Tiết lộ phong cách phối giày của Gen Z theo xu hướng 2023

Tiết lộ phong cách phối giày của Gen Z theo xu hướng 2023

Huệ Như
Th 6 30/12/2022 21 phút đọc
Nội dung bài viết

Giày không chỉ là phụ kiện để diện đồ theo sở thích mà còn là một “signature” (dấu ấn) khẳng định cái tôi, cá tính riêng của giới trẻ thông qua cách ăn mặc, cách ứng dụng chúng trong các hoàn cảnh khác nhau. 

Cộng đồng giày thì đông, mỗi người lại một chất riêng, một gu thời trang khác nhau. Vậy phong cách thời trang giày của bạn là gì?

Hãy cùng khám phá “khẩu vị” của giới trẻ trong thế giới giày qua cuộc trò chuyện độc quyền của Giffan với các “dân chơi giày hệ Z” nhé!

Phong cách thời trang Gen Z - Biến hóa đa dạng với xu hướng thời trang 2023  

Gen Z #1: Cô gái Cheerleader cá tính

Mở màn của “hot show” ngày hôm nay là một cô gái năng động sở hữu ngoại hình khá chuẩn chỉnh, giàu năng lượng và phóng khoáng. Cô nàng thường có 3 nguyên tắc vàng mà các bạn có thể tham khảo:

Nguyên tắc “Đối nghịch”: Quần áo màu mè thì giày đơn sắc và ngược lại, quần dài giày cổ ngắn, quần ngắn giày cổ cao.

Nguyên tắc Đồng thuận: Cùng màu all black, all white, pastel style, retro style, street style, formal style.

Một outfit chuẩn “retro style”

Một outfit chuẩn “retro style”

Không chỉ cân phong cách cổ điển, retro, cô nàng cũng có thể hiến hóa thành cô gái đáng yêu cùng quần yếm jean – áo thun tay dài cùng một chiếc mũ bo nhỏ nhắn trên đầu. 

Hóa thân thành nàng 9x tinh nghịch cùng Biti's Hunter X Pale Purple

Hóa thân thành nàng 9x tinh nghịch cùng Biti's Hunter X Pale Purple 

Nguyên tắc Freestyle: “Thích gì mặc nấy, mà nhiều khi cũng ra hồn phết”. Cô nàng chia sẻ.

Phong cách FreeStyle

Phong cách FreeStyle

Để chinh phục được “nữ chủ nhân” khó tính này đôi giày nhất định phải chưa có phải đảm bảo tiêu chí: “Thiết kế, chất lượng phù hợp với giá cả, vừa mắt. Mình cũng quan niệm không có cái gì rẻ mà tốt hết nên thường lựa chọn những sản phẩm có giá cao và mong đợi chất lượng cao tương đương.” 

Nike chính là “biểu tượng sneaker” trong lòng của người đẹp vì “đôi nào cũng đẹp, product line nào cũng sang”. Biti's có nhiều collab giày sáng tạo, đậm chất Việt và Ananas mẫu mã độc lạ, bắt mắt là 2 cái tên mà bạn yêu thích.

Đôi giày Biti’s cùng Cheerleader “chinh phục” sân khấu

Đôi giày Biti’s cùng Cheerleader “chinh phục” sân khấu

Gen Z #2: Nữ dancer “ngầu chất ngất”

Tạm biệt cô nàng sneakerhead, Giffan mời các bạn cùng tiếp tục chào đón vị khách mời số 2, một nữ dancer năng động. Vì thế, sneaker như “món đồ chiến” sát cánh cùng cô nàng khi bước chân xuống phố.

Những đôi sneaker có phong cách hầm hố sẽ khiến cô nàng bật chế độ “high-mood” trong mỗi bước nhảy. Dĩ nhiên, thi thoảng vào vai “thục nữ” cách phối đồ basic cũng được “bông hồng sneaker” ưa chuộng.

Nàng Dancer diện sneaker siêu ngầu

Nàng Dancer diện sneaker siêu ngầu

Dù đi học, đi chơi, đi du lịch hay đi làm, cứ sneaker là nàng dancer “auto” xỏ vào chân. Cô thường hay kết hợp áo thun đen ôm sát người với chiếc váy phi bóng có hoa văn cùng đôi sneaker để làm chủ các cuộc dạo chơi.

Cô nàng cũng thường hay phá cách khi diện váy xếp ly phối cùng chiếc áo thun “cool ngầu”, mắt mang thêm đôi kính đen huyền bí, tay đeo chiếc túi xách màu đen. Một outlook 2 trong 1, vừa có nét gì đó nữ tính dịu dàng, vừa có một chút mạnh mẽ, cá tính.

Đôi giày MLB được nàng dancer “on feet” với nhiều phong cách ấn tượng

Đôi giày MLB được nàng dancer “on feet” với nhiều phong cách ấn tượng

Điểm tên các thương hiệu giày yêu thích chắc chắn không thể bỏ qua Nike, Adidas, MLB và Ananas – thương hiệu Việt duy nhất mà cô nàng quan tâm. 

“Gà cưng” trong tủ giày của cô chính là đôi Nike Air Force huyền thoại. Nếu một đôi giày đảm bảo các yếu tố “Bền, đẹp, giá hợp lý trong khoảng 1-3 triệu đồng” thì chắc chắn sẽ trở thành thành viên tiếp theo được đặt vào tủ giày của nàng.

Gen Z #3: “Nàng thơ” chơi giày

Khách mời thứ 3 là một “nàng thơ” chính hiệu. Tuy theo đuổi phong cách nhẹ nhàng nhưng cô nàng lại sở hữu khá nhiều đôi sneaker cực “swag” từ các “nhà mốt” giày thế giới như Nike, Converse, … Trong đó, bạn có niềm yêu thích đặc biệt với giày Nike vì nó có kiểu dáng năng động, trẻ trung.

Với ngoại hình xinh xắn, nhỏ nhắn của mình, cô gái này đã làm chủ những bộ outfit cùng với đôi giày như thế nào? 

“Mình là một cô gái “bánh bèo” nhưng rất thích trải nghiệm đa dạng mọi thể loại giày như sneaker, oxford, giày lười, giày cao gót, giày đế bằng, giày cổ cao, … Đối với đôi Oxford tối màu, mình sẽ chọn một đôi tất sáng màu cổ cao và tiếp tục phối với váy ngắn.”

Diện outfit bánh bèo cùng giày Oxford

Diện outfit bánh bèo cùng giày Oxford

“Giày cổ cao của Converse thực sự làm một item yêu quý của mình. Lần này mình chọn một chiếc váy hai dây và mang ít phụ kiện tối đa vì đôi giày cổ cao đã mang đến cảm giác khá “dày dặn” cho outfit của mình.”

Giày cổ cao phối váy toát lên sự năng động

Giày cổ cao phối váy toát lên sự năng động

Nguồn: IG @ngocanh_na

“Mình sẽ đi giày vào tất cả mọi dịp, với điều kiện là hôm đó mình tươm tất về trang phục (vì phối một đôi giày với một trang phục không chỉn chu lắm sẽ trở thành một tai hoạ thời trang đó).”

Các điều kiện để nàng "chốt deal" một đôi giày đó là: “Về màu sắc: nhẹ nhàng, hoặc đơn sắc, hợp gu “mỹ miều” của mình. Về chất liệu: Mình hơi e ngại các đôi giày có chất liệu cứng quá sẽ khiến hoạt động hàng ngày của mình bị gián đoạn. Một đôi giày êm ái và mềm mại là tuyệt vời nhất.”

Gen Z #4: Nữ sinh 2k, chuộng cả giày ngoại và nội địa

Đại diện duy nhất thuộc hệ 2k trong số các khách mời chính là cô bé sinh viên trường Ngoại Thương lém lỉnh. 

Cô bé chia sẻ “Em thích các kiểu dáng cổ thấp basic màu trắng hoặc đen. Phần đế dày vừa và có điểm chút xíu màu thì được chứ em không thích quá hoa hoè. Ngoài ra em cũng khá thích boots và boots cao gót, dù chưa mang bao giờ.”

Không dành sự yêu thích đặc biệt cho thương hiệu nào nhất, cô gái quan trọng thiết kế, chất lượng và giá dưới 1 triệu, đôi nào đáp ứng là sẽ “quất" liền. Giày Adidas, Converse và Nike cũng là thương hiệu mà nữ sinh chú ý đến.

Cô nàng sinh viên diện sneaker đi học

Cô nàng sinh viên diện sneaker đi học 

Một đôi cho tất cả outfit là cách mix&match của cô gái này. Để phù hợp với môi trường học tập, bạn thường mặc quần ống rộng hoặc váy và áo thun, thỉnh thoảng phối cùng blazer. 

Ngoài ra, những chiếc đầm dài qua đầu gối hoặc đến mắt cá chân cũng là cách diện đồ mà nàng nữ sinh lựa chọn để được… vào cửa trường.

Đôi giày từ thương hiệu Adidas là “bảo bối” của cô sinh viên

Đôi giày từ thương hiệu Adidas là “bảo bối” của cô sinh viên

Về “sự nghiệp sưu tập giày” của mình, nữ sinh 2k chia sẻ: “Gần đây thì em khá ấn tượng với RieNevan, Ananas, và một số đôi của Biti's Hunter, dự tính hết dịch em sẽ mua ngay đó ạ. Ngoài ra em còn có biết MỘT, Bita's, Dincox hay MIDAZ nữa, các thiết kế cũng rất đặc biệt, có thể em sẽ mua trong tương lai.”

Cô nàng yêu thích các mẫu mã trẻ trung, thanh lịch của DinCox

Cô nàng yêu thích các mẫu mã trẻ trung, thanh lịch của DinCox

Đôi giày RN541 từ RieNevan cũng khá ấn tượng với nàng sinh viên

Đôi giày RN541 từ RieNevan cũng khá ấn tượng với nàng sinh viên

Gen Z #5: Chàng trai 9x lịch lãm

Phái đẹp đã cất tiếng nói, đã đến lúc phái mạnh lên tiếng. Thích sneaker nhưng giày Tây mới là chân ái! Đó là “khẩu vị” giày của chàng trai số 5. Từng đam mê sneaker, nhưng hiện giờ gu của bạn chính là những đôi giày Tây lịch lãm.

Yêu thích sự đơn giản nên những đôi giày có màu sắc trắng, đen, nâu và xanh là sự lựa chọn ưu tiên của chàng trai này. Diện đồ theo phong cách cả “cây đen” là cách anh chàng tạo dấu ấn cá nhân cho mình khi xuống phố.

Diện giày Tây cùng cả “cây đen” xuống phố

Diện giày Tây cùng cả “cây đen” xuống phố

Chàng trai 9x nhất quán định hình phong cách lịch sự trong nhiều outfit. Vậy nên, nếu chọn một đôi giày đồng hành, thì đó nhất định là đôi giày Tây thời trang dễ phối đồ hoặc sneaker có phong cách như Stan Smith và Nike Air Force. 

Giày Stan Smith là các mẫu giày mà 9x lịch lãm theo đuổi

Giày Stan Smith là các mẫu giày mà 9x lịch lãm theo đuổi

Nguồn: adidas.com.vn

Gen Z #6: Hot boy thể thao – Fan “ruột” của Biti’s Hunter

Chàng trai số 6 sẽ là khách mời cuối cùng khép lại chương trình độc quyền của Giffan. Là dân chơi bóng rổ nên phong cách giày thể thao là gu của “chàng kính cận”.

“Đơn giản, thoải mái” chính là tuyên ngôn thời trang của mình nên anh chàng thường phối đồ đơn giản với quần short – áo thun – giày. “Đi học mang giày Vintage, đi chơi - đi du lịch thì mang giày thể thao.”

Phối đồ đơn giản cùng áo thun - quần short - giày

Phối đồ đơn giản cùng áo thun - quần short - giày

Biti’s Hunter chính là thương hiệu bạn quan tâm, bởi chúng có thể giúp anh chàng cân tất các phong cách thời trang. Ngoài ra, Biti’s Hunter là dòng giày được ứng dụng công nghệ tối ưu bền, đẹp và hỗ trợ tốt cho quá trình vận động, rất thích hợp với một “hot boy bóng rổ” như bạn.

Một đôi giày chỉ cần đảm bảo “vừa size, vừa mắt, màu sắc – kiểu dáng tối giản, dưới 1.5 triệu đồng, cân mọi outfit, có thể sử dụng để chơi thể thao” là bạn sẽ “rinh” ngay về nhà!

Biti’s Hunter X Washed Grey là đôi giày “tủ” của chàng sinh viên đam mê thể thao

Biti’s Hunter X Washed Grey là đôi giày “tủ” của chàng sinh viên đam mê thể thao

Ngoài các loại giày thể thao, sneaker, giày Tây mà các bạn Gen Z quan tâm phía trên thì sandals cũng là một items làm các bạn trẻ say đắm. Sandals mang đến sự tiện lợi, năng động giúp các bạn cân tất mọi hoạt động. 

Tham khảo cách phối đồ của nữ chính MV “Có hẹn với thanh xuân”

Sơ lược về MV “Có hẹn với thanh xuân” 

Sau 2 năm vắng bóng, Monstar đã tái xuất với MV “Có hẹn với thanh xuân” - một thước phim lãng mạn kể về trải nghiệm thời thanh xuân của 5 chàng trai bằng một giai điệu hoài niệm. 

Thành công của MV không thể thiếu vắng sự góp mặt của nữ chính Klaudia – nàng “thanh xuân” đã ngỏ lời hẹn ước cùng họ. Trong bài hát, cô nàng gây ấn tượng với một nét đẹp rất thơ. Thế nhưng, ngoài đời thực, cô nàng khá hiện đại và quyến rũ.

Hot girl Klaudia – nữ chính trong MV “Có hẹn với thanh xuân” của nhóm Monstar không chỉ sở hữu gương mặt lai Tây quyến rũ mà còn có phong cách thời trang khiến bao người “ngây ngất”. 

Chắc hẳn người đẹp sở hữu 2 dòng máu Việt – Malaysia này sẽ có những bí quyết diện đồ đáng để các cô gái học hỏi đấy! Cùng Giffan chiêm ngưỡng phong cách giới trẻ hiện nay với gu ăn mặc đơn giản nhưng đầy sức hút của “bông hồng lai” này nhé!

Nhóm Monstar cùng nữ chính MV “Có hẹn với thanh xuân”

Nhóm Monstar cùng nữ chính MV “Có hẹn với thanh xuân” 

“Soi” những set đồ cô nàng Hotgirl đã diện trong MV “Có hẹn với thanh xuân” 

Phong cách “nàng thơ”

Xuất hiện trong phân cảnh “Có hẹn với thanh xuân” được ghi hình tại một sân tennis cùng với Zino – Monstar, Klaudia mặc một chiếc váy hoa thắt eo xinh xắn. 

Chân mang một đôi giày sneaker đạp gót màu đen. Sự dịu dàng pha lẫn năng động từ set đồ này giúp cho cô nàng nổi bật trong khung hình.

Klaudia diện đôi giày không gót với chiếc váy hoa nữ tính trong MV “Có hẹn với thanh xuân”

Klaudia diện đôi giày không gót với chiếc váy hoa nữ tính trong MV “Có hẹn với thanh xuân”

Nếu bạn muốn “học lỏm” phong cách ăn mặc này của cô nàng, đừng ngần ngại “tậu” cho mình một chiếc váy nữ tính và một đôi giày không gót. Về giày, bạn có thể tham khảo đôi Basas Hook’n Loop – Mule Basas Bumper Gum NE - Mule từ Ananas nhé!

Basas Hook’n Loop – Mule với thiết kế quai dán tiện lợi

Basas Hook’n Loop – Mule với thiết kế quai dán tiện lợi

Nguồn: Ananas

Basas Bumper Gum NE - Mule thắt dây trẻ trung, phong cách

Basas Bumper Gum NE - Mule thắt dây trẻ trung, phong cách

Phong cách năng động

Phóng khoáng, tự tin với chiếc quần yếm jean diện cùng áo thun đen không tay, Klaudia nhẹ nhàng khoe chiếc hình xăm cá tính trên vai của mình. “Quả outfit” này cũng giúp cô nàng để lộ xương quai xanh quyến rũ. 

Một trang phục năng động như thế khi phối thêm đôi giày Nike trắng cổ cao giúp cho nữ chính tỏa sáng khi sánh vai cùng thành viên Nicky điển trai Monstar.

Trang phục năng động phối giày trắng giúp nữ chính tỏa sáng

Trang phục năng động phối giày trắng giúp nữ chính tỏa sáng

Gợi ý đôi Biti's Hunter Street Z Collection High White sẽ chắp cánh cho bạn xinh lung linh khi diện set đồ này như Klaudia.

Bật thần thái với Biti's Hunter Street Z Collection High White

Bật thần thái với Biti's Hunter Street Z Collection High White

Nguồn: Biti’s Hunter

Phong cách quyến rũ

Tạm nhấn nút dừng MV ở cảnh quay cùng với Key, Klaudia dễ dàng hóa vai một cô gái quyến rũ, phong trần với chiếc váy body len và chiếc áo khoác jean bụi bặm

Phối đồ phong cách quyến rũ

Phối đồ phong cách quyến rũ

Một mảnh ghép cho outfit của cô nàng chuẩn với vai diễn hơn không thể thiếu đôi boots cá tính phối kèm với đôi tất cổ cao màu vàng.

Tạo điểm nhấn với đôi Boots

Tạo điểm nhấn với đôi Boots 

Sau khi điểm qua những set đồ nổi bật của nữ chính trong MV “Có hẹn với thanh xuân”, mời các bạn cùng làm quen với hot girl Klaudia ngoài đời thực.

Klaudia - Nữ chính MV “Có hẹn với thanh xuân” diện các trang phục ngoài đời thực

Phong cách “cool ngầu”

Chỉ với sự kết hợp đơn giản của chiếc áo thun không tay mang sắc đen huyền bí và chiếc quần jean baggy cùng đôi giày Vans Old Skool, Klaudia vẫn có thể toát lên sự cool ngầu của mình.

Hóa thân cực ngầu trong chiếc quần Baggy

Hóa thân cực ngầu trong chiếc quần Baggy

Chiêm ngưỡng mẫu giày Vans Old Skool cận cảnh ngay bên dưới nhé!

Vans Old Skool

Vans Old Skool 

Nguồn: Vans Vietnam

Phong cách casual

Đôi khi không cần phải là những món đồ thời trang đắt giá, áo thun – quần short – sneaker chính là bộ outfit để cô nàng lên đồ siêu tốc độ để hẹn hò cùng người đặc biệt. Bạn có thể học cô nàng cách ăn mặc thoải mái để ưu tiên cho việc trải nghiệm nhiều hơn nhé!

Áo thun - Quần short - Sneaker tạo nên sự thoải mái

Áo thun - Quần short - Sneaker tạo nên sự thoải mái

Phong cách streetwear

Klaudia cũng kiêm cả phong cách thời trang đường phố khi diện outfit áo thun croptop, quần baggy và chiếc áo sơ mi caro khoác bên ngoài. Một chiếc thắt lưng bản to ngoài việc thắt chặt phần eo thì còn là một điểm nhấn thời trang để cô nàng trông thêm cá tính.

Diện outfit áo thun croptop, quần baggy và chiếc áo sơ mi caro đầy cá tính

Diện outfit áo thun croptop, quần baggy và chiếc áo sơ mi caro đầy cá tính

Nguồn: IG @kalaunee

Lời kết

Đơn giản nhưng chất! Hãy thỏa sức phối đồ với sở thích cá nhân để thể hiện phong cách của mình nhé!

Bạn có “cảm nắng” cách phối giày nào phía trên không hay có sở thích khác biệt hơn? Chia sẻ cùng Giffan nhé!

                                                                                                                                                                              

Viết bình luận của bạn
Gợi ý outfit ấn tượng khi tham gia sinh hoạt câu lạc bộ

Gợi ý outfit ấn tượng khi tham gia sinh hoạt câu lạc bộ

Th 3 21/02/2023 10 phút đọc

Wow! Năm học mới đang chuẩn bị bắt đầu. Điều này lại càng trở nên đặc biệt với các bạn lần đầu bước khỏi ngưỡng cửa... Đọc tiếp

9 outfit giúp nữ sinh gây ấn tượng trong buổi ra mắt tân sinh viên

9 outfit giúp nữ sinh gây ấn tượng trong buổi ra mắt tân sinh viên

Th 3 21/02/2023 10 phút đọc

Thời cấp 3 gắn liền với tà áo dài thướt tha và đồ nữ sinh với váy đồng phục duyên dáng, bước vào cánh cửa đại... Đọc tiếp

“Tất tần tật” phong cách thời trang nữ cùng với Biti’s Hunter Street

“Tất tần tật” phong cách thời trang nữ cùng với Biti’s Hunter Street

Th 3 21/02/2023 9 phút đọc

Biti’s Hunter Street chắc hẳn là dòng giày “siêu xịn mịn” quen thuộc của các fan cuồng thương hiệu Việt Biti’s, đặc biệt là các tín... Đọc tiếp

Gợi ý 5 cách phối đồ nam cực chất cùng sneaker

Gợi ý 5 cách phối đồ nam cực chất cùng sneaker

Th 3 21/02/2023 10 phút đọc

Sneaker hẳn là món phụ kiện “cạ cứng” tôn lên vẻ năng động và tự tin của các chàng trai. Nhưng liệu có bao giờ bạn... Đọc tiếp

Nội dung bài viết