Gợi ý cách check giày chính hãng cực “xịn sò” khi mua

Gợi ý cách check giày chính hãng cực “xịn sò” khi mua

Cris Nguyen
Th 6 13/01/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Không biết tự bao giờ, sneaker đã trở thành món “đồ nghề” không thể thiếu của mọi tín đồ thời trang. Tuy nhiên, không nhiều người trong chúng ta tự tin sở hữu một đôi giày chính hãng khi mua qua trung gian. Vậy thì có cách nào check được chất lượng giày khi mua không?

Với nhu cầu ngày càng tăng của thị trường, nguồn cung giày sneaker càng trở nên phong phú và đa dạng hơn bao giờ hết. Nhiều người chọn đặt hàng (order) chính hãng từ trung gian trong nước để có được mức giá “hời”. 

Một số người lại lựa chọn mua hàng Replica, SPF,... để có được mẫu mã chuẩn chỉnh với chi phí hợp lý. Thật giả lẫn lộn, vì vậy mà nhiều người “tiền mất tật mang" khi chịu chi số tiền “auth” nhưng lại mua phải hàng “fake”. 

Vì vậy, để bảo lợi quyền lợi của chính bạn, hãy cùng Giffan tìm hiểu cách check giày giày chính hãng khi mua.

1. Các loại giày trên thị trường hiện nay

Giày real (authentic):

Giày Real là giày chính hãng, chất lượng cao cấp được sản xuất và phân phối chính thức bởi các thương hiệu lớn trên toàn cầu như Nike, Adidas, New Balance, …

Giày Replica:

Có thể nói giày Replica là “bản sao” hoàn hảo thuộc loại cao cấp nhất với đường may vô cùng tinh vi. Giày replica thường xuất hiện với phiên bản có chất lượng rất tốt và khó phân biệt được với hàng chính hãng. Loại hàng này có giá khá cao và được thiết kế rất tinh xảo, tỉ mỉ không thua kém hàng chuẩn.

Giày Super fake: 

Nhìn chung đây là nguồn giày super fake xuất hiện khá đại trà trên thị trường. Khi đem so sánh với hàng Replica thì chất lượng của giày Super fake sẽ kém hơn khá nhiều. “Nội thất” của giày được gia công khá chỉn chu nhưng với “dân chuyên” trong ngành thì loại hàng này khó có thể “múa rìu qua mắt thợ”.

Giày Fake: 

Các loại giày fake xuất hiện nhiều nhất trên thị trường, dễ dàng nhận biết qua các chi tiết như logo, upper, đế giày, … So với Replica hay Super fake thì giày Fake có chất lượng kém nhất. 

2. Cách phân biệt giày real và fake

Kiểm tra hộp giày

Đối với các “ma mới”, hộp giày là phụ kiện cần “check" đầu tiên. Bằng cách tìm kiếm trên Google về thông số in trên hộp, bạn có thể dễ dàng kiểm tra nhãn dán, mã CPU, phông chữ, retail tag (tag bán lẻ), ... hoặc các yếu tố khác liên quan đến bao bì của sản phẩm.

Bởi đã có một quy trình “chuẩn chỉnh", các công ty lớn hiếm khi xảy ra lỗi trong bước đóng gói. Vì vậy, nếu có sai sót lớn trong bao bì liên quan đến kiểu hộp, kích thước hộp thì đó có thể là giày nhái. 

Phương pháp này có thể thực hiện một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải lúc nào mua giày khách hàng cũng nhận được hộp giày. Đối với những trường hợp mua xách tay hoặc hàng secondhand bạn khó có thể đối chiếu chất lượng bằng cách kiểm tra hộp giày. 

 

              

Cách check giày “auth” dễ dàng chỉ dựa vào hộp giày

          

Cách check giày “auth” dễ dàng chỉ dựa vào hộp giày 

Nguồn: nike.vn

Check mã quét QR

Ưu điểm của phương án này là cực kỳ tiện lợi và nhanh chóng. Tuy nhiên, sự phát triển của công nghệ in mã vạch khiến cho việc làm giả mã QR ngày càng tinh vi và chính xác. Vì vậy việc check mã QR vẫn chưa đảm bảo 100% tính xác thực cho nguồn gốc của sản phẩm. 

Cách check mã quét QR cực “xịn sò” và “nhanh gọn lẹ”

Cách check mã quét QR cực “xịn sò” và “nhanh gọn lẹ”

Nguồn: Sưu tầm 

Kiểm tra Tag bên trong giày

Bộ phận nằm phía mặt trong giày/lưỡi gà - Tag là thứ được làm giả nhiều nhất. Tuy nhiên, bạn có thể phân biệt bằng cách kiểm tra UPC (Universal Product Code - mã sản phẩm chung. 

Với một dòng sản phẩm nhất định, mã số này sẽ hoàn toàn giống nhau giữa những đôi giày cùng size. Khi giày được sản xuất tại một máy cụ thể thì số ngày và số lô sản xuất được đồng nhất với nhau. 

Phương pháp này có ưu điểm là độ chuẩn xác cao. Tuy nhiên, nhược điểm lại là rất khó để kiểm tra và nhìn thấy toàn bộ mặt trong giày hay phần lưỡi gà. Việc lật ngược phần lưỡi gà lên còn có nguy cơ làm hỏng ngoại hình đôi giày yêu thích của bạn nữa đấy!

Các thông số cần trên tag giày để kiểm tra giày auth

Các thông số cần trên tag giày để kiểm tra giày auth

Nguồn: SaigonSneaker.com

Kiểm tra phần họa tiết, font chữ, logo

Với tên tuổi và thương hiệu của mình, các “ông lớn” ngành giày thường có những quy định nghiêm ngặt từ các yếu tố về chất lượng cho đến những chi tiết nhỏ như font chữ, họa tiết, màu sắc, logo, ... Vì vậy, việc trở thành “bản sao hoàn hảo” là vô cùng khó khăn. 

Chỉ bằng sự tinh ý, bạn có thể dễ dàng nhận ra sai khác giữa hàng “auth” và “fake” thông qua các chi tiết nhỏ. Nếu không tự tin nắm thông tin của hãng “trong lòng bàn tay”, bạn có thể mượn một đôi giày chính hãng từ bạn bè để dễ dàng so sánh.

Cách kiểm tra font chữ để phân biệt giày “real” với giày “fake”

Cách kiểm tra font chữ để phân biệt giày “real” với giày “fake”

Nguồn: Saigonsneaker.com

Tạm kết 

Để tránh tình trạng “lao tâm khổ trí” khi phân biệt giày thật giả, cách tốt nhất là mua hàng từ các nhà bán lẻ được uỷ quyền hoặc từ website chính hãng của thương hiệu.

Bạn còn cách check giày real chất lượng nào khi mua không? Nếu có, hãy bình luận bên dưới và chia sẻ với Giffan nhé!

 

Viết bình luận của bạn
Bỏ túi 4 cách xếp giày vào hành lý mang đi “khắp thế giới”

Bỏ túi 4 cách xếp giày vào hành lý mang đi “khắp thế giới”

Th 3 21/02/2023 7 phút đọc

Làm sao để gấp những đôi giày vừa gọn vừa không bị mất thời gian xếp ra xếp vào nhiều lần khi du lịch? Giày là... Đọc tiếp

Top 4 sai lầm khi vệ sinh tẩy vết ố giày mà bạn không nên mắc phải

Top 4 sai lầm khi vệ sinh tẩy vết ố giày mà bạn không nên mắc phải

Th 2 20/02/2023 18 phút đọc

Đã bao giờ bạn thắc mắc, tại sao bạn thường xuyên vệ sinh giày nhưng giày nhanh xỉn màu, thậm chí hỏng? Tác nhân khiến cho... Đọc tiếp

Hướng dẫn cách đo size giày chuẩn không cần chỉnh

Hướng dẫn cách đo size giày chuẩn không cần chỉnh

Th 7 04/02/2023 8 phút đọc

Làm sao để lựa chọn một đôi sneaker vừa vặn với đôi chân của mình? Đó là “cơn đau đầu” của gen Z mỗi khi mua... Đọc tiếp

Top 11 cách “sống ảo” cùng sneaker trên Instagram

Top 11 cách “sống ảo” cùng sneaker trên Instagram

Th 2 30/01/2023 13 phút đọc

Trong nhịp sống hiện đại, Instagram đã dần trở thành “lãnh thổ” để các bạn trẻ tự do bộc lộ cá tính qua những bài đăng... Đọc tiếp

Nội dung bài viết