Giày MỘT - Hành trình lan tỏa tinh thần Việt đương đại

Giày MỘT - Hành trình lan tỏa tinh thần Việt đương đại

Lý Tú Nhã
Th 3 21/02/2023 18 phút đọc
Nội dung bài viết

Doanh số bán hàng dường như là một cuộc chạy đua không hồi kết của đa số thương hiệu. Điều đó không ngoại lệ trên thị trường giày. 

Tuy nhiên, vẫn có những tên tuổi lựa chọn theo đuổi bản sắc riêng như MỘT – thương hiệu giày thuần Việt xuất thân từ Sài Gòn, luôn giữ phong thái ung dung và từ tốn. 

Không cần khách hàng phải sở hữu quá nhiều sản phẩm, MỘT thẳng thắn nói với mọi người rằng chỉ cần “Một đôi nguyên ngày” là đủ. Ít nhưng bền vững, một đôi nhưng nhiều trải nghiệm giá trị!

MỘT đã bắt đầu hành trình tạo nên thương hiệu “giày ta cho ta” như thế nào? Giffan mời bạn cùng trò chuyện!

Ba mảnh ghép sáng lập MỘT

MỘT được sáng lập bởi ba con người có chung niềm đam mê xây dựng một thương hiệu giày chất lượng, giá cả và kiểu dáng phù hợp với thị hiếu của người Việt Nam. Đó là Huỳnh Quang Ngọc Hân, anh Phạm Đỗ Kiến Quốc và anh Hồng Minh Kỳ.

Học tập và làm việc trong ngành Industrial Design, Ngọc Hân luôn ấp ủ ước muốn tạo ra sản phẩm đẹp và chất lượng phù hợp với “dân ta”. Cô từ Mỹ trở về Việt Nam và có duyên kết hợp cùng hai “cộng sự” Kiến Quốc và Minh Kỳ. 

Một người sở hữu nhà máy với 30 năm kinh nghiệm sản xuất giày dép xuất khẩu sang các nước châu Âu, Nhật Bản, Mỹ. Người còn lại là một “tay chơi giày” thực thụ, lại chuyên mảng marketing trong khi Ngọc Hân là nhà thiết kế thực lực. 

Ngày 28/1/2018 chính là cột mốc mà thương hiệu ra đời tại từ nhà máy Phước Bình ở quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh. Một tự hào là tập hợp các bạn trẻ tò mò, năng động, luôn khao khát đem đến đến những sản phẩm tốt đẹp nhất cho người tiêu dùng Việt Nam. 

Huỳnh Quang Ngọc Hân – đồng sáng lập thương hiệu MỘT

Huỳnh Quang Ngọc Hân – đồng sáng lập thương hiệu MỘT

(Nguồn ảnh: dosi-in.com)

Thông điệp ý nghĩa từ tên thương hiệu MỘT và Tagline “MỘT ĐÔI NGUYÊN NGÀY” 

Trước sự ra đời của nhiều hãng giày cùng vô số kiểu dáng, màu sắc, MỘT đi tìm điểm khác biệt cho chính mình từ câu hỏi “Mỗi người tại sao lại cần thêm “một đôi giày”? 

Giày ngoại thì không thiếu nhưng những thiết kế để vừa vặn cho phom dáng của người Việt thì không nhiều. Hơn thế nữa, với MỘT, một đôi giày không chỉ để mang mà còn có sự liên kết đến lối sống, câu chuyện thường ngày của mỗi người. 

Tựu chung lại, một đôi giày – một kiểu dáng – một lối sống “không-mai-một”, chính là tinh thần giày Việt đương đại mà thương hiệu MỘT muốn truyền tải. 

Tagline “Một đôi nguyên ngày” – một đôi giày cho mọi hoạt động trong ngày

Giới trẻ luôn là những người đam mê theo đuổi những điều mới mẻ, không ngừng thay đổi để khám phá được nhiều điều chưa biết đến. Hiếm khi nào họ nghĩ rằng chỉ cần diện một đôi giày cả ngày để làm tất cả mọi thứ. 

MỘT đã phá vỡ quan điểm đó khi thông qua tagline để khẳng định rằng “Một đôi nguyên ngày” có thể ứng dụng cho mọi hoạt động. Diện mạo của mỗi đôi giày MỘT hướng đến sự tối giản, ứng dụng “đa zi năng” trong mọi hoàn cảnh: đi chơi, đi học, đi làm, … hay đến bất cứ đâu bạn muốn! 

Feedback giày MỘT từ fan

Feedback giày MỘT từ fan

MỘT tạo giá trị bền vững bằng cách thấu hiểu bạn cần gì

MỘT hướng đến sự bền vững, thấu hiểu khách hàng không chỉ bằng hình ảnh, thông điệp qua mỗi sản phẩm mà thực thi điều đó bằng hành động. MỘT muốn bạn hạn chế túi nilon và tặng bạn túi vải. 

Mỗi đôi giày được bán ra được tặng kèm túi vải

Mỗi đôi giày được bán ra được tặng kèm túi vải

Giày MỘT ít kiểu dáng vì thương hiệu muốn tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm đúng với tinh thần “làm điều mình giỏi, giỏi điều mình làm” để các bạn có thể yên tâm đồng hành cùng MỘT.  

Đâu chỉ người trẻ mới cần một đôi giày xỏ chân, dù ngoài tuổi 70 tuổi, chỉ cần bạn là người Việt, đều có thể đồng hành cùng MỘT.

Dù bạn là ai, MỘT sẽ đồng hành cùng bạn làm điều bạn đam mê và thật hay nếu đó là một ý tưởng hướng đến giá trị bền vững thì MỘT đã hợp “gu” bạn rồi đó! Không vội vàng, MỘT dần dần được người Việt đón nhận một cách nhẹ nhàng rồi ăn sâu vào tiềm thức.

Điểm danh 4 dòng giày tinh giản của thương hiệu MỘT: vải - da, Đời-thường - Đời-mới

Với phương châm chỉ sản xuất những thứ thật sự cần thiết, kiểu dáng giày MỘT được thiết kế tinh giản để hướng đến những trải nghiệm tinh tế. Bốn dòng giày tinh giản của MỘT được chia theo chất liệu và kiểu dáng, cụ thể:

4 dòng giày tinh giản của thương hiệu MỘT

4 dòng giày tinh giản của thương hiệu MỘT

Về chất liệu

MỘT có giày vải giày da. Giày vải được làm bằng vải canvas (hay vải bạt) bền và đẹp, thể hiện được chất cổ điển, giản dị, vintage. Giày da được làm từ chất liệu da bò thật 100% ở phần ngoài, da dê lót tạo nên sự sang trọng, thanh lịch cho người mang. 

Điểm chung của cả hai chính là được làm bằng đế cao su thiên nhiên bền đẹp, ít trượt, hỗ trợ quá trình di chuyển.

Giày MỘT với chất liệu vải mang lại cảm giác thoải mái cho đôi chân

Giày MỘT với chất liệu vải mang lại cảm giác thoải mái cho đôi chân

Nguồn ảnh: motdoigiay.vn

Đôi giày da đơn giản nhưng thanh lịch, sang trọng

Đôi giày da đơn giản nhưng thanh lịch, sang trọng

Nguồn ảnh: motdoigiay.vn

Về kiểu dáng

MỘT có giày Đời-thườnggiày Đời-mới. Sự khác biệt lớn nhất giữa giày MỘT Đời-thường và Đời-mới là ở thiết kế dây giày: Đời-mới có dây, còn Đời-thường thì không. 

Hai phiên bản có điểm chung đó là phần thiết kế đế giày lấy ý tưởng những viên gạch của ngôi nhà cổ và đường bờ biển Việt Nam. 

Giày Đời-thường không có dây buộc

Giày Đời-thường không có dây buộc

Nguồn ảnh: motdoigiay.vn

Giày Đời-mới có dây nhưng có thể giấu đi để trông giống một đôi slip-on

Giày Đời-mới có dây nhưng có thể giấu đi để trông giống một đôi slip-on

Nguồn ảnh: motdoigiay.vn

Đế giày được thiết kế từ ý tưởng những viên gạch của ngôi nhà cổ và đường bờ biển Việt Nam

Đế giày được thiết kế từ ý tưởng những viên gạch của ngôi nhà cổ và đường bờ biển Việt Nam

Nguồn ảnh: motdoigiay.vn

Phối ngẫu nhiên từ hai chất liệu cùng với hai kiểu dáng thiết kế, giày MỘT có 4 dòng sản phẩm cho các bạn lựa chọn: vải Đời-thường, da Đời-thường, vải Đời-mới, da Đời-mới.

MỘT từ Việt Nam đi “Đánh xứ người” 

Chỉ trong năm đầu tiên kể từ khi ra mắt, MỘT đã đạt số lượng 2000 đôi bán ra, một minh chứng đúng đắn trong việc định hướng sản phẩm của mình. 

Dù chưa có cửa hàng chính thức, nhưng MỘT vinh dự được nhận lời mời cộng tác với 16 điểm bán trải rộng trên dải đất hình chữ S: Hà Nội, Sài Gòn, Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt. Trong đó, 10 điểm nằm tại Sài Gòn, nơi khai sinh ra thương hiệu. 

Ngoài ra, các bạn còn có thể đặt giày trên website chính chủ motdoigiay.vn của thương hiệu.

MỘT tại Okkio Cafe Sài Gòn

MỘT tại Okkio Cafe Sài Gòn

Không chỉ nhận được sự yêu thương của người Việt, MỘT từng bước vươn mình khám phá khắp nơi trên thế giới. Năm 2019, MỘT là thương hiệu đến từ Việt Nam đầu tiên được lọt vào top 5 giải Dezeen Awards, hạng mục Wearable Design

Đó không chỉ là niềm tự hào của riêng thương hiệu mà còn của giày Việt nói chung.

Trong hành trình 3 năm, MỘT đã đánh dấu hành trình của mình tại các quốc gia trên bản đồ thế giới như Singapore, Âu Mỹ, đặc biệt Nhật Bản và Thái Lan là hai thị trường khá thành công của thương hiệu. 

Không dừng lại ở đó, MỘT còn có kế hoạch hợp tác cùng Amazon Nhật, trở thành thương hiệu giày Việt Nam đầu tiên có cửa hàng online trên hệ thống này.

Giày MỘT ở Nhật Bản

Giày MỘT ở Nhật Bản

(Nguồn ảnh: Fanpage MỘT)

5 lý do khiến ai cũng “đổ” trước hãng giày mang tên MỘT

Mang đến nguồn cảm hứng cho sự thoải mái và năng động chỉ với một đôi giày duy nhất, MỘT đánh vào phân khúc khách hàng trẻ, đặc biệt là những người ưa chuộng phong cách tối giản và tinh tế thông qua phương châm “tươm tất, đơn giản và bền đẹp”.

Sự tinh tế và tối giản tuyệt đối của đôi giày MỘT

Sự tinh tế và tối giản tuyệt đối của đôi giày MỘT 

Nguồn: MỘT

1. Biểu trưng của tinh thần Việt Nam đương đại

Được thiết kế bởi một nhóm những bạn trẻ Việt Nam tò mò và năng động, hãng giày MỘT ra đời với khát khao đem đến đến những sản phẩm tốt đẹp nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.

MỘT mang đến cho người dùng cảm hứng về một đôi giày đầy sáng tạo với sự kết hợp giữa hai tâm thế: luôn sống thật với nguồn cội của mình, nhưng cũng thức thời và cởi mở với những gì đang diễn ra trên thế giới.

Mang trên mình đôi giày đến từ MỘT, bạn có thể trở thành tâm điểm của đám đông nhờ sự tinh tế đến từ kiểu dáng cũng như những đường kim mũi chỉ tỉ mỉ đấy!

Tiêu biểu là đôi giày MỘT dòng vải Đời-thường màu vàng nghệ, với kiểu dáng hiện đại cùng màu sắc đậm chất Việt Nam, đôi giày sẽ là điểm nhấn mới mẻ cho outfit hằng ngày của bạn.

Đôi giày MỘT dòng vải Đời-thường màu vàng nghệ với giá 720,000 VNĐ

Đôi giày MỘT dòng vải Đời-thường màu vàng nghệ với giá 720,000 VNĐ

Nguồn: MỘT

2. Hai sự lựa chọn đầy mới lạ 

MỘT thiết kế và sử dụng hai chất liệu chính cho giày: da và vải. Trong khi giày da mang lại cảm giác thời thượng và công sở, giày vải lại mang cảm hứng từ những điều xưa cũ và đề cao sự thoải mái, năng động cho người dùng. 

Nhờ sự nhất quán trong khâu chọn chất liệu, MỘT trở thành biểu tượng cho phong cách tối giản nhưng không kém phần sang trọng của những bạn trẻ gen Z. 

Không chỉ đơn giản với hai màu đen và trắng, MỘT đem đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn bởi bảng phối màu đầy phong phú và cái tên thú vị: vàng nghệ, tím than, quá đỏ, xám thật sự, ...

3. Đơn giản nhưng không đơn điệu

Nhờ việc tập trung khai thác vào những những tiểu tiết tinh tế, MỘT tạo cảm giác thích thú cho người dùng bởi sự vừa vặn cũng như phong cách trẻ trung và mới mẻ. Tiêu biểu là dòng giày vải Đời-mới Tùng với thiết kế có dây. 

Điểm nhấn tưởng chừng đơn điệu nhưng lại trở thành yếu tố mới lạ khi so sánh với những dòng giày trước đây. Chi tiết nhỏ này đã trở thành một làn gió mới cho những tín đồ của “MỘT” và là lý giải phù hợp cho sức hút của thương hiệu “MỘT” trên thị trường hiện nay.

Đôi giày MỘT dòng vải Đời-mới Tùng với giá 978,000 VNĐ

Đôi giày MỘT dòng vải Đời-mới Tùng với giá 978,000 VNĐ

Nguồn: MỘT 

4. Chất lượng tuyệt vời

Trong mỗi một sản phẩm, MỘT thể hiện sự tinh tế ở từng đường kim mũi chỉ trên đôi giày, được gia công vô cùng tỉ mỉ bởi những người thợ tay nghề cao. Vì thế, khách hàng tìm đến MỘT như giải pháp hoàn hảo cho sự dễ chịu và êm chân dù vận động cả ngày dài.

Đúng như slogan “nguyên đôi một ngày”, MỘT tự hào vì là đôi giày bền bỉ theo năm tháng. Với thiết kế đế đúc bằng nguyên khối từ cao su thiên nhiên, đôi giày mang tính chất dẻo dai và phù hợp sử dụng trên mọi bề mặt. 

Hơn thế nữa, phần da bò mềm được lót trong từng sản phẩm sẽ giúp đôi bàn chân được nâng niu và chiều chuộng trong mọi hoàn cảnh.  

Đường kim tinh tế của đôi giày MỘT dòng da Đời-thường màu xám nhẹ

Đường kim tinh tế của đôi giày MỘT dòng da Đời-thường màu xám nhẹ 

Nguồn: MỘT

5. Giá cả cả hợp lý 

Chỉ từ 700.000 VNĐ đến 1.500.000 VNĐ, bạn đã có thể sở hữu một đôi giày mang thương hiệu Việt Nam. Đây là mức giá “mềm” vừa túi các bạn học sinh, sinh viên. 

Bên cạnh đó, gen Z cũng có thể dễ dàng sắm cho mình nhiều đôi “MỘT” cùng những chất liệu và màu sắc khác nhau, phục vụ cho nhu cầu thời trang mà không phải đắn đo về chất lượng theo thời gian! 

Và đừng ngần ngại đầu tư vào một đôi giày tốt, vì nó sẽ là người đồng hành cùng bạn đi khắp mọi nơi.

Tạm kết

Không thể phủ nhận rằng cho tới thời điểm hiện tại, MỘT vẫn còn khá mới mẻ so với những thương hiệu giày Việt Nam khác. Tuy nhiên, phong cách và tinh thần của thương hiệu luôn thu hút và hiện đại. 

Hãy cùng Giffan dõi theo hành trình phát triển của thương hiệu MỘT và cập nhật những thông tin mới nhất về các thương hiệu giày Việt Nam nhé! Bạn đã sở hữu một đôi của hãng giày MỘT chưa? Chia sẻ cùng Giffan nhé!

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết