Top 5 đế giày phổ biến mà dân “nghiện” sneaker nên biết

Top 5 đế giày phổ biến mà dân “nghiện” sneaker nên biết

Lý Tú Nhã
Th 3 10/01/2023 11 phút đọc
Nội dung bài viết

Sneaker hẳn là món phụ kiện không thể thiếu mang đến diện mạo trẻ trung, năng động cho các chàng trai, cô gái. Nhưng có bao giờ các bạn tự hỏi liệu đã chọn đúng loại đế giày cho đôi sneaker “ruột” của mình chưa? Hãy để Giffan giải đáp giúp bạn các băn khoăn ấy!

Trên thị trường giày hiện nay, việc có rất nhiều mẫu mã và phân loại giày khác nhau khiến đa phần người mua bị bối rối trong khâu lựa chọn. Một bất cập khác là khách hàng thường chỉ quan tâm đến kiểu dáng, chất lượng mà không chú ý đến phần đế giày.

Trên thực tế, việc đi sai một đôi giày trên địa hình không phù hợp có thể làm hỏng chúng hoặc làm tổn thương đôi chân của bạn. Do đó, lựa chọn một đôi giày có phần đế giày phù hợp với mục đích sử dụng là cực kỳ quan trọng. 

Muốn biết trên thị trường có các loại đế giày sneaker nào vậy thì còn chần chờ gì nữa, hãy cùng Giffan điểm qua top 5 loại đế giày thông dụng và công dụng của từng loại đế nhé!

1. Đế cao su

Đối với những ai thích sự gắn bó lâu dài thì nhất định không thể bỏ qua đế giày được làm bằng chất liệu cao su lưu hóa này.

Điểm cộng lớn nhất của đế chính là khả năng đàn hồi được tối ưu, không thấm nước và độ bền lâu. Bên cạnh đó các hiện tượng gãy, nứt đế cũng hiếm khi xảy ra ở các sản phẩm làm bằng chất liệu này.

Nhược điểm chính của đế cao su nằm ở khả năng ôm chân và bó sát, nhất là sau một thời gian sử dụng giày thường mất đi độ đàn hồi vốn có.  

Đế cao su với độ bền và khả năng ôm chân tối ưu

Đế cao su với độ bền và khả năng ôm chân tối ưu

Nguồn: Ananas

Nhận thấy những điểm mạnh và hạn chế của chất liệu này, các hãng giày đã tận dụng để sản xuất những đôi giày sở hữu phần đế hạn chế được tác động hao mòn vật lý, đàn hồi tốt, dành riêng cho vận động viên, cầu thủ bóng đá. 

Không dừng lại ở đó, chất liệu này còn góp mặt trong những bộ sưu tập sneaker cho giới trẻ như Biti’s, Ananas, MỘT, Kappa, Nike, adidas, ...

Về mặt thẩm mỹ, những thiết kế gắn liền với đế giày cao su ngày càng được chau chuốt, đa dạng hơn. Outfit “cool ngầu” phối cùng quần culottes, sneaker đã không còn xa lạ và trở thành combo đa năng để “xuống phố” của nhiều người trẻ.

Outfit “cool ngầu” phối cùng quần culottes và sneaker

Outfit “cool ngầu” phối cùng quần culottes và sneaker

Nguồn: aFamily

2. Đế Chunky

Chunky Sneaker là loại giày không còn xa lạ với các sneakerhead ngày nay. Nhiều người không thể “cưỡng lại” được sức hút của đế Chunky bởi chúng có thiết kế cực nổi bật và cá tính cùng phần đế dày dặn giúp “hack” dáng tối đa. 

Với những tính năng này, Chunky cực phù hợp với những nam, nữ “nấm lùn" có chiều cao hạn chế.

Bên cạnh đó, vẻ ngoài của đế Chunky “đập tan” những chuẩn mực thẩm mỹ vốn có của một đôi giày. Dù bị nhiều người cho rằng có thiết kế hầm hố, thô kệch, Chunky vẫn là “tuyên ngôn cá tính” của những bạn trẻ chuộng đường nét phá cách, táo bạo. 

Đế Chunky sở hữu thiết kế cá tính, nổi bật

Đế Chunky sở hữu thiết kế cá tính, nổi bật

Nguồn ảnh: ELLEMAN

Với kích thước “khủng”, đế Chunky kém phù hợp với việc chạy nhảy hay vận động nặng. Thay vào đó, các sneakerhead nên phối cùng những trang phục dạo phố trẻ trung năng động như quần jeans, áo thun, hoodie, bomber, … để tôn lên vẻ thẩm mỹ tối đa của giày. 

Được ví như “bậc cha chú” đời đầu, các đôi giày gắn liền với đế Chunky đều có tên gọi thân thương là Dad Shoe. 

Loại “giày phụ huynh” này tưởng như đã biến mất hoàn toàn nhưng từ năm 2018 đến nay, chúng ta có thể thấy được sự hồi sinh mạnh mẽ khi đế Chunky liên tục góp mặt trong các thương hiệu giày lớn như Nike, adidas, Puma, ... 

Giày thể thao với phần đế Chunky năng động, trẻ trung

Giày thể thao với phần đế Chunky năng động, trẻ trung 

Nguồn: Juno.vn

3. Đế Christy

Dòng đế giày có ngoại hình khá đặc biệt so với các sản phẩm còn lại, đặc điểm nhận dạng duy nhất là không có gót chân xác định. 

Được biết đến với trọng lượng đế nhẹ, thiết kế bám đường tốt, chống trơn trượt, đế giày Christy Wedge còn được sử dụng trong giày dép bảo hộ để bảo vệ cho người lao động ở thế kỷ 20. 

Bên cạnh đó, đế giày Christy còn giúp chủ nhân của mình “ăn gian” thêm vài centimet chiều cao nên rất được lòng những người có vóc dáng khiêm tốn.

Đế Christy với thiết kế bám đường tốt, chống trơn trượt

Đế Christy với thiết kế bám đường tốt, chống trơn trượt

Nguồn: Reddit.com

Loại kế này khá “kén chọn” vì bạn chỉ có thể tìm thấy chúng trên những đôi giày tây hoặc boot da. Trái lại, nếu biết cách mix & match trang phục phù hợp, bạn dễ dàng trở thành một “tín đồ thời trang” trong môi trường công sở hay khi tham dự sự kiện đấy! 

Boot da Christy với vẻ ngoài đẹp mắt, thẩm mỹ

Boot da Christy với vẻ ngoài đẹp mắt, thẩm mỹ

Nguồn: dacosta.vn

4. Đế giày lười

Dễ dàng tìm thấy trên các mẫu giày Moccasins hoặc giày lười thể thao, đế giày lười làm từ chất liệu cao su có độ đàn hồi tốt, ma sát cao giúp chống trơn trượt khi trời mưa hoặc khi di chuyển đường dài. 

Nhược điểm lớn nhất của đế giày lười là khả năng ôm chân. Sau một thời gian sử dụng, chất liệu này sẽ tạo cho người dùng cảm giác lỏng lẻo không được thoải mái như lúc đầu.

Tuy vậy, những sản phẩm sở hữu thiết kế mô phỏng đế giày lười luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ chuộng phong cách tối giản (Minimalism). Cụ thể, giày lười thường có phần đế khá thấp và thoải mái thích hợp cho các hoạt động thường ngày như dạo phố, shopping. 

Một lưu ý nhỏ là bạn nên phối giày cùng những outfit gọn nhẹ như quần Jean hoặc Baggy kết hợp với áo thun để hạn chế việc bị “dìm" dáng khi “diện” một em giày không có độn gót. 

Giày lười thể thao nữ Ananas trẻ trung, thoải mái vận động.

Giày lười thể thao nữ Ananas trẻ trung, thoải mái vận động.

Nguồn: Ananas.vn

5. Đế giày PU

Đế PU là chất liệu đế bền, nhẹ và có khả năng chống trơn trượt cực tốt. Đặc biệt, đây còn là loại chất liệu thân thiện với môi trường. Vật liệu đế không mùi, không độc hại và giúp bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên của Trái đất, đồng thời tiết kiệm năng lượng và giảm khí thải ra môi trường.

Tuy vậy, hạn chế của các dòng giày đế PU là tuổi thọ thấp. Chúng khá dễ bị “mài mòn” tự nhiên sau một vài năm sử dụng (thường là 2 năm).

Đế giày PU được chia thành 2 loại là PU Polyester và PU Polyether. Trong đó, PU Polyester có độ bền lâu hơn nên thường sẽ được sử dụng rộng rãi trong sản xuất.

Đế PU là chất liệu thường gặp trong những mẫu sandal, sneaker của giới trẻ hoặc giày bảo hộ của người lao động hiện nay. Vì vậy, nếu bạn đang sở hữu một đôi giày, xác suất cao đế sản phẩm được làm từ chất liệu PU.

Giày MIDAZ Việt Nam với chất liệu đế bền, nhẹ, chống trơn trượt.

Giày MIDAZ Việt Nam với chất liệu đế bền, nhẹ, chống trơn trượt.

Nguồn: thegioisneaker.com

Tạm kết

Có thể thấy, các loại đế giày thông dụng hiện nay đều có đặc tính riêng, phù hợp với những hoàn cảnh sử dụng khác nhau. Điều quan trọng là bạn phải chọn được chất liệu “hợp cạ” với mình để mang lại sự thoải mái khi di chuyển. 

Qua bài viết trên hy vọng, bạn đã có được những thông tin hữu ích từ bài viết của Giffan!

 

Viết bình luận của bạn
Bỏ túi 4 cách xếp giày vào hành lý mang đi “khắp thế giới”

Bỏ túi 4 cách xếp giày vào hành lý mang đi “khắp thế giới”

Th 3 21/02/2023 7 phút đọc

Làm sao để gấp những đôi giày vừa gọn vừa không bị mất thời gian xếp ra xếp vào nhiều lần khi du lịch? Giày là... Đọc tiếp

Top 4 sai lầm khi vệ sinh tẩy vết ố giày mà bạn không nên mắc phải

Top 4 sai lầm khi vệ sinh tẩy vết ố giày mà bạn không nên mắc phải

Th 2 20/02/2023 18 phút đọc

Đã bao giờ bạn thắc mắc, tại sao bạn thường xuyên vệ sinh giày nhưng giày nhanh xỉn màu, thậm chí hỏng? Tác nhân khiến cho... Đọc tiếp

Hướng dẫn cách đo size giày chuẩn không cần chỉnh

Hướng dẫn cách đo size giày chuẩn không cần chỉnh

Th 7 04/02/2023 8 phút đọc

Làm sao để lựa chọn một đôi sneaker vừa vặn với đôi chân của mình? Đó là “cơn đau đầu” của gen Z mỗi khi mua... Đọc tiếp

Top 11 cách “sống ảo” cùng sneaker trên Instagram

Top 11 cách “sống ảo” cùng sneaker trên Instagram

Th 2 30/01/2023 13 phút đọc

Trong nhịp sống hiện đại, Instagram đã dần trở thành “lãnh thổ” để các bạn trẻ tự do bộc lộ cá tính qua những bài đăng... Đọc tiếp

Nội dung bài viết