chọn giày buộc dây hay giày quai dán

Quỳnh Trang
Th 4 03/11/2021 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Xu hướng “lười" lên ngôi với những item “càng tiện càng tốt" của các bạn trẻ. Chính vì vậy, strap shoes - hay còn gọi là giày quai dán là dòng sneaker hot hit bởi sự thoải mái và tiện dụng.

Giày Velcro là gì? Là kiểu giày sử dụng những sợi dây quai dán thay cho kiểu buộc dây truyền thống. Loại giày này không còn xa lạ với nhiều thế hệ học sinh, tuy nhiên gần đây giày Velcro mới bùng nổ và được nhiều thương hiệu cho ra mắt những thiết kế nổi bật và bắt mắt. 

Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết nên chọn một đôi giày dây buộc cổ điển hay giày quai dán thú vị thì hãy cùng Giffan tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Giày buộc dây

Ưu điểm

Giày dây buộc là item kinh điển dành cho tất cả mọi người từ già đến trẻ. Loại sneaker này dễ dàng mix&match với đa dạng phong cách. Mặc khác, giày dây buộc còn có thể thay đổi dây giày nhanh chóng bất cứ lúc nào.

Hơn nữa, kiểu sneaker này sử dụng được trong thời gian dài không lo hư hỏng.

Khuyết điểm

Dây giày bị tuột là vấn đề khiến nhiều người dùng “đau đầu", đặc biệt là khi các bạn trẻ hoạt động mạnh. Loại giày thể thao năng động này cũng đôi lần khiến bạn gặp sự cố. Việc buộc dây giày thường mất thời gian và cản trở hoạt động của các sneakerhead. 

Ngoài ra, dây giày bị tuột có thể gây ra nguy hiểm cho người mang như dễ vấp ngã hoặc vướng vào đồ vật gây nguy hiểm.

Đôi giày dây buộc hơi “cồng kềnh

Đôi giày dây buộc hơi “cồng kềnh" khi bạn cần tháo ra mang lại thường xuyên

Nguồn: Ananas

2. Giày quai dán

Ưu điểm

Với thiết kế không dây buộc, giày quai dán sneaker sẽ tiết kiệm được thời gian của bạn khi “trên chân" giày. Không cần phải tháo ra buộc vào, giày quai dán bạn chỉ cần “xỏ và đi" một cách nhanh chóng và tiện lợi. 

Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh độ rộng chật của giày chỉ bằng một hành động dán quai dễ dàng. 

Velcro sneaker “cân

Velcro sneaker “cân" mọi loại trang phục

Nguồn: Biti's Hunter

Kiểu dáng giày có quai dán có thể kết hợp cùng đa dạng phong cách cũng là ưu điểm lớn của mẫu giày quai dán. Khi kết hợp cùng yếm hay đồ thể thao thì Velcro sẽ mang lại sự năng động và “hack tuổi" đáng kể. Nếu bạn yêu thích sự chững chạc thì combo Velcro và suit sẽ không làm bạn thất vọng.

Khuyết điểm

Quai dán là ưu điểm lớn của giày Velcro nhưng cũng là một khuyết điểm của kiểu giày này. Sau khi sử dụng thời gian dài, quai dán sẽ dễ mất đi độ dính và dễ bị tuột. Vì vậy, thời gian sử dụng của một đôi giày Velcro ngắn hơn so với giày buộc dây.

Tuy giày thể thao quai dán không bền bằng giày dây buộc nhưng kiểu giày dán quai này vẫn hội tụ những ưu điểm về tính năng và kiểu dáng, xứng đáng để các bạn trẻ sở hữu ít nhất một đôi trong tủ giày của mình. 

Giffan sẽ gợi ý cho bạn vài đôi giày quai dán chính hãng giúp “BST giày” của bạn thêm phong phú nhé!

Một số mẫu Velcro nổi bật

Biti's Hunter Go For Love

Kết hợp cùng công nghệ vượt trội của Biti's, đôi Nameless Edition kết hợp cùng Hương Giang mang lại độ êm ái và thông thoáng trên từng bước chân. 

Thiết kế quai dán là điểm cộng lớn của đôi Go For Love, giúp các “thợ săn" hoạt động nhanh và thoải mái. Với Go For love dòng giày quai dán màu trắng nam độc đáo. Các bạn nữ đừng lo mẫu giày quai dán này nam nữ có thể cân tất nhé! 

Biti’s Hunter Go For Love

Biti’s Hunter Go For Love

Dây giày là “chuyện nhỏ

Dây giày là “chuyện nhỏ" khi mang một đôi Velcro nhà Biti's

Nguồn: Biti's Hunter

Basas Bumper Gum NE - Mule 

Là giày quai dán màu trắng/đen, với một màu được điểm xuyến bằng đường chỉ nổi bật với gam màu đối lập, đôi Mule là lựa chọn tối ưu cho mọi dịp dạo phố của các tín đồ thời trang. Trải nghiệm tiện lợi càng nâng cao khi Ananas sử dụng quai dán thay thế cho phiên bản thắt dây truyền thống. 

Giày quai dán Ananas

Giày quai dán Ananas

Nguồn: Ananas

Giày sneaker trắng MIDAZ

Điểm đặc biệt của đôi sneaker không dây trắng này là phần thân được làm từ da PU tổng hợp khiến tăng độ êm mềm của tổng thể giày. Chất liệu này có khả năng chống nước tốt kết hợp cùng quai dán Velcro tiện lợi, giúp bạn thoải mái vận động cả trong những ngày mưa. 

Giày Sneaker nữ quai dán Midaz

Giày Sneaker nữ quai dán Midaz

Nguồn: Midaz

Tạm kết

Trên thị trường có rất nhiều mẫu mã khác nhau khiến bạn khó quyết định mua được một đôi giày dành cho mình. Vậy bạn nên chọn một đôi giày đơn giản dễ phối đố hay một đôi giày hợp thời trang với màu sắc nổi bật? Hãy nhớ rằng chỉ cần bạn yêu thích, mọi chọn lựa đều là đúng đắn.

Bạn thích kiểu giày buộc dây kinh điển hay giày Velcro tiện dụng? Hãy comment ngay bên dưới chia sẻ cùng Giffan nhé!

 

Viết bình luận của bạn
9 phong cách thời trang bạn nhất định phải biết để “F5” bản thân

9 phong cách thời trang bạn nhất định phải biết để “F5” bản thân

CN 19/02/2023 14 phút đọc

Sự thay đổi liên tục của các xu hướng thời trang luôn là một điều khiến các tín đồ của giới mộ điệu luôn phải tìm... Đọc tiếp

Top 5 đôi giày thể thao “siêu xịn” dưới 500.000 VNĐ

Top 5 đôi giày thể thao “siêu xịn” dưới 500.000 VNĐ

Th 6 17/02/2023 13 phút đọc

Không chỉ có “giao diện", giá thành cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua một đôi sneaker. Hiểu được tâm... Đọc tiếp

Top 5 mẫu giày công sở mà

Top 5 mẫu giày công sở mà "gen Z" không thể thiếu

Th 5 12/01/2023 11 phút đọc

Business casual - trang phục công sở thường ngày là quy tắc ăn mặc phổ biến nhất trong hai thập kỷ qua. Không những thế, tín... Đọc tiếp

Top 5 loại keo dán giúp “hồi sinh

Top 5 loại keo dán giúp “hồi sinh" em giày yêu của bạn

Th 5 12/01/2023 6 phút đọc

Nhằm phục vụ sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường sneaker, vô số loại keo dán giày chuyên dụng được sản xuất và ra mắt... Đọc tiếp

Nội dung bài viết