Hành trình 14 năm chinh phục thời trang Việt của Vascara

Hành trình 14 năm chinh phục thời trang Việt của Vascara

Ngọc Anh
Th 6 06/01/2023 12 phút đọc
Nội dung bài viết

Vascara là một trong những thương hiệu nổi tiếng trong làng thời trang Việt. Chất lượng, tính thẩm mỹ, thiết kế thời thượng của các sản phẩm mà Vascara mang đến cho phái đẹp có thể sánh cùng các “nhà mốt” trên thế giới.

Vascara đã từng bước chinh phục phái đẹp Việt như thế nào? Và thương hiệu giày Vascara của nước nào? Mời các bạn cùng Giffan tìm hiểu về thương hiệu nhé!

Vascara - Thương hiệu Việt mang tên ngoại

Vascara - nổi tiếng với các mẫu giày Vascara nữ thời thượng, bên cạnh đó còn có túi xách, balo, bóp ví cao cấp được thành lập năm 2007, do CEO Lê Cảnh Bích Hạnh điều hành. Đồng sáng lập thương hiệu chính là chú ruột của cô. 

Vascara thuộc Công Ty Cổ Phần Thương Mại Global Fashion (gọi tắt là GF), có trụ sở chính tại Tp.HCM, đồng thời là thương hiệu thời trang nữ đầu tiên sở hữu 137 cửa hàng ở nhiều tỉnh thành khác nhau cùng kênh thương mại điện tử www.vascara.com.

Shop giày Vascara cùng các mặc hàng thời trang

Shop giày Vascara cùng các mặc hàng thời trang 

Mặc dù được nhượng quyền từ Brazil, nhưng các sản phẩm của Vascara đều được thực hiện tại Việt Nam từ khâu thiết kế cho đến sản xuất. Việc mang yếu tố “ngoại” này khiến cho nhiều người lầm tưởng Vascara là thương hiệu nước ngoài.

Năm 2019, công ty GF sở hữu thương hiệu Vascara đã chính thức sáp nhập vào công ty bán lẻ thời trang Nhật Bản - Stripe International. Thương vụ đầu tư nổi tiếng này đã giúp Vascara phát triển mạnh mẽ, đồng thời ra mắt nhiều mẫu mã sản phẩm với chi phí hợp lý dành cho người tiêu dùng Việt. 

Logo đơn giản với “đường cong” uyển chuyển phù hợp với phái nữ

Logo đơn giản với “đường cong” uyển chuyển phù hợp với phái nữ

Trải qua nhiều thay đổi, logo hiện tại của thương hiệu được thiết kế từ các ký tự được bo tròn, mềm mại thay vì những nét vuông vức quen thuộc. 

Tông màu đỏ trầm trong logo mang hơi thở đương đại biểu trưng cho nét thanh lịch, nhã nhặn, tôn lên sự sang trọng, hiện đại, phù hợp với đối tượng khách hàng là nữ giới. 

Đối với hãng giày Vascara, logo đồng thời cũng là hình ảnh nhận diện của cửa hàng, phù hợp với xu thế phát triển của nhãn hàng. Vì thế, thương hiệu sử dụng gam màu xu hướng thời trang như màu hồng cam live coral và phong cách thiết kế minimalism.

Gam màu áp dụng vào thiết kế nội thất, tạo không gian khoa học và thẩm mỹ, mang đến trải nghiệm mua hàng thoải mái cho khách hàng.

Những “danh xưng” Vascara được công nhận 

“Thương hiệu thời trang dành cho phái đẹp”

Sở hữu đa dạng các item thời trang từ giày cho đến phụ kiện, Vascara mang đến những lựa chọn mua sắm hoàn hảo cho khách hàng. Cụ thể, thương hiệu có các sản phẩm: túi xách, balo, ví, mắt kính, giày dép… 

Tinh tế, hiện đại, trẻ trung, hợp với xu hướng thời trang quốc tế, những sản phẩm của Vascara như “bảo bối” giúp cho phái đẹp định hình phong cách thời trang của mình.

Giày Da Nubuck cho các cô gái thoải mái điệu đà

Giày Da Nubuck cho các cô gái thoải mái điệu đà

Góp phần nâng tầm phong cách của nữ giới Việt, Vascara xứng đáng trở thành “Thương hiệu dành cho nữ giới” năm 2019 (theo ghi nhận của Tạp chí Elle Việt Nam).

Thiết kế tinh tế, phong cách hiện đại nhưng không kém phần trẻ trung, năng động

Các bộ sưu tập của Vascara được thiết kế mang hơi thở thời trang đương đại, thích hợp với những cô gái theo đuổi phong cách chững chạc hay những cô gái trẻ trung yêu thích sự năng động, mới mẻ.

Không chỉ có những thiết kế trang nhã, bạn vẫn có thể tìm thấy những đôi sneaker - “đại sứ” của văn hóa streetwear tại các cửa hàng của Vascara. 

Các dòng sản phẩm tạo tiếng vang cho thương hiệu như: Giày Sandal Ankle Strap, giày Vascara đế xuồng, giày sneaker, Da Nubuck, Neon Light 1-2-3, …

Năng động nhưng cũng không kém phần khí chất với mẫu sneaker Neon Light 3 năm 2021

Năng động nhưng cũng không kém phần khí chất với mẫu sneaker Neon Light 3 năm 2021

Giá thành đi đôi với chất lượng

Giá thành của các sản phẩm Vascara ở tầm trung nhưng với sự cao cấp nằm trong chất lượng và dịch vụ, mức giá của thương hiệu khá hợp lý.

Đa phần các sản phẩm của Vascara được làm bằng chất liệu da nhân tạo hoặc da microfiber, bền bỉ, sang trọng. Đi kèm thêm là các yếu tố hoạ tiết dẫn đầu xu hướng thời trang như vân da kỳ đà, vân da cá sấu, gót metallic (cho giày cao gót), khóa marble đính kim loại (cho túi xách) ...

Về màu sắc, Vascara ứng dụng các tông màu trẻ trung, nổi bật cho đến tông màu thanh lịch, nhã nhặn để phái đẹp có thể linh hoạt phối hợp nhiều trang phục khác nhau.

Vascara ứng dụng các tông màu trẻ trung

Vascara ứng dụng các tông màu trẻ trung

Chú trọng trải nghiệm, tối ưu hóa sự hài lòng của khách hàng trong kinh doanh

Không chỉ phân bố các điểm cửa hàng ở các vị trí đắc địa của thành phố, Vascara còn liên tục làm mới không gian bày trí để tối ưu cảm xúc thoải mái, sự hài lòng của khách hàng khi đến cửa hàng trải nghiệm mua sắm. 

Ngoài ra, thương hiệu còn áp dụng xu hướng O2O (online to offline: từ trực tuyến đến cửa hàng). 

Điều đó để cho khách hàng cảm nhận được sức cuốn hút của sản phẩm bằng mắt thông qua các hình ảnh trên các kênh website, facebook trước khi chính thức bước chân vào một cửa hàng của thương hiệu.

Vascara cũng vô cùng tinh tế khi xây dựng được chính sách dịch vụ tốt, bắt kịp với nhu cầu của khách hàng trong đời sống hiện đại. Trong đó nổi bật là dịch vụ Giftcard của thương hiệu hướng đến nhu cầu mua tặng theo xu hướng cá nhân hóa của người tiêu dùng. 

Dịch vụ Giftcard

Dịch vụ Giftcard 

Đưa khách hàng đến cảm giác hài lòng tối đa trong trải nghiệm của mình, Vascara là một điển hình đáng học hỏi về cách giữ chân được các “nữ thượng đế” của mình.

Các bộ sưu tập giày Vascara nổi bật 

BST POISON: Vascara x NTK Lê Thanh Hòa

Năm 2020, Vascara đã bắt tay cùng NTK Lê Thanh Hòa trong BST POISON được trình diễn vào đêm thi “Người đẹp Thời trang” trong khuôn khổ cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2020. 

Mẫu giày Vascara cao gót của BST này đã tô thêm ‘hương’, ‘sắc’ cho 35 thí sinh vòng chung kết Hoa Hậu Việt Nam 2020 cùng những bộ trang phục của NTK. 

BST POISON kết hợp giữa Vascara và NTK Lê Thanh Hòa

BST POISON kết hợp giữa Vascara và NTK Lê Thanh Hòa

BST Daydreamer:  Vascara x NTK Adrian Anh

Sự kết hợp của thương hiệu cùng NTK Adrian Anh Tuấn trong BST Daydreamer với họa tiết cut – out đặc biệt trên giày và túi đầy ấn tượng bên cạnh các thiết kế mules cắt laser nổi bật cùng những mẫu ankle strap đính ngọc trai. 

Sử dụng gam pastel hồng tựa đám mây những chiều hoàng hôn, màu của sóng nước, màu của bãi cát trắng …, BST Daydreamer đã khép lại show diễn Fashion Voyage vào thời khắc hoàng hôn làm mãn nhãn những tín đồ trong giới mộ điệu.

BST Daydreams trong show diễn Fashion Voyage

BST Daydreams trong show diễn Fashion Voyage

BST #11km 

Trong khuôn khổ của Fashion Voyage, Vascara cũng có “cú bắt tay” mới mẻ với NTK Võ Công Khanh. Không còn là những chiếc túi sang chảnh, những đôi cao gót điệu đà, Vascara đã đưa những đôi sneaker năng động, bản lĩnh, khuấy động sàn diễn trong BST #11km của NTK. 

Sắc trắng của đôi giày sneaker khi kết hợp cùng các bộ trang phục có chất liệu vải jeans, cotton, vải dù, kẻ sọc, caro … tái hiện mạnh mẽ được khí thế của văn hóa grunge, hiphop của những năm 80s và 90s. 

Góp vào tinh thần chung của phần trình diễn, Vascara khuyến khích tất cả mọi người hãy phóng khoáng, tự do làm điều mình đam mê.

Sắc trắng của BST #11km khuấy động sàn diễn

Sắc trắng của BST #11km khuấy động sàn diễn 

Cùng xem một số hình ảnh mix & match của khách hàng với những đôi giày Vascara đế xuồng hay sneaker nổi bật của nhà Vascara nhé!

Mix&Match trang phục đi làm

Mix&Match trang phục đi làm 

Gợi ý trang phục cho cô nàng sang chảnh

Gợi ý trang phục cho cô nàng sang chảnh

Tạm kết    

Chất lượng từ cả sản phẩm đến dịch vụ, cùng những xu hướng thời trang hàng đầu, Vascara xứng đáng là một trong thương hiệu thời trang nữ hàng đầu Việt Nam đồng hành cùng phái đẹp!

Nhanh tay sở hữu cho mình mẫu giày Vascara mới nhất nhé. Bạn có thể tham khảo giá, mua giày Vascara online qua website chính hãng của thương hiệu hoặc tìm mua trực tiếp tại cửa hàng Vascara.

Bạn đã sở hữu những sản phẩm nào của Vascara và cảm nhận thế nào? Chia sẻ cùng Giffan nhé!

 

Nội dung bài viết