Phối đồ cùng giày “đạp gót” không bỏ sót phong cách nào

Phối đồ cùng giày “đạp gót” không bỏ sót phong cách nào

Huệ Như
Th 2 01/11/2021 16 phút đọc
Nội dung bài viết

Tinh giản gót giày, phá vỡ rào cản ngăn cách, mở ra một xu hướng phóng khoáng để các sneakerhead thỏa sức bung chất riêng của mình, đó là những gì mà trào lưu Mule Sneaker mang lại cho giới trẻ. 

Mất gót nhưng không mất chất! Những đôi giày mất gót còn tạo ra những quả outfit cực chất đi vào lòng những tín đồ thời trang, đặc biệt là “người chơi hệ sneaker”.

Mời các bạn cùng tìm hiểu câu chuyện về mẫu giày Mule Sneaker cùng Giffan nhé!

Gốc gác hình thành và khởi nguồn trào lưu Mule Sneaker

Giày Mule hay còn gọi là giày sục và được các tín đồ thời trang gọi với thuật ngữ “giày đạp gót”. Những phiên bản đầu tiên được sử dụng với công năng như một đôi dép trong phòng ngủ xuất hiện từ thời La Mã và phổ biến vào những năm 1500 tại châu Âu. 

Đến những năm 1950, Kiều nữ Huyền thoại Marilyn Monroe chính là người đã tiếp thêm sức nóng khiến đôi giày càng có tiếng tăm trong giới mộ điệu.

Kiều nữ Huyền thoại Marilyn Monroe lăng xê mẫu giày Mule làm cho mẫu giày vô cùng nổi tiếng trong giới thời trang

Kiều nữ Huyền thoại Marilyn Monroe lăng xê mẫu giày Mule làm cho mẫu giày vô cùng nổi tiếng trong giới thời trang

Nguồn: Streetvibe

Khi các trendsetter (người tạo ra xu hướng) đạp gót giày khắp mọi nơi, Mule Sneaker - Siêu phẩm thời trang lai giữa giày và dép ngày càng được các nhà mộ điệu đầu tư ý tưởng cho ra những thiết kế thời thượng.

Thế giới thời trang luôn có những sự xoay vần. Trào lưu Mule Sneaker lại được tái xuất khi anh chàng G-Dragon - thủ lĩnh của nhóm nhạc BigBang huyền thoại nhiệt tình diện Vans đạp gót với những set đồ “khó hiểu”.

Đi đến đâu “đạp gót” đến đó, cách diện giày Vans Old Skool của anh chàng này vô tình khiến phong cách này nổi như cồn trên cộng đồng mạng.

G-Dragon - Thủ lĩnh BigBang thường xuyên xuất hiện với Vans Old Skool

G-Dragon - Thủ lĩnh BigBang thường xuyên xuất hiện với Vans Old Skool

Nguồn: IG@g__dragonn

Không chỉ có G-Dragon mà hàng loạt các sao Hàn như HyunA, Mini, Jennie (Blackpink), ... thậm chí là các sao Việt như Thanh Hằng, Hương Giang Idol, Hòa Minzy, Sơn Tùng M-TP, Hoàng Ku, ... cũng có những pha ăn diện cực thời thượng với mẫu giày đạp gót.

Hoa Hậu Hương Giang là sao Việt thuộc hệ giày đạp gót

Hoa Hậu Hương Giang là sao Việt thuộc hệ giày đạp gót

Nguồn: IG@huonggianggg

Vậy điều gì đã khiến mẫu giày Mule Sneaker trở thành hiện tượng thời trang xuyên châu Á, Hàn - Hoa - Việt?

Thời trang và tiện lợi - Hai đặc tính khiến mẫu giày không gót đứng top thịnh hành

Khám phá ưu điểm của các mẫu giày Mule Sneaker, bạn có thể hiểu lý do vì sao mẫu giày này có quyền năng vô cùng lớn như thế!

Các đôi giày Mule có thiết kế không gót trông vô cùng phá cách ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Lên chân siêu nhanh bởi không có gót giày ngăn cản. Đồng thời, đôi giày sẽ giúp cho gót chân của bạn hoàn toàn được “giải phóng”, không bị cứa chân.

Khả năng phối đồ bất chấp mọi phong cách, giới tính và có thể ứng dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau như đi học, đi chơi, đi hẹn hò, ...

Những ý tưởng sáng tạo của các “ông chủ giày” đã tạo nên nhiều siêu phẩm giày đạp gót thời thượng, bắt mắt.

“Mất gót nhưng không mất chất”, Mule Sneaker chính là item thời trang cực sành điệu dành cho các sneakerhead!

Giày đạp gót thương hiệu Fila

Giày đạp gót thương hiệu Fila

Nguồn: Yes24

Điểm qua những mẫu giày Mule Sneaker nổi bật

Những mẫu Mule Sneaker thương hiệu quốc tế “đỉnh của chóp”

Với sức hút vô cùng choáng ngợp, các hãng giày hàng đầu thế giới đã cho “lên kệ” hàng loạt các mẫu giày đạp gót nam nữ thời thượng. Hãy chiêm ngưỡng một số phiên bản nổi bật dưới đây nhé!

Đầu tiên là siêu phẩm MLB Playball Origin Mule New York Yankees đến từ thương hiệu nổi tiếng. MLB hở gót hay còn gọi là giày đạp gót NY lên chân vô cùng sành điệu, cá tính. Đôi giày này được nhiều showbiz Hàn và Việt ưa chuộng.

Mule Sneaker MLB được nhiều tín đồ thời trang săn đón

Mule Sneaker MLB được nhiều tín đồ thời trang săn đón

Nguồn: MLB Vietnam

Hãng giày Puma cũng có nhiều mẫu giày không gót siêu phong cách như Puma Mule Black, Puma Bari Mule Shoes Màu Xanh Peacoat.

Puma Mule Black

Puma Mule Black

Nguồn: Sneakerholic

Mule Sneaker Việt Nam - Thời trang đẳng cấp, thân thiện với các tín đồ Việt

Không chỉ có các thương hiệu quốc tế có những mẫu giày không gót “đỉnh của chóp” mà các thương hiệu Việt cũng góp vào những siêu phẩm đạp gót với diện mạo cuốn hút, phù hợp với người Việt về cả kiểu dáng lẫn giá cả! 

Cuối tháng 9/2021, Ananas ra mắt mẫu giày Mule Sneaker trên kiểu dáng của dòng giày Basas. Vừa mang phom dáng “basic” đặc trưng với những tông màu trung tính cổ điển, vừa mang diện mạo phóng túng của một đôi giày hở gót.

The New Basas mang đến một trải nghiệm tươi mới nhưng vẫn vô cùng thân thuộc. Một trong những mẫu giày bạn nên sở hữu là Basas Bumper Gum NE - Mule. Đây cũng một mẫu giày nam vô cùng tuyệt vời cho các chàng

Basas Bumper Gum NE - Mule

Basas Bumper Gum NE - Mule

Nguồn: Ananas

Trước đó, nhân dịp Valentine năm 2020, Biti’s Hunter cũng tung ra phiên bản đồng sáng tạo Biti's Hunter Nameless x Hương Giang: Go For Love. Kiểu dáng hở hậu ở phiên bản Equality White Open Back lần đầu tiên được Biti’s Hunter ứng dụng trong thiết kế của mình. 

Ngoài ra, miếng lót giày mang “7 sắc cầu vồng” - biểu tượng của cộng đồng LGBT cùng cú bắt tay với Hoa Hậu Hương Giang đã tạo nên “địa chấn” trong giới trẻ với tuyên ngôn Yêu - Bình - Đẳng: Đã là yêu thì hãy Yêu-Bình-Đẳng, ngại gì giới hạn trong xưng hô, giới tính, hay tuổi tác!

Hương Giang cùng mẫu giày hở gót Equality White Open Back

Hương Giang cùng mẫu giày hở gót Equality White Open Back

Nguồn: Kênh 14

Một đại diện cho dòng sneaker hở gót “Made in Vietnam” chắc chắn không thể thiếu vắng giày đạp gót nữ từ thương hiệu Dincox. Sang trọng, cởi mở trước những nguyên tắc phối đồ, bạn có thể “đạp gót” theo phong cách của mình” với mẫu giày này!

Giày Sneaker hở Gót Dincox

Giày Sneaker hở Gót Dincox

Diện outfit cực chất “đạp gót” điệu nghệ cùng Mule Sneaker

1. Phối đồ với giày đạp gót cho nam

Phong cách thoải mái, năng động

Chất ngầu đã có sẵn, chỉ cần bạn mặc set đồ chiếc áo thun - quần short thoải mái là có thể xuống phố một cách thần thái với mẫu giày không gót nam hiện đại.

Nếu bạn thắc mắc giày đạp gót có đi tất không thì câu trả lời là có nhé. Sắm thêm cho đôi Mule Sneaker thêm người bạn tất cổ cao là có ngay một outfit chất lừ.

Sơn Tùng diện Mule Sneaker cùng tất cao cổ

Sơn Tùng diện Mule Sneaker cùng tất cao cổ

Phong cách đơn giản

Những chiếc áo sweater cùng quần jeans trong tủ đồ của bạn đã lâu không có dịp ăn diện, hãy “nhanh trí” phối chúng cùng siêu phẩm đạp gót để đi du lịch, đi dạo phố cùng bạn bè thôi nào!

Giày đạp gót phối cùng sweater và quần jeans

Giày đạp gót phối cùng sweater và quần jeans

Nguồn: IG@minx._.x

Phong cách cổ điển

Một chiếc áo sơ mi nâu và quần baggy trắng sẽ là một set đồ phù hợp với những anh chàng theo “trường phái cổ điển”. Set đồ này bạn diện lúc đi dạo biển, đi cà phê cùng bạn bè là chuẩn bài nhé!

Giày sục cùng trang phục dạo biển

Giày sục cùng trang phục dạo biển

Nguồn: IG@hoangku

Phong cách trẻ trung, nổi bật

Giày “cởi gót” tại sao bạn lại không cởi mở hơn với những gu ăn mặc mới? Ngần ngại gì mà bạn không diện một chiếc áo sơ mi họa tiết hoa cùng chiếc quần jeans rách tua rua trông vô cùng nổi bật nhưng vẫn nam tính. Sự trẻ trung lúc này sẽ réo gọi bạn đấy!

Giày đạp gót cùng sơ mi họa tiết

Giày đạp gót cùng sơ mi họa tiết

Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng những chiếc áo sơ mi họa tiết sặc sỡ này để làm áo khoác bên ngoài, bên trong hãy mặc thêm chiếc áo thun và phối cùng quần kaki. Nam giới hiện đại diện đồ khí chất không e ngại, vậy nên bạn hãy thử nghiệm set đồ này nhé!

2. Phối đồ với giày Mule nữ

Phong cách trẻ trung, năng động

Lên chân một đôi giày sành điệu như Mule Sneaker thôi đã chưa đủ. Bạn hãy phối item này cùng với chiếc quần jeans và áo thun hoặc sơ mi trắng. Outfit này sẽ khiến bạn trông vô cùng tươi tắn dù đang độ tuổi nào. Nếu có phụ kiện như nón bucket hay túi xách thì hãy tận dụng “ngay và luôn” nhé!

Mule Sneaker cùng outfit hack tuổi

Phá cách hơn, bạn có thể diện áo thun xanh cùng chân váy jeans đen ngắn. Những tông màu xanh sẽ giúp bạn trông tràn trề sự tươi mới. Nếu bạn chơi lớn hơn có thể thêm thắt lưng đỏ làm điểm nhấn ở phần eo, diện tất cổ cao đen cùng màu váy trông cũng cá tính phết!

Giày hở gót cùng tông màu phá cách

Giày hở gót cùng tông màu phá cách

Nguồn: folder_korean

Phong cách hiện đại, sang trọng

Nếu có sẵn một chiếc áo sơ mi kiểu cách, bạn hãy chọn thêm một chiếc quần short lưng cao rồi sơ vin sương sương chiếc áo là có ngay một set đồ hiện đại thu hút bao ánh nhìn rồi đấy!

Mule Sneaker thu hút mọi ánh nhìn

Mule Sneaker thu hút mọi ánh nhìn

Nguồn: IG@phamthanhhang

Những chiếc váy quyến rũ và áo khoác hàng hiệu của bạn sẽ được tỏa sáng cùng với đôi giày hở gót tông xoẹt tông. Bỏ túi ngay bí quyết phối đồ này, chắc chắn bạn sẽ sành điệu như fashionista.

Phong cách dịu dàng, nữ tính

Váy hoa, váy suông hay đầm xòe đều là những item thời trang vô cùng ăn ý để bộc lộ nét dịu dàng của các cô nàng khi diện các đôi giày nữ “không gót” Mule Sneaker. Bạn có thể lựa chọn set đồ này cho những dịp đi chơi, hẹn hò, du lịch,...

Mule hợp với mọi phong cách

Mule hợp với mọi phong cách

Nguồn: IG@huonggiangggg

Phong cách cool ngầu

Một chiếc áo thun không tay đen và quần baggy màu xanh đậm sẽ là gợi ý cho cô nàng có “xì tai” cá tính. Nếu bạn có mái tóc dài, hãy tết chúng theo phong cách Boho, đảm bảo trông sẽ vô cùng ấn tượng.

Giày đạp gót cân cả phong cách cá tính

Giày đạp gót cân cả phong cách cá tính

Nguồn: IG@hoaminzy_rose

Phong cách Vintage

Hãy chọn những tông màu cổ điển như màu be, trắng, nâu, ghi,... nếu bạn muốn diện đồ theo phong cách Vintage cùng với Mule Sneaker màu nâu sáng. 

Áo thun không tay - quần kaki baggy kèm phụ kiện làm thắt lưng đen và chiếc mũ bucket chất liệu kaki là set đồ hài hòa với đôi giày không gót bạn đang diện trên chân.

Mule sneaker đa dạng màu sắc

Mule sneaker đa dạng màu sắc

Nguồn: IG@dafshoes_global

Tạm kết

Xu hướng giày Mule Sneaker với kiểu dáng đạp gót đã tạo nên một “signature” (dấu ấn riêng) cho thế giới thời trang sneaker. Không gót, không vướng bận, lên chân siêu nhanh, diện đồ siêu chất! 

Đây là một item “đa zi năng” dành cho các tín đồ thời trang định hình phong cách, cá tính khác biệt của mình! Chia sẻ với Giffan đôi giày không gót đã khiến bạn xiêu lòng nhé!

 

 

Viết bình luận của bạn
Nike x PEACEMINUSONE Kwondo1 - Đôi giày của G-Dragon có gì đặc biệt?

Nike x PEACEMINUSONE Kwondo1 - Đôi giày của G-Dragon có gì đặc biệt?

Th 3 21/02/2023 4 phút đọc

Tiếp nối thành công của “siêu phẩm” giày Para-Noise và Para-Noise 2.0, năm nay G-Dragon lại kết hợp cùng Nike để ra mắt Kwondo1. Không ngoài dự... Đọc tiếp

Top 10 đôi sneaker cho những trải nghiệm mùa hè thêm phần thú vị

Top 10 đôi sneaker cho những trải nghiệm mùa hè thêm phần thú vị

Th 3 21/02/2023 20 phút đọc

Mùa hè là thời gian hiếm hoi trong năm mà người trẻ được nghỉ ngơi, thoải mái vui chơi, du lịch để có thể nạp đầy... Đọc tiếp

Top 3 điều bạn cần biết khi custom giày sneaker

Top 3 điều bạn cần biết khi custom giày sneaker

Th 5 02/02/2023 10 phút đọc

Gen Z là một thế hệ "dị biệt" với những nét cá tính đặc biệt. Vì vậy, không khó hiểu khi trào lưu "custom giày" càng... Đọc tiếp

Camo Sneaker - Lăng xê họa tiết “rằn ri” đậm “chất lính”

Camo Sneaker - Lăng xê họa tiết “rằn ri” đậm “chất lính”

Th 4 01/02/2023 13 phút đọc

Không thể bỏ lỡ mẫu Camo sneaker cực chất được lấy cảm hứng từ quân đội. Giffan sẽ cho bạn biết mẫu Camo này chất như... Đọc tiếp

Nội dung bài viết